Chúng ta

Tôi và những người bạn

Thứ năm, 9/8/2018 | 15:07 GMT+7

Dù thế nào đi nữa thì cách anh các chị và các bạn đồng nghiệp cũng sẽ lun là những ký niệm đẹp trong tôi. Thực sự rất cảm ơn mọi người đã đến bên tôi để tô điểm them thanh xuân của tuổi 25 của tôi! Cảm ơn mọi người rất nhiếu!

Tôi một cô gái vừa mới bước sang tuổi 25 và cũng mới gắn bó với công ty được hơn một năm nhưng trong tôi có rất nhiều những kỷ niệm với nơi đây.

Một cô gái tốt nghiệp một trường đại học không hẳn thiên về mảng IT nhưng lại có hứng thú với nó vào năm 2 đại học khi được tham gia một trường trình hướng nghiệp cho sinh viên. Và thông qua chương trình đó mà tôi biết đến công ty và giống như định mệnh của đời mình vậy tôi bắt đầu tìm hiểu mà nuôi ước mơ được trở thành một thành viên của ngôi nhà này.

Và rồi để thực hiện được ước mơ đó của tôi, tôi đã không ngừng học hỏi và tìm tòi tài liệu để trau dồi thêm kiến thức. Cho đến khi bắt đầu vào năm 4 đại học thì tôi bắt đầu tìm thông tin trên trang chủ của công ty, trên các trang tuyển dụng và thông tin trên facebook chỉ để tìm được cơ hội nộp hồ sơ xin vào công ty. Tôi cũng xác định sẽ vào làm thực tập sinh để học việc trước rồi tìm cơ hộ để trở thành thành viên chính thức. Và rồi cuộc đời không như là mơ, tôi đã nộp hồ sơ rất nhiều lần nhưng không lần nào được hồi đáp.

Và rồi khi tôi sắp tuyệt vọng vì nghĩ chắc mình không có duyên với nó, cũng tính đi nộp hồ sơ ở công ty khác rồi. Nhưng có điều bất ngờ đến với tôi khi tôi được anh trai tôi giới thiệu gửi hồ sơ cho một chị đang làm trong công ty để chị ý gửi hộ thì tôi đã nhận được cuộc gọi để hẹn ngày đi phỏng vấn.

Đúng như mơ ước của tôi, tôi đã được đến công ty để phỏng vấn. Và sau đó vài tuần tôi nhận được cuộc điện thoại thống báo kết quả phỏng vấn, tôi đã pass qua vòng phỏng vấn và bắt được vào làm việc từ ngày 16/2/2017 ngay sau khi nghỉ tết xong.

Tôi đã rất hào hứng để được đi làm. Ngày đầu tiên tôi đến công ty với tư cách là một nhân viên đeo trên mình tấm thẻ nhân viên tôi đã rất vui mừng và sung sướng. Hôm đâu tiên đi làm tôi được chị P/M của mình xuống dưới sảnh đón lên phòng làm việc. Thú thực lúc đó trong lòng rất vui vì được làm việc mà mình thích nhưng xen vào đó vẫn có những cảm xúc lo lắng bởi tôi sợ tôi không làm được việc và công việc khó tôi không thể theo được. Nhưng rồi việc gì đến cũng đến tôi bắt đầu công việc của mình trong một hai ngày đầu tiên khá vất vả vì mình là người mới chưa có kinh nghiệm lại vào sau không join dự án ngay từ đầu nên có rất nhiều thứ mới lạ với tôi. Và cũng rất may mắn cho tôi khi được làm việc trong team mà mọi người đều rất thân thiên và hòa đồng. Mọi người trong team giúp đỡ tồi rất nhiều trong công việc và chỉ bảo tôi rất tận tình nên chỉ sau đó một tuần là tôi có thể bắt nhịp được với công việc. Và một điều may mắn cho tôi nữa là chị P/M của tôi là chị HueDT đã rất hiểu tâm lý của một nhân viên mới vào như tôi nên đã phân cho tôi được làm việc chung với một chị team lead rất dễ gần và cũng chỉ bảo tôi rất tận tình người chị đó là chị OanhDTK1 cùng với đó trong team tôi còn có rất nhiều các anh chị đã giúp đỡ tôi nữa như: Chị Hapt14, Chị Hattt3 hay còn được bọn tôi gọi thân thương hơn là chị Hà pate, cũng với mấy anh chị trong site Sài Gòn rất dễ thương như anh Khải, chị Chi, anh Sơn, anh Tâm, anh Bắc…. Ôi cứ nghĩ đến team là bao nhiêu kỷ niệm về mọi người lại ùa lại trong tôi. Dù dự án bọn tôi làm với nhau cũng không dài chỉ vỏn vẹn nửa năm nhưng mấy anh chị em đã để lại trong nhau những kỷ niệm rất đáng nhớ.

Tôi còn nhớ vào ngày 8/3 các anh trai trong phòng tôi đã tạo cho chúng tôi có một bữa patty nho nhỏ vào gần cuối giờ chiều rất vui, dù dự án lúc đó cũng khá bận nhưng các anh vẫn tranh thủ thời gian đi mua đồ ăn vặt và nước uống để làm buổi patty nho nhỏ cho chị em!

Và rồi khi dự án gần kết thúc với tình cảm anh chị em với nhau quá sâu sắc mà chúng tôi đã tự tổ chức đi du lịch cùng nhau để được gắn bó tình cảm hơn cũng như hiểu nhau nhiều hơn. Chúng tôi đã có chuyến đi chơi rất vui vẻ và lưu lại kỷ niệm này bằng nhưng bức ảnh đẹp.

Sau dự án đó chúng mấy chị em tôi phải chia nhau ra để đi làm các dự án khác nhau nhưng trong lòng ai cũng muốn có cơ hội cả team cùng được tụ hội lại để làm chung với nhau tiếp! Nhưng trò đời mà, có bao giờ mà mơ ước được trở thành sư thật như mình mong muốn và mọi chuyện diễn ra như trong cổ tích đâu cơ chứ!

Và cho đến thời điểm hiện tại team tôi vẫn chưa được tái ngộ cùng nhau trong một dự án nào cả! Nhưng hiện tôi đang được join vào một dự án mà tôi cảm thấy mọi người trong dự án cho tôi cái cảm giác quen thuộc của dự án xưa! Mọi người trong dự án đều rất tốt và vui vẻ, mà quên tôi đang làm dự án cho bên Tool nhé!( viết thế để nếu có bạn nào hoặc em nào đó mà sắp join dự án với bên Tool thì mọi người cứ yên tâm, bên này mọi người đếu rất tốt và rất rẩ hòa đồng, giúp đỡ người mới rất là nhiệt tình).

Dù tôi được làm việc với team và mọi người chưa lâu thời gian cũng chỉ mới từ đầu tháng 4/2018 đến giờ nhưng mà tình cảm dành cho team cũng như mọi người là rất nhiều. Nói thật lúc mới qua tôi thấy mọi người trong team khá trầm vì team toàn con ‘’ giai’’ chỉ có tôi với một bạn nữa của team là hai bạn gái, nhưng lại bị ngồi cách xa nhau nên thực sự đi làm khá buồn khi không có người để nói chuyện. Nhưng thời gian đó kéo dài không lâu chắc tầm độ 1 tuần hơn gì đó thì tôi đã đòi được anh PM của tôi chuyển bạn nữa kia qua gần chố tôi ngồi để hai đứa tiện làm việc( thực chất đó chỉ là cái cớ để cho hai đứa được ngồi gần nhau nói chuyện cho đỡ buồn thôi).

Và rồi thời gian trôi nhanh như chó chạy ngoài đồng, dự án của tôi làm buid team lớn hơn nên có them ba người test nữa vào làm cùng tôi trong đó có 2 chị và một bạn bằng tuổi tôi. Cũng không biết có phải do tính bọn tôi ‘’ ôn hòa ‘’ hay không mà khi vừa join team thôi chúng tôi bắt sóng với nhau rất nhanh và tinh cảm ngày càng thân thiết. Tôi đã đặt biệt danh cho hai người bạn mới của tôi một là “ Fox” và một là “ Husky “ vì lý dó rất đơn giản cả hai người đều tuổi 94 và tính cách của hai bạn cũng rất giống với 2 loại đó.

Tôi không biết mình may mắn hay là chưa đến lúc mình trải qua khó khăn nữa mà tôi thấy dự án nào tôi join vào cũng để rất vui và mọi người đều giúp đỡ nhau rất nhiệt tình! Nói chung đến giờ tôi vẫn thấy bản thân mình rất may mắn khi được quen biết và làm việc cùng với mọi người! Dù thế nào đi nữa thì cách anh các chị và các bạn đồng nghiệp cũng sẽ luôn là những kýỷniệm đẹp trong tôi. Thực sự rất cảm ơn mọi người đã đến bên tôi để tô điểm them thanh xuân của tuổi 25 của tôi! Cảm ơn mọi người rất nhiếu!

Nguyễn Thị Thúy

FPT Software - FGA

Ý kiến

()