Chúng ta

FHN chinh phục thành công OKR về dự án lớn nhất FPT Software năm 2023

Thứ ba, 31/10/2023 | 10:46 GMT+7

Với dàn nhân lực hùng hậu, đội ngũ quản trị thiện chiến, cùng với sự sát cánh và hỗ trợ nhiệt tình từ các phòng ban trong FPT Software, dự án JPRO3 không chỉ chinh phục thành công "ông lớn" tại Nhật Bản mà còn cán đích OKR xuất sắc trên toàn FPT Software.

Đầu tháng 3/2023, FHN (Đơn vị Phần mềm chiến lược Hà Nội) đặt OKR với khách hàng mang tên “JPRO3”. Đây là một trong những dự án lớn nhất lịch sử nhà Phần mềm, chạy liên tục trong vòng 6 tháng, cũng chính là OKR mà FHN phải chinh phục bằng mọi giá. Những ngày cuối tháng 10, dự án thành công cán đích OKR IT1 cho khách hàng, đánh dấu một bước tiến lớn trong hành trình hợp tác tốt đẹp của FPT Software với ông lớn ngành dược phẩm Nhật Bản, tạo bước đệm vững chắc để FHN tiếp tục “chinh chiến” với các OKR tiếp sau.

Khách hàng là một trong những nhà cung cấp lớn nhất trong lĩnh vực dược phẩm và các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ tại Nhật Bản. Chung sức với FPT Japan để mang khách hàng “Cá voi” này về FPT từ tháng 9/2022, FHN trở thành đơn vị sản xuất chủ lực của FPT Software trong các dự án với khách hàng. 

-9560-1698723027.jpg

Dự án mới của FHN tạo bước tiến lớn trong hành trình hợp tác sau này với ông lớn ngành dược phẩm tại Nhật Bản.

“Qua 6 tháng chạy dự án, chúng ta đã vượt qua được rất nhiều thử thách, trải nghiệm nhiều điều mới mẻ. Đầu tiên, FHN đã tiếp cận hiệu quả và nhanh chóng nắm bắt được nghiệp vụ khá đặc thù của khách hàng. Tiếp đó, chúng ta đã chứng minh được năng lực huy động nguồn lực chất lượng cao, không chỉ ở trong nội bộ FHN mà còn ở trong toàn bộ FPT Software. Cụ thể, chỉ trong vòng 1 tháng, chúng ta đã huy động được gần 400 kỹ sư, tập trung mọi "tinh túy" tại Hola Park, và đặc biệt là thể hiện rõ năng lực tổ chức triển khai trận đánh lớn, với nỗ lực không ngừng nghỉ để mang dự án ‘JPRO3” tới thành công ngày hôm nay”, Giám đốc FHN - anh Doãn Phú Tài tự hào chia sẻ khi dự án “JPRO3”chinh phục thành công mốc IT1.

Tuy mới hợp tác với nhà Phần mềm từ tháng 9/2022 nhưng khách hàng đã tin tưởng công ty sẽ là nhà cung cấp chủ chốt, đồng hành lâu dài để phát triển nhiều hệ thống quan trọng, bảo đảm nguồn lực kỹ sư ổn định với chi phí tối ưu.

Quá trình dự án “JPRO3” ra đời là một hành trình thử thách đáng nhớ với đội dự án. Cụ thể, từ tháng 2/2023, FHN đã được khách hàng trao cho nhiệm vụ đánh giá ước lượng một khối lượng công việc rất lớn, có giá trị lên tới 5 triệu USD. Tháng 3/2023, may mắn đã mỉm cười với FHN khi khách hàng đặt trọn niềm tin vào năng lực của FPT và trao dự án “JPRO3” có tổng giá trị hợp đồng lên tới 7 triệu USD.

-6059-1698723924.jpg

Anh Doãn Phú Tài - Giám đốc FHN chia sẻ trong buổi kick-off dự án.

“Có nhận dự án hay không, chạy dự án như thế nào đều là những thử thách không nhỏ với FHN, vì nguồn nhân lực cần huy động cho dự án khổng lồ này là không hề nhỏ. Thời gian 6 tháng ngắn và gấp, càng tăng áp lực lên dự án, thử thách FHN về khả năng tìm hiểu nghiệp vụ của khách hàng”, anh Doãn Phú Tài cho biết.

Ở dự án “JPRO3”, FHN thực hiện một phần công việc trong cả một hệ thống eco-system (hệ sinh thái công nghệ) đồ sộ của khách hàng. Nhận thấy đây là khách hàng mang tính chiến lược dài hạn trong việc xây dựng và phát triển, giúp định vị thương hiệu của đơn vị trong toàn FPT Software và cho đơn vị tại thị trường Nhật Bản, ngay từ đầu, FHN nghiêm túc tìm hiểu đặc thù nghiệp vụ của khách hàng và nghiên cứu yêu cầu được đề ra, đồng thời xây dựng chiến lược xử lý, cải thiện kết quả không hề khả quan mà nhà cung cấp cũ của khách hàng lưu lại, với khối lượng đồ sộ 12.000 câu hỏi và câu trả lời.

Chạy đua với thời gian gấp rút, dự án đã nhanh chóng tăng cường nhân lực từ 40 thành viên lên tới 300 thành viên để kịp tiến độ công việc. Trong giai đoạn cao điểm, đã có lúc dự án có tới gần 400 nhân sự.

Chia sẻ về bí quyết chinh phục niềm tin của khách hàng, Hoàng Văn Dương (Tổng quản trị dự án) cho biết: “Để nhanh chóng nắm bắt được yêu cầu và tìm hiểu về nghiệp vụ của khách hàng, dự án đã tổ chức nhiều buổi làm việc trực tiếp với người dùng cuối. Đồng thời, dự án còn tranh thủ tận dụng nguồn lực chất lượng cao trong toàn FPT Software, với sự góp quân của toàn FHN, cùng các đơn vị như GST, IVS và FSG”.

Với thời gian làm quen dự án từ trước đó, nắm được những điểm mấu chốt cũng như kỳ vọng của khách hàng, dự án đã có tiền đề quan trọng để khởi động. Với dàn nhân lực hùng hậu, đội ngũ quản trị thiện chiến, cùng với sự sát cánh và hỗ trợ nhiệt tình từ các phòng ban trong công ty, dự án đã hội tụ đủ yếu tố để chinh phục mọi khó khăn.

-2897-1698723027.jpg

Dự án quy tụ đội ngũ nhân lực hùng hậu, cùng với sự sát cánh và hỗ trợ từ các phòng ban khác của FPT Software.

Ông Kitou Makoto, Giám đốc trung tâm bộ phận của công ty khách hàng phát biểu: “Buổi công bố thành công vừa qua là một dấu mốc kỷ niệm đáng nhớ. Cảm ơn FPT đã đồng hành cùng chúng tôi qua những giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh Covid-19. Với phạm vi công việc ngày càng mở rộng, các thành viên FPT đã dần trở thành những nhân tố quan trọng không thể thiếu được đối với chúng tôi. Mọi người đã nỗ lực cùng nhau lập ra các chiến lược và khởi động dự án. Sức trẻ và niềm đam mê cháy bỏng với công việc của các thành viên FPT đã khiến chúng tôi hết sức cảm động”. Qua đó, ông Kitou Makoto cũng thay mặt toàn bộ thành viên khách hàng gửi lời cảm ơn tới FPT và mong muốn có thể mở rộng ODC (Offshore Development Center) rộng lớn hơn nữa tại Hola Park.

Thành công của dự án “JPRO3” còn đến từ sự quan tâm và sát cánh hỗ trợ của các phòng ban và ban lãnh đạo FPT Software, từ phòng tuyển dụng tích cực điều phối nhân sự nhanh chóng và hiệu quả, phòng IT hỗ trợ xử lý các vẫn đề kỹ thuật và network, đặc biệt là sự đoàn kết của toàn thể thành viên dự án, trong và ngoài FHN.

Chiến thắng của “JPRO3” là thành công chung của FPT Software, chứng minh rằng dù dự án có lớn hay phức tạp, dù thời gian gấp rút ra sao, thì với tinh thần “one team”, nhà Phần mềm luôn có thể vượt qua mọi thách thức để về đích thành công.

Ý kiến

()