Chúng ta

Sắp một năm rồi nhỉ

Thứ sáu, 10/8/2018 | 09:32 GMT+7

Mình vẫn còn đang yêu thích Fsoft quá!

Trải qua kì đồ án được kéo bởi đồng đội thì mình chính thức trở thành cựu sinh viên rồi. Nhanh quá. Mới nghỉ được một tí thì lại phải lao vào trận game rồi. May mắn thay hết ván lại thấy tin tuyển dụng Fresher C/C++ của Fsoft. Thế rồi đua đòi nộp đơn thôi (mình chưa bao giờ nghiêm túc đến thế!).

Ngày đầu đến Fsoft chỉ muốn ở mãi thôi. Điều hòa mát rượi chứ, cái ghế salong ngồi đợi êm ru chứ. Cũng hơi run run khi phỏng vấn mà lại gặp mấy đứa bạn thế là sà vào chém gió thiên địa.

Làm bài C thì không sao mà lại gặp bài test anh văn mình lại nhủ thầm: “rớt bẹt bẹt rồi”, ai ngờ mình thuộc nhóm cuối nên được gọi phỏng vấn trực tiếp luôn. Ấn tượng đầu tiên là anh phỏng vấn nhìn giống y mấy ông sinh viên trường bách khoa nhỉ! Cái kiểu lẹt xẹt, cười xuề xòa làm mình thấy đỡ run ghê. Nói vậy mà ổng chơi hỏi khó thật, mình nháp rồi xóa cuối cùng ổng xem thì phán câu xanh rờn: “có thế mà làm lâu lét”, rồi lại cưới xuề xòa: “Tuần sau có kết quả nhé!”. Cỡi ngữa sắt như bay về nhà tận tiếng rưỡi rồi mới biết trúng tuyển. Thế là ngày mai mình bắt đầu thành kỹ sư rồi!

Day One! Toàn là kiến thức mà mình không chú ý lắm, chủ yếu có khá nhiều bạn gái xinh đẹp và tuyệt nhất là đi học lại được ăn trái cây. Mình bắt đầu thích Fsoft quá cơ! Không hiểu sao mình lại được bầu làm lớp trưởng nhỉ? “Chắc do mình đẹp trai”. Vài ngày đầu mình còn bỡ ngỡ vì độ to bự của công ty, thấy mấy anh chị đi làm rồi cầm thẻ quẹt quẹt oách thật. Rồi mình cũng có một cái, ra dáng nhân viên rồi!

Học đủ thứ thứ mình muốn bể óc ghê. Nhưng rồi cũng qua. Tuyệt nhất là mấy anh chị dạy mình cứ như anh trong nhà, khác hẳn với giảng viên trên trường, nhiều lúc bù ngủ lắm mà sợ mấy anh buồn nên mình ráng hì hì. Vậy là qua 2 tháng đi học. Đến lúc làm dự án thực tập mình cứ nghĩ sẽ ghê lắm chứ, nhưng lại gặp dự án sắp kết thúc công việc nhẹ nhàng được thưởng nhiều nên mấy anh chị dẫn đi uống cà phê thích thật.

Qua lớp fresher 29 thì bộ phận mình lại gặp xui xẻo, mấy anh chia sẻ mà mình nghe xót thật:”Cuộc chơi kinh doanh”, mình sẽ nhớ câu này. Cứ nghĩ mình là kỹ sư thì chỉ cần kỹ thuật chứ nhưng phải có công việc thì mới cần kỹ thuật. Vậy là mình quyết định bám trụ với FGA chờ ngày phục hưng.

Ít nhất mình cũng làm việc cho FGA. Labeling là công việc mình thấy thoải mái nhất, dù chạy target có vất vả tí nhưng mọi người lại được tiếp xúc nhau nhiều, có thời gian làm điều mình thích, quen bạn mới và chỗ làm việc mới. Nhờ vậy mà fresher 29 mình trở nên thân thiết ghê ghớm ghê. Lúc chia tay Labeling di chuyển bằng xe buýt về nhận việc mới mà lòng mình lại thấy tiếc nuối, nhanh quá ý!

Bắt đầu công việc mới mọi thứ khó khăn hơn, áp lực nữa nhưng cũng cũng nhờ mấy anh trong team lại vui vẻ, mình lại thấy thích rồi! Thêm 2 tháng cày cuốc OT, ON mình có lẽ đang đi trên con đường trở thành PRO rồi chăng à đó là tương lai vì có vẻ hiện tại mình vẫn là con gà công nghiệp y lời một anh dạy mình nói.

Không khí mọi ngày vẫn vui như mọi ngày thì tự nhiên lại nảy lên tin có anh nghỉ việc để làm công ty khác, mình hoang mang quá! Chẳng phải mọi thứ đang rất tốt ư! À thì ra vẫn còn rất nhiều điều mình chưa hiểu, vốn cuộc sống không dễ dàng với bất kì ai.

Vậy là sắp một năm rồi nhỉ! Mình vẫn còn đang yêu thích Fsoft quá!

Hồ Nhật Tuyển

FPT Software - FGA

Ý kiến

()