Chúng ta

FPT IS hỗ trợ GONSA nâng tầm số hóa quản trị doanh nghiệp

Thứ năm, 15/6/2023 | 17:36 GMT+7

Hôm 14/6, FPT IS và Công ty Cổ phần GONSA (GONSA) đã chính thức khởi động triển khai Hệ thống quản trị doanh nghiệp SAP S/4HANA và tự động hóa quy trình akaBot.

Dự án triển khai Hệ thống quản trị doanh nghiệp SAP S/4HANA và tự động hóa quy trình akaBot của FPT IS nhằm chuẩn hóa danh mục dữ liệu, các quy trình nghiệp vụ và báo cáo, tiến tới thống nhất mô hình quản trị chung cho GONSA. Đồng thời, quản trị toàn bộ nguồn lực mang lại hiệu suất trong việc bán hàng không gián đoạn của GONSA.

“Hiện tại, chúng ta đang đi trên đường quốc lộ nhưng bắt đầu từ hôm nay, chúng ta sẽ chuẩn bị và xây dựng một đường cao tốc bền vững hướng về tương lai”, ông Lê Vi Hiển, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc GONSA nhấn mạnh tại lễ khởi động triển khai hệ thống quản trị doanh nghiệp SAP S/4HANA và tự động hóa quy trình akaBot.

Việc hợp tác này là bước đầu để GONSA chuyển đổi số toàn diện, thực hiện chiến lược chuyên phân phối dược phẩm ở thị trường trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu ra thị trường nước ngoài. Đây là định hướng được ông Lê Vi Hiển, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc GONSA trao đổi và chia sẻ tại buổi gặp mặt cấp cao giữa GONSA và FPT vào ngày 15/5 vừa qua tại FPT Tower Phạm Văn Bạch.

-6004-1686824889.jpg

FPT IS và GONSA chính thức khởi động dự án SAP S/4HANA và tự động hóa quy trình akaBot.

Sau cuộc gặp gỡ và tham gia khảo sát, phân tích tình hình thực tế của các công ty thành viên FPT, GONSA đã nhận thấy tầm quan trọng của việc chuyển đổi số để nâng cao năng lực quản lý và vận hành các dự án – vốn là quy trình then chốt trong ngành dược phẩm. Vì vậy, GONSA đã quyết định hợp tác với FPT IS triển khai hệ thống quản trị doanh nghiệp SAP S/4HANA và tự động hóa quy trình akaBot.

Cụ thể, FPT IS đã triển khai hệ thống SAP S/4HANA với các phân hệ vệ tinh CRM/OMS, phạm vi chi tiết như: Quản lý nguồn vốn,  Kế hoạch cung ứng, Chiết khấu khuyến mãi, chiết khấu sau, Chiết khấu nhà cung cấp… Sau khi vận hành hệ thống SAP S/4HANA, GONSA dễ dàng giải quyết bài toán quản trị ngành phân phối, dịch vụ dược phẩm và link chuỗi thông tin trong doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả công nghiệp, tối ưu các quy trình nghiệp vụ.

Bên cạnh đó, giải pháp tự động hoá akaBot sẽ là một trợ thủ đắc lực cho GONSA ở các khâu như xử lý hóa đơn đầu vào, xuất đơn hàng, duyệt đơn hàng, xuất hóa đơn kế toán…Việc sử dụng công nghệ robot để hỗ trợ tự động hoá các tác vụ lặp đi lặp lại giúp tăng hiệu suất công việc trong việc bán hàng không gián đoạn, giảm thiểu sai sót và tối ưu hoá các quy trình hoạt động, hướng tới số hoá toàn bộ quy trình tại doanh nghiệp.

-9595-1686824889.jpg

Ông Lê Vi Hiển, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc GONSA nêu ý nghĩa quan trọng của dự án.

“Ngày 14/6/2023 là một bước ngoặt đánh dấu bước đi chuyển đổi số đầu tiên giữa GONSA, FPT IS và SAP Việt Nam. GONSA bắt đầu chuyển đổi những quy trình vận hành cũ và bắt tay thực hiện quy trình mới trên hệ thống phần mềm SAP. Có thể gọi nôm na là chúng ta đang đi trên đường quốc lộ nhưng bắt đầu từ hôm nay, chúng ta sẽ chuẩn bị và xây dựng một đường cao tốc bền vững hướng về tương lai. Trước tiên, chúng ta cùng nhau hướng đến mục tiêu golive dự án thành công vào 1/1/2024”, ông Lê Vi Hiển, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc GONSA chia sẻ.

Hệ thống SAP S/4HANA là giải pháp quản trị doanh nghiệp hàng hàng đầu thế giới nhằm giúp các tổ chức tối ưu hóa hoạt động quản lý và vận hành trong nền kinh tế kỹ thuật số. Với hệ thống này, các nhà lãnh đạo của GONSA có quyền truy cập vào các báo cáo chính xác và trên thời gian thực để đưa ra quyết định hiệu quả hơn.

“Những kim chỉ nam anh Hiển - người đứng đầu doanh nghiệp đề ra là một điều vô cùng hạnh phúc đối với nhân viên GONSA, bởi vì nhân viên chỉ cần thực hiện đúng theo chiến lược của công ty và luôn được hỗ trợ để hoàn thành công việc tốt nhất. Tôi tin rằng những nguyên tắc có kế hoạch dẫn đến xác suất làm việc của đội ngũ nhân viên tăng cao. Chúc mừng GONSA đang có một đà bền vững, một nguồn lực để phát triển mạnh mẽ trong năm 2024 và những năm tiếp theo. SAP Việt Nam cam kết luôn đồng hành với khách hàng, đảm bảo, phục vụ cho các khách hàng tới trọn đời”, ông Nguyễn Hồng Việt, Tổng Giám đốc SAP Việt Nam, cho biết.

-1336-1686824889.jpg

Anh Nguyễn Hoàng Minh, Tổng giám đốc FPT IS kỳ vọng dự án sẽ thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh của GONSA trong hành trình sắp tới.

Là đối tác triển khai hệ thống SAP S/4HANA và akaBot tại GONSA, FPT IS đã có nhiều năm kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án SAP ERP thành công ở nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong khu vực, cũng như giải pháp akaBot.

“Dự án là bước đi mạnh mẽ thể hiện tầm nhìn, sự quyết tâm của Ban lãnh đạo GONSA trong việc sẵn sàng thực hiện hóa chiến lược chuyển đổi số toàn diện thời gian tới, đi đúng lộ trình phát triển bền vững. Hệ thống SAP S/4HANA sẽ giúp cho hoạt động kinh doanh và chuỗi cung ứng của GONSA được tối ưu hóa và giải pháp tự động hoá akaBot sẽ là một trợ thủ đắc lực cho GONSA trong việc tăng tốc vận hành. Tôi cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất về nguồn lực để dự án được golive đúng kế hoạch 1/1/2024 như anh Hiển đã đề ra”, anh Nguyễn Hoàng Minh, Tổng giám đốc FPT IS, phát biểu tại lễ khởi động dự án.

Thành lập ngày 08/03/2010, GONSA là công ty chuyên dịch vụ dược phẩm với tầm nhìn trở thành biểu tượng chất lượng dịch vụ. GONSA đã không ngừng đạt được những bước tiến đáng kể trong công tác quản trị doanh nghiệp, trong đó nổi bật là việc ứng dụng công nghệ số vào vận hành.

>> FPT IS hỗ trợ Vinatech Group vận hành hệ thống quản trị nguồn lực SAP S/4HANA

S.T

Ý kiến

()