Chúng ta

FPT cấp 2.033 chữ ký số miễn phí cho công dân Hà Nội

Thứ tư, 21/6/2023 | 08:08 GMT+7

Theo thông tin do Phó Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội Nguyễn Tiến Sỹ công bố hôm 15/6, sau hơn 2 tháng triển khai, tập đoàn FPT đã cấp 2.033 chữ ký số miễn phí cho công dân thủ đô.

Đại diện Sở TT&TT Hà Nội đánh giá, chữ ký số do tập đoàn FPT cung cấp mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong việc xác định tính pháp lý khi tham gia các hoạt động, giao dịch trên môi trường điện tử, là điều kiện không thể thiếu để hướng tới chuyển đổi số, Chính phủ số trong tương lai.

Đồng thời, việc ứng dụng chữ ký số trong quá trình chuyển đổi số là hết sức quan trọng. Thời gian tới, UBND TP Hà Nội sẽ trình HĐND để có chính sách miễn, giảm phí, lệ phí sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến để khuyến khích người dân, doanh nghiệp tham gia thực hiện.

Hà Nội đặt mục tiêu trong thời gian tới sẽ nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm 100% người dân có tài khoản trên cổng dịch vụ công, tối thiểu 50% hồ sơ phát sinh được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến. Đặc biệt, 100% công dân của Thủ đô được cấp chữ ký số miễn phí để phục vụ thực hiện các dịch vụ công trực tuyến và các giao dịch trên môi trường điện tử.

-5998-1687262081.jpg

Công dân Thủ đô Hà Nội và khách tham quan phố đi bộ quận Hoàn Kiếm đã chính thức được cấp miễn phí chữ ký số từ tháng 4/2023.

Đại diện Trung tâm dịch vụ chữ ký số FPT (FPT CA) chia sẻ, khi phổ biến chữ ký số, lượng người dùng cá nhân rất lớn và dàn trải, nếu tiến hành thu thập hồ sơ theo cách thức truyền thống sẽ rất bất tiện, tốn nhiều chi phí, công sức bỏ ra. FPT CA mong muốn được tạo điều kiện tối đa về mặt hồ sơ thủ tục, giấy tờ để doanh nghiệp có thể cung cấp chứng thư số cho người dân một cách đơn giản nhất. Bên cạnh đó, Nhà nước cần đẩy mạnh tuyên truyền hơn nữa về lợi ích của chữ ký số đến người dân. Các hoạt động tuyên truyền chính là điểm mấu chốt, quan trọng nhất để Việt Nam sớm phổ cập chữ ký số cá nhân.

Trước đó, FPT IS cung cấp miễn phí 500 hoá đơn điện tử FPT.eInvoice và 1 năm chữ ký số FPT.CA trong chương trình hỗ trợ 100% ngân sách Nhà nước cho doanh nghiệp thành lập mới trên địa bàn Hà Nội năm 2022 do UBND TP Hà Nội triển khai.

FPT.eSign là giải pháp ký số do FPT IS phát triển, giúp các doanh nghiệp, tổ chức tháo gỡ rào cản liên quan đến khoảng cách địa lý, thời gian, tiết kiệm hàng loạt chi phí vận hành trong ký kết. Với giải pháp này, người dùng có thể ký số linh động trên máy tính hoặc thiết bị di động mà không bị phụ thuộc vào thiết bị phần cứng như USB Token hay SIM. Sản phẩm ứng dụng công nghệ xác thực số hiện đại, bảo đảm nội dung và cả tính pháp lý cho các giao kết trên môi trường online giữa các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân.

Giải pháp đạt chứng chỉ QTSP (Qualified Trust Service Provider) cấp bởi Tayllorcox - một trong những đơn vị đánh giá chứng chỉ uy tín nhất của châu Âu cùng chứng nhận eIDAS (electronic IDentification, Authentication and trust Services). Nhờ đó, FPT.eSign được công nhận có tiêu chuẩn kỹ thuật và bảo mật sánh ngang các giải pháp của những đơn vị cung cấp hàng đầu thế giới. Công ty cũng là một trong những đơn vị đầu tiên cung cấp thêm những công nghệ về dấu thời gian và xác thực lâu dài, đảm bảo xác thực giao dịch điện tử.

-4427-1687262081.png

FPT.eSign là giải pháp ký số do FPT IS phát triển.

Vừa qua, chữ ký số FPT.eSign đã được Trung tâm chứng thực điện tử quốc gia cấp dấu thời gian (Timestamp) thời hạn năm năm, tăng tính bảo mật tài liệu. Theo anh Nguyễn Hoàng Minh - Tổng giám đốc FPT IS, đơn vị đã đồng hành cùng hàng chục nghìn doanh nghiệp trong triển khai ứng dụng các giải pháp ký số và xác thực điện tử. Công ty có đội ngũ chuyên gia am hiểu đầy đủ về tính pháp lý, quy trình cũng như kỹ thuật của công nghệ ký số nhằm giúp giải pháp này có thể ứng dụng nhanh chóng, hiệu quả trong thực tiễn. Việc được cấp dấu thời gian là một cột mốc quan trọng đối với FPT.eSign và hệ sinh thái các sản phẩm xác thực số Made by FPT IS nói chung.

FPT.eSign có thể ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như ngân hàng - tài chính, bất động sản, chứng khoán, bảo hiểm, thuế, kho bạc, hải quan... Hiện nay, các ngân hàng và nhiều tổ chức tài chính ứng dụng giải pháp này trong quy trình tạo mới tài khoản, đăng ký xác nhận khoản vay... Nhờ vậy thời gian, khoảng cách tiếp cận tới khách hàng rút ngắn đồng thời gia tăng trải nghiệm, tối ưu đáng chi phí lẫn nguồn lực.

Đến nay, giải pháp đã vượt qua các bài kiểm tra kỹ thuật và bảo mật để được sử dụng tại hơn 20 ngân hàng, tổ chức tài chính trên toàn quốc như cùng hơn 100.000 khách hàng doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực. Cùng với một số giải pháp như: Hợp đồng điện tử - FPT.eContract, Giải pháp chống giả mạo xác thực số - FPT.IDCheck..., sản phẩm tạo nên vòng tròn bảo mật khép kín, tối ưu tính pháp lý và an toàn thông tin cho doanh nghiệp.

>> Giải pháp ký số FPT IS được cấp dấu thời gian Timestamp

Sơn Thạnh

Ý kiến

()