Theo công bố mới nhất của Canalys - công ty phân tích thị trường hàng đầu, Xiaomi tiếp tục giữ vững tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm ngoái, và là công ty có tăng trưởng cao nhất trong danh sách này. Với 22% thị phần, Xiaomi đã lần đầu vươn lên đứng ở vị trí thứ 2 tại thị trường Việt Nam, vượt qua các hãng điện thoại khác sau thời gian nhiều biến động của ngành di động.
Trong bối cảnh thị trường công nghệ bị ảnh hưởng do diễn biến phức tạp của đại dịch, thành tựu này đã khẳng định cam kết của Xiaomi trong việc đảm bảo số lượng sản phẩm phục vụ nhu cầu thị trường thông qua nỗ lực đảm bảo công tác quản lý chuỗi cung ứng, không ngừng cải thiện và chủ động nâng cao sản xuất của hãng. Với tăng trưởng 67% so với cùng kỳ năm trước, Xiaomi đã thành công trong việc giữ vững các chỉ số dương bền vững.
Xiaomi chính thức vươn lên vị trí thứ hai trong danh sách những công ty sản xuất smartphone hàng đầu trong quý I/2022. |
Kết quả này chính là minh chứng của những nỗ lực không ngừng nghỉ trong thời gian qua của Xiaomi tại Việt Nam, đồng thời tái khẳng định ưu thế của Xiaomi khi theo đuổi triết lý giúp người dùng tận hưởng cuộc sống tốt đẹp khi mang công nghệ đến cho mọi người.
“Xiaomi rất vui và tự hào về kết quả đạt được trong thời gian của Xiaomi Việt Nam. Xin cảm ơn tất cả các Xiaomi Fans, các đối tác, các quý báo chí, những người đồng hành đã luôn ủng hộ Xiaomi trong thời gian qua. Chúng tôi cam kết không chỉ tập trung mang đến loạt sản phẩm cao cấp mới nhất của Xiaomi tới Việt Nam, Xiaomi sẽ luôn chú trọng mang tới trải nghiệm mới nhất và toàn diện tới nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam nhất có thể”, ông Patrick Chou - Tổng giám đốc Xiaomi Việt Nam cho biết.
Mở đầu năm 2022, Xiaomi mang tới thị trường gần 100 triệu dân loạt sản phẩm Redmi Note 11 Series chủ lực của hãng. Redmi Note 11 Series tiếp tục nâng tầm cuộc đua ở phân khúc tầm trung khi mang công nghệ tiên tiến với các thông số kỹ thuật hàng đầu tới tay người tiêu dùng thông qua loạt sản phẩm hoàn toàn mới được ra mắt tại Việt Nam.
Ông Patrick Chou, Tổng giám đốc Xiaomi Việt Nam, tự hào về kết quả trên. Ảnh: ĐVCC. |
Nối tiếp đó, dòng điện thoại cao cấp Xiaomi 12 Series được ra mắt, bộ đôi Xiaomi 12 mới nhất giúp bạn có thể chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng hay chủ thể chuyển động không ngừng. Sở hữu cụm ba camera chuyên nghiệp, góc cực rộng 50MP và khả năng quay 8K giúp bạn trở thành "Bậc Thầy Điện Ảnh" chuyên nghiệp.
Cùng với ra mắt Xiaomi 12 Series, Xiaomi Việt Nam công bố trở thành đối tác nội dung của National Geographic trong chiến dịch "Proactive Action". Chiến dịch làm nổi bật những vẻ đẹp tiềm ẩn, nét tinh hoa văn hóa đặc thù Việt Nam thông qua bộ đôi điện thoại cao cấp.
Bên cạnh đó, việc mở rộng dải sản phẩm AIoT khi liên tục mang đến nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng từ Redmi Buds 3, Xiaomi Buds 3T Pro, Xiaomi Watch S1, Xiaomi Watch S1 Active, Mi Robot Vacuum-Mop 2, hay máy hút bụi cầm tay Mi Vacuum Cleaner G10 và máy làm sạch không khí thông minh được yêu chuộng bởi người tiêu dùng - Xiaomi Smart Air Purifier 4 Pro. Xiaomi Việt Nam còn triển khai mạnh mẽ các hoạt động hợp tác, tăng cường các kênh bán lẻ mới của Xiaomi giúp công ty trở thành hãng điện thoại thông minh lớn thứ hai tại Việt Nam với các điểm mua bán hàng trực tuyến lẫn trực tiếp, tạo sự thuận tiện tối đa cho người tiêu dùng khi tìm mua các sản phẩm của hãng.
Với văn hoá cốt lõi luôn luôn đổi mới cùng khả năng nhanh chóng thích ứng với những thay đổi từ thị trường và nhu cầu của người dùng, Xiaomi đã có thể vững vàng phát triển, tiếp tục gặt hái thành công trong thời gian qua. Trong quý 2/2022, Xiaomi sẽ tiếp tục đưa vào thị trường các sản phẩm mới nằm trong chiến lược Nâng tầm Chuẩn sống Thông minh cho mọi nhà, cũng như cung cấp toàn diện các sản phẩm thông minh của hãng cho người dùng thị trường Việt Nam.
Trước đó, ngày 19/1, tại FPT Tower, Synnex FPT và Xiaomi đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về phân phối các sản phẩm thuộc hệ sinh thái của Xiaomi. Theo đó Synnex FPT sẽ chính thức trở thành nhà phân phối chính thức sản phẩm điện thoại và gia dụng thông minh Xiaomi tại Việt Nam.
Tập đoàn Xiaomi được thành lập vào tháng 4/2010 và được niêm yết trên Bảng niêm yết chính (Main Board) của Thị trường Chứng khoán Hồng Kông từ ngày 9/7/2018 (1810.HK). Xiaomi là một công ty Internet với điện thoại thông minh và phần cứng thông minh dựa trên cốt lõi là Mạng Internet kết nối Vạn vật (IoT). Với tầm nhìn “Kết bạn và trở thành công ty tuyệt vời nhất trong lòng người tiêu dùng”, Xiaomi cam kết liên tục theo đuổi trải nghiệm người dùng với sự tập trung kiên định vào chất lượng và hiệu quả. Công ty không ngừng nỗ lực phát triển tạo ra những sản phẩm tuyệt vời với mức giá trung thực để cho mọi người trên thế giới tận hưởng cuộc sống tốt hơn thông qua công nghệ tiên tiến. Xiaomi là một trong những công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực điện thoại thông minh. Tính đến quý IV/2021, Xiaomi giữ vị trí số 3 trên thị trường smartphone toàn cầu. Tập đoàn cũng dẫn đầu thế giới về chiến lược AIoT (AI + IoT) cho người dùng, với hơn 434 triệu thiết bị thông minh được kết nối với nền tảng của mình (không bao gồm smartphone và laptop) tính đến ngày 31/12/2021. Các sản phẩm của Xiaomi đã có mặt tại hơn 100 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới. Vào tháng 8/2021, Xiaomi đã lọt vào danh sách Fortune Global 500 lần thứ hai, xếp thứ 338, tăng 84 bậc so với năm 2020. |
>> FPT trở thành nhà phân phối của Xiaomi
Sơn Thạnh
Ý kiến
()