Chúng ta

Tình duyên FPT

Chủ nhật, 15/7/2018 | 17:09 GMT+7

Mỗi sự lựa chọn thì hoàn cảnh và sự chín muồi của trải nghiệm sẽ phần nào quyết định, nhưng có một điều chắc chắn là người quyết tâm đều thu nhận được điều gì đó có ý nghĩa.

Chuyện VIỆC hay chuyện ĐỜI cũng nhang nhác chuyện TÌNH, đều dính dáng đâu đó chữ duyên. Với tôi, nhìn nhận về FPT thì nhiều cảm xúc pha trộn, nhưng gói gọn chữ "hảo duyên". Cũng tại FPT, thế giới của tôi được ghép đầy (có vợ)

6 lần nhảy việc trong 6 năm đầu đời, sếp nội ngoại lẫn lộn, tổng số tiền bồi thường hợp đồng cho 2/6 lần là 4 tháng lương. Mỗi khi nghĩ lại, tôi luôn nhớ ngày vào từng công ty. Lý do đơn giản rằng đó là những mốc của đời mình. Ấy vậy mà, ngày 16/7/2010 định mệnh ấy, cách đây tới 8 năm rồi và cho dù giờ vẫn "nhàng nhàng", thì tôi đã gắn bó liên tục tới ngày hôm nay.

FPT hay bất kỳ tổ chức nào không cho ai "món" gì mà tạo ra một sân chơi, môi trường, và các cơ hội. Chợ luôn có đồ, nhưng đi phải mang theo vốn (kiến thức) và việc tối nay nấu gì, có ăn được không phải ráng sức chế biến. Trong thực tế đó, không ai có thể phủ định FPT là ông trùm trong lĩnh vực ICT tại Việt Nam, vì thế nguyên liệu phong phú và tươi hơn, cá voi hay cá ngừ đại dương vẫn bắt mang về xẻ thịt.

Công ty là gì ư? Mình làm vì ai? Tương lai ra sao? Tôi nghĩ đó là thứ mỗi chúng ta tự định nghĩa cho mình.

Với cá nhân tôi, công ty là công cụ để thực hiện mục tiêu, cứ coi như một câu lạc bộ đi. Vậy thì mục tiêu cá nhân phù hợp mục tiêu chung ra sao, mức độ đóng góp sẽ quyết định vai trò và sức ảnh hưởng.

Làm việc thì hiển nhiên trước tiên là vì mình. Tiền tay nhận, trí tuệ giữ trong đầu, tự tin không ai lấy mất. Mỗi ngày làm việc là đang dùng hơi thở của mình nên cố dụng hữu ích.

Tương lai phần nào phản chiếu kết quả của quá khứ và hiện tại. Dù không biết trước nhưng nếu không tự quyết thì người khác sẽ quyết thay mình.

Ôm theo tâm niệm đó, chuyện trưa quên ăn không hiếm, đến tháng ngày trôi cũng thoảng qua. Tôi đã và đang sống hết mình với tư cách một chiến binh FPT trong nhiều môi trường khắc nghiệt trong và ngoài nước.

Các cơ hội chinh chiến nhiều nơi tạo ra những người bạn quốc tế, những trải nghiệm phiêu lưu, và làm giầu gia vị cuộc sống. FPT thực sự giúp tôi chạm tới những thứ từng bị coi là xa xôi.

Cùng tháng năm trôi đi, chứng kiến sự thay đổi của công ty mà không khỏi giật mình. Không chỉ công ty, mà thời đại cũng đang thay đổi nhanh chóng. Tôi tự nhủ mình phải nhanh lên thôi.

Tokyo, 22/6/2018

Luong Huy Khoa

FPT Software

Ý kiến

()