Chúng ta

FPT DPS gây ấn tượng với giải pháp thực tế tăng cường

Thứ sáu, 3/11/2023 | 09:01 GMT+7

FPT Digital Processing Service (FPT DPS - thuộc FPT Software) vừa giới thiệu giải pháp công nghệ AR Try Out tại Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 (VIIE 2023) diễn ra tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội).

AR Try Out là một giải pháp sử dụng công nghệ thực tế tăng cường (Augmented Reality - AR), cho phép các trang thương mại điện tử tích hợp nhanh chóng để cung cấp cho người dùng khả năng trải nghiệm sản phẩm, thiết kế 3D trong không gian thực tế, giúp họ hiểu rõ hơn về hình dáng, kích thước, tính hợp lý trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Bên cạnh đó, giải pháp AR Try Out của DPS có khả năng tích hợp nhanh chóng, hoàn toàn xảy ra ít rủi ro và tiết kiệm chi phí cho việc phát triển các giải pháp in-house. Công nghệ này đã tạo ra những thay đổi đáng kể cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử, bán lẻ trong những năm gần đây.

“Bên cạnh việc mang đến những trải nghiệm độc đáo và mới lạ trong quá trình mua sắm, AR Try Out còn cung cấp rất nhiều tính năng nâng cao cho các doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ thiết kế nội thất, cảnh quan, sân khấu và ngay cả nhưng thiết kế công nghiệp như dây chuyền sản xuất, nhà máy, kho hàng... Điều này giúp các thiết kế giảm sai sót, dễ dàng đưa ra điều chỉnh sớm, tiết kiệm thời gian và chi phí so với phương pháp truyền thống”, đại diện đơn vị phát triển giải pháp AR Try Out cho biết.

-8753-1698938273.jpg

FPT DPS ra mắt giải pháp thực tế tăng cường AR Try Out tại Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023.

Khách mời tham quan gian hàng công nghệ của FPT Digital Processing Service tại Triển lãm VIIE 2023 sẽ được trải nghiệm giải pháp AR Try Out trên những thiết bị kính đeo thực tế ảo hiện đại như HoloLens 2, Quest Pro, Quest 2… giúp người dùng "ướm thử" các đối tượng như đồ nội thất 3D trong không gian thực tế, trải nghiệm thiết kế trong không gian 360 độ tại triển lãm. Đây là một trải nghiệm độc đáo và thu hút hàng trăm khách hàng trải nghiệm. Đặc biệt, các khách hàng doanh nghiệp đã thể hiện sự quan tâm lớn đối với tính hiện đại và tương tác mạnh mẽ mà giải pháp AR Try Out mang lại.

Sự kiện lần này không dừng lại ở một triển lãm đơn thuần, mà còn là cơ hội để FPT DPS trình diễn những khả năng ứng dụng các ý tưởng đột phá kết hợp cùng công nghệ tiên tiến như thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR), Digital Twins để tạo ra các giá trị mới cho người dùng và doanh nghiệp, thúc đẩy cơ hội hợp tác với các đối tác hàng đầu trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo trong và ngoài nước.

Ngoài AR Try Out, FPT DPS còn sở các giải pháp công nghệ AR/VR hiện đại khác, có thể hoạt động đa nền tảng (cross-platform) từ web, mobile, đến các thiết bị kính đeo tân tiến, mang đến giá trị toàn diện và linh hoạt cho khách hàng trong nhiều lĩnh vực như y tế, giáo dục, thương mại điện tử, vận tải, giải trí… giúp tiết kiệm chi phí đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị; tăng năng suất, giảm thiểu rủi ro…

Triển lãm VIIE 2023 diễn ra trong 5 ngày, từ 28/10 đến 1/11/2023, thu hút hơn 40.000 người tham gia trực tiếp, bao gồm lãnh đạo cơ quan trung ương, địa phương, tập đoàn công nghệ lớn, viện nghiên cứu, trường đại học và các tổ chức hỗ trợ đổi mới sáng tạo trong và ngoài nước.

Triển lãm có các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới trong 8 lĩnh vực trọng tâm của Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC), gồm: Nhà máy thông minh, Đô thị thông minh, Truyền thông số, Công nghệ môi trường, An ninh mạng, Công nghiệp bán dẫn, Hydrogen và Y tế.

VIIE 2023 cũng là nơi sức mạnh công nghệ mở đường cho một tương lai số bền vững, nâng tầm hệ sinh thái đổi mới sáng tạo quốc gia, định hướng hình ảnh Việt Nam trở thành quốc gia đổi mới sáng tạo tới đông đảo công chúng và tiếp cận tới cộng đồng công nghệ trên toàn thế giới.

Tâm An

Ý kiến

()