Chúng ta

Ký sự bản tin báo nội bộ Chungta News

Thứ ba, 3/7/2018 | 13:43 GMT+7

Thời đại công nghệ 4.0 đang diễn ra trên toàn thế giới, tuy nhiên mỗi chúng ta không ai nắm bắt được hết các tin tức đã diễn ra và các sự kiện sẽ triển khai sắp tới.

Ở FPT có nhiều loại tin như: FE News, Chungta news, Facebook at word,….nhưng với tôi thì Chungta news là một trong nhưng phương tiện giúp tôi nắm bắt được hầu hết các tin tức, các sự kiện được đưa tin không chỉ diễn ra ở FE mà ở tập đoàn và các tin nóng hổi của đất nước.

Báo Chungta của FPT đưa ra rất nhiều các thể loại tin tức mà tôi rất thích. Tôi thường dành chút thời gian rảnh để đọc bản tin này thay vì các loại báo mạng khác. Điển hình là trong quá trình làm việc tôi đọc nhiều tin, có một vài tin tôi rất ưng và không biết tại sao người đưa các tin này lại có ích với tôi và tôi cũng cho rằng cũng có ích với các anh chị , thầy cô và đồng nghiệp của tôi như: No – 66: FPT nhận Cờ thi đua Chính phủ đưa Việt Nam bắt kịp cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Ngoài ra, FPT còn có 6 doanh nghiệp khác được chính phủ khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2017. “Trong số rất nhiều thành công của FPT, chúng tôi tự hào có các bạn - những người tạo nên sức sống, văn hóa và kiểu chơi rất khác cho FPT”, chị Trương Thanh Thanh - Giám đốc Trách nhiệm xã hội tập đoàn nhấn mạnh vai trò của đội ngũ cán bộ phong trào, đó là nội dung của tiêu đề :” Đội ngũ tổng hội tạo sức sống khác biệt cho FPT”.

Ngoài ra tin “hot” nhất và nóng nhất là: Các cán bộ level 6 -7 nếu không viết Sử ký sẽ bị phạt 20 triệu đồng.”

Trong khi đó, nhân viên cấp 2 có bài viết được vào sách Sử ký sẽ được thưởng 3 triệu đồng, Ngoài ra, 50 bài viết Sử ký được đăng sớm nhất sẽ nhận được 100.000 đồng; 3 người có bài nhiều nhất đăng trên Wikifpt.com.vn nhận 1 triệu đồng và 3 giải trong cuộc thi Quizz về Sử ký nhận 500.000 đồng.

Với không khí ấy, có rất nhiều nhân viên tranh thủ lúc nghỉ trưa ngồi viết những dòng Sử ký 30 năm.

Sau khi cuộc phát động diễn ra thì số báo trên Chungta News 65/2018 có đưa tin danh sách 100 người FPT viết Sử ký đầu tiên, chỉ trong những ngày đầu tiên phát động, BTC đã nhận được hơn 100 bài viết của CBNV gửi về, tham dự cuộc thi “Viết Sử ký FPT 30 năm: Mở lối tiên phong”. BTC đã căn cứ vào thời gian bài viết gửi về hệ thống, đủ điều kiện các tiêu chí đánh giá ban đầu của cuộc thi có nội dung liên quan đến FPT, đúng thuần phong mỹ tục, sử dụng ngôn ngữ hợp lý và tối thiểu 800 từ, để lựa chọn ra 100 bài viết Sử ký hợp lệ nhanh nhất, cũng theo BTC cho biết đã nhận được 1.000 bài viết với đa dạng các loại hình dự thi như: văn, thơ, sáng tác nhạc, ảnh…

Cuộc viết sử ký năm nay hấp dẫn và có nhiều giải thưởng như: Giải tập thể: đơn vị có nhiều bài đạt giải nhất,đơn vị có tỷ lệ tham gia đông nhất, đơn vị nộp bài sớm nhất, đơn vị có bài/người cao nhất, Giải cá nhân: Người gửi bài sớm nhất, giải cho bài có nhiều tương tác nhất theo tuần: 500.000 đồng, Giải cho người có nhiều bài tham dự nhất, Giải cho bài có nhiều tương tác nhất đến khi kết thúc cuộc thi.

Một tin khác không kém phần quan trọng mà báo Chungta đăng đã giúp tôi có thêm tin tức và nắm bắt được là năm nay World Cup 2018 tích hợp công nghệ chưa từng có tại Nga sẽ mang đến cho người hâm mộ môn thể thao, những trận cầu kịch tính nhưng không kém phần sáng tạo và mới mẻ với sự phát triển của công nghệ là Telstar 18 – trái bóng tích hợp công nghệ chưa từng có trong lịch sử được sử dụng tại World Cup năm nay.

Cùng với hàng loạt tin khác trên báo Chungta, tôi có thể nhanh chóng biết được những tin quan trọng và cần thiết, không tạp nham, không quảng cáo lung tung như các báo mạng xã hội.

Và một lần nữa tối xin cảm ơn đội ngũ thường xuyên cập nhật tin nội bộ FPT cho tất cả CBNV FPT.

PHẠM THỊ KIM TUYẾN

FPT Education - FAI

Ý kiến

()