Chúng ta

Ban triển khai OKR quyết thực hiện đúng ‘Happy OKR’

Thứ năm, 2/11/2023 | 17:12 GMT+7

Kỳ báo cáo OKR quý III và thiết lập OKR quý IV chính thức khép lại, toàn FPT đang bắt tay triển khai mục tiêu đầy nỗ lực và thách thức với sự sát sao từ Ban triển khai OKR.

Vừa qua, Ban triển khai OKR Tập đoàn đã tiến hành thực hiện khảo sát về OKR. Với gần 1.000 đóng góp từ các “Ong chúa”, là cán bộ quản lý FPT, Ban dự án đã thu nhận được nhiều ý kiến, đề xuất về cách đưa OKR thành “hơi thở hạnh phúc”. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ có nhiều chính sách, thay đổi giúp CBNV FPT triển khai OKR thuận tiện hơn, đúng tinh thần “Happy OKR” đã đề ra.

Năm 2023, FPT đánh dấu 5 năm OKR được đưa vào áp dụng và triển khai toàn Tập đoàn. Số lượng CBNV tham gia OKR tăng hơn gấp đôi sau 5 năm. Cụ thể năm 2019 là 19.780 người, đến năm 2023 đã đạt 39.895 CBNV.

-9608-1698919025.png

Chờ đón những thay đổi từ Ban dự án "Happy OKR". 

Bên cạnh đó, tỷ lệ tuân thủ thực hiện luôn trên 90% trong 3 năm trở lại, độ phủ CFR (Conversation – Feedback – Recognition) đều trên 96%.

Trước đó, kỳ báo cáo OKR quý III và thiết lập OKR quý IV đã chính thức “đóng sổ” với những con số ấn tượng. Toàn Tập đoàn thực hiện OKR nghiêm tục, đúng hạn với tỷ lệ hoàn thành các chu trình hơn 97% và 100% các CTTV hoàn tất giai đoạn CFR với 605 bộ phận.

Ban triển khai cũng cho biết, chất lượng OKR tại các bộ phận đạt 90% và tỷ lệ đánh giá hướng tâm là gần 97%. Các hoạt động đào tạo đều có chất lượng tốt, thông qua nhiều hình thức: chia sẻ online/offline, roadshow…

Hiện tại, Ban triển khai đang thực hiện những bước cuối cùng để công bố danh sách Top cá nhân/bộ phận OKR xuất sắc nhất toàn Tập đoàn. Các cá nhân sẽ được vinh danh tại bữa tối cùng Chủ tịch FPT Trương Gia Bình.

Năm 2023, tinh thần OKR nhà F tiếp tục gắn liền chất lượng với hoạt động kinh doanh. Duy trì triển khai OKR hiệu quả trên mọi mặt, từ thắt chặt tính tuân thủ đến đảm bảo nội dung, hướng vào mục tiêu chung là tăng trưởng kinh doanh của Tập đoàn. Ban Triển khai OKR cũng mang đến sự đổi mới, sáng tạo trong hình thức vinh danh, tiếp tục lan toả tinh thần "leng keng – hạnh phúc" OKR đến CBNV nhà F.

OKR (Objectives and Key Results: Mục tiêu và kết quả then chốt) là phương thức quản trị mới hướng đến thúc đẩy mỗi người FPT làm việc hăng say, liên tục sáng tạo, đổi mới, được tập đoàn áp dụng từ 2019. Đến nay, OKR đã vận hành được 5 năm, lan toả sâu rộng đến CBNV và mang lại những hiệu quả tích cực cho Tập đoàn.

Hà Trần

Ý kiến

()