Chúng ta

Cảm giác ban đầu!!!

Thứ ba, 19/6/2018 | 15:49 GMT+7

FSC những năm đã qua.

Lục lại con máy, rà soát lại dữ liệu của 8 năm gắn bó với FSC và tìm thấy được một đoạn cảm xúc, một ấn tượng của một con bé ngây ngô, mới lần đầu được hòa mình vào một môi trường hoàn toàn mới mẻ, trẻ trung, tràn đầy năng lượng, một công ty mà khi ấy chỉ cần nhắc đến tên đã làm nó hãnh diện biết bao nhiêu vì được khoác trên mình màu áo ấy, logo ấy. Tám năm có quá nhiều thay đổi, sự vật xoay vần, cảm giác bây giờ với 8 năm trước không giống nhau nữa, nhưng có gì đó vẫn đọng lại bên trong để rồi đọc lại những dòng cảm xúc ấy vẫn thấy bồi hồi, vẫn thấy luyến tiếc.

Mỗi con người ai cũng có những dấu mốc quan trọng và đáng ghi nhớ trong cuộc đời, những dấu mốc ấy có thể là khởi đầu của những gì tốt đẹp nhất, có thể là những gì buồn nhất, có thể nó mang đến cho mỗi chúng ta những điều may mắn hoặc những điều không mong muốn. Tôi cũng có những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời mình, một trong những dấu mốc ấy là khi bước chân vào FSC, và điều đầu tiên mang đến cho tôi một cảm giác “Hot”.

Ngày đầu tiên đến công ty gặp mặt và phỏng vấn, thời tiết tháng 3 mà nóng quá, bước chân vào cửa trung tâm MTXT một khung cảnh tấp nập, khách xếp hàng đông hết cả sảnh, ai ai cũng bận rộn với công việc của mình, thậm chí còn chẳng để ý đến một người mới như tôi nữa, có lẽ vậy mà 50% cảm giác sợ, 50% cảm giác mừng vì nghĩ có khi họ bận nên mình không bị soi nhưng trên hết vẫn là cảm nhận về quang cảnh làm việc thực sự ấn tượng. Cảm giác “Hot” đầu tiên.

Rồi tôi chuyển sang Cầu Giấy, trời ơi, mùa hè đầu tiên tại công ty, mất điện, sáng sớm đến công ty: mất điện, chiều mất điện, sáng thứ hai mất điện,… rồi đến sáng thứ bảy cũng mất điện luôn, nhưng vấn đề đâu phải mất điện là được về nghỉ đâu, mất điện 3 pha, chỉ có 1 pha để chạy mấy cái máy tính nhận máy cho khách hàng. NSC trong cái phòng kính kín bưng, mặt trước mặt sau là kính cho nó Pro, chẳng còn cảm thấy gì ngoài cái nóng, cảm giác ‘Hot” đây mới là thực sự “Hot” theo đúng nghĩa của nó.

Công ty tôi có ba giám đốc mà các anh chị đi trước vẫn gọi là Tam Đa, càng để ý càng thấy giống thật, một ông Phúc hình như để phúc cho con cháu nên luôn đi xe cà tàng, mặc sao cho đơn giản ( quần soóc áo phông trong những buổi kickoff). Ông Phúc mang dáng vẻ của một người “nông dân” chính hiệu, lưng khum khum, ăn nói cởi mở, đặc biệt rất quan tâm sâu sát với mỗi nhân viên cho dù là người mới. Một ông Lộc hiền lành và luôn hào phóng rút ví “ động viên tinh thần” cho nhân viên trong mỗi lần giao lưu. Một ông Thọ cẩn thận, sạch sẽ mọi chi tiết dù rất nhỏ vì luôn coi trọng sức khỏe và hình ảnh mà. Ba ông Tam Đa, mỗi ông mang một vẻ đặc trưng nhưng gói gọn lại là rất thân thiện, cởi mở, khác hẳn những gì mình đã nghĩ về những người đứng đầu một công ty. Vậy đấy ba ông giám đốc còn làm cho mình thấy FSC đúng là “Hot” thế cơ mà.

Ngày 10/10, ngày hội thể thao của công ty và cũng là ngày sinh nhật đầu tiên của tôi tại công ty. Chúng tôi tham gia vào các hoạt động thể thao như kéo co, đá bóng mà vui nhất là đá bóng và thủ môn là 3 chú BOD- ba ông Tam Đa, đá trúng vào người chú phát nào thì được tiền phát đó, tôi không ngờ Giám đốc công ty mà lại hòa đồng với nhân viên như vậy, tham gia thể thao xong là một bữa liên hoan, một điều bất ngờ nữa lại đến với tôi, ông Lộc, tổng Giám đốc công ty, mang đến trước mặt một bó hoa và tặng tôi nhân ngày sinh nhật, một con bé mới vào, lần đầu tiên tham gia hoạt động tập thể mà lại được tổng giám đốc công ty, người mà nó vẫn cho là thuộc tầng lớp khác xa so với nó tặng hoa cho dù là đã được chuẩn bị trước cũng làm nó thấy “ Hot”

Cái tết đầu tiên tại FSC, gần đến tết ai cũng háo hức tính toán xem năm nay thu nhập của mình như nào. Cuối cùng cũng đến lúc biết số, tôi không tin vào măt mình nữa, trời, con số ấy làm tôi thấy hoa măt, mới vào được chưa đầy năm, tôi cũng chẳng dám nghĩ đến thưởng nữa nhưng thực sự ấn tượng khi được nhận đến gần 10 tháng lương. “Hot”, Hot quá đi chứ còn gì nữa!!!!

Vậy đấy, năm đầu tiên vào công ty, chỉ kể sơ sơ thế thôi cũng đã có nhiều cái “Hot” rồi. Tới giờ đã có quá nhiều thay đổi so với năm đầu tiên tôi tới công ty nhưng có một điều đó là điều hòa vẫn bị nhảy AT thường xuyên và cảm giác nóng làm những cái “ ” lại về trong tôi. Hôm nay ba ông Tam Đa cũng đã dừng cuộc chơi, để cầu môn năm nay lại cho những người trẻ, mong là họ sẽ giúp cho đội FSC giữ vững khung thành.

Synnex FPT

Ý kiến

()