Chúng ta

Vùng 7 tiên phong trong ‘chiến dịch 1M’ của Truyền hình FPT

Thứ hai, 20/8/2018 | 10:17 GMT+7

Giám đốc Vùng 7 FPT Telecom Diệp Minh Hoàng biểu dương tinh thần của Vùng 7 với thành tích đang đi đầu trong chiến dịch đạt số thuê bao của Truyền hình FPT. 

Chương trình đào tạo nội bộ và sinh hoạt lần 5 với chủ đề "Tăng tốc - Bứt phá" của CLB Cá Mập FPT Telecom diễn ra từ 8h45 đến 15h ngày 18/8, tại khu du lịch Trường Huy, tỉnh Vĩnh Long. 

Nội dung của chương trình gồm có: team-building, tập huấn kỹ năng bán hàng qua điện thoại và chia sẻ của lãnh đạo. Mục đích thành lập và duy trì các buổi sinh hoạt là tạo môi trường để các nhân viên kinh doanh xuất sắc đến từ 13 chi nhánh FPT Telecom miền Tây Nam Bộ có dịp gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm bán hàng. Qua đó, góp phần vào nâng cao hiệu quả bán hàng cho toàn Vùng và FPT Telecom.

Toàn cảnh chương trình sinh hoạt lần 5 CLB Cá Mập FPT Telecom:

Hiện diện tại buổi sinh hoạt, Giám đốc Vùng 7 FPT Telecom Diệp Minh Hoàng đánh giá thành viên CLB Cá Mập trưởng thành qua quá trình sinh hoạt. Đến tháng 10, CLB tròn 1 năm thành lập. Thời gian qua, Cá Mập đã đóng góp khá nhiều thành viên góp phần vào sự phát triển số thuê bao Internet và Truyền hình FPT. 

Anh Hoàng cũng phấn khởi vì trong “chiến dịch 1M” của truyền hình FPT, Vùng 7 đang dẫn đầu. Trong đó, nổi bật là các chi nhánh Tiền Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh. 

Ngoài việc phát động phong trào đạt số thuê bao truyền hình FPT, Vùng 7 cũng đang háo hức chuẩn bị cho giải chạy “Hành trình kết nối”. Người đứng đầu Vùng 7 cảm thấy vinh dự khi các chi nhánh trong vùng được tham gia vào chặng cuối của hành trình chưa từng có trong lịch sử FPT. “Các chi nhánh đang dành thời gian để tập luyện, chỉ 1km nhưng cũng hào hứng, phấn khởi để tham gia vào mắt xích của đường chạy lịch sử”, anh Hoàng cho hay.

Ca-Map-4-8196-1534675954.jpg

Giám đốc Vùng 7 FPT Telecom - anh Diệp Minh Hoàng truyền lửa cho anh em CLB Cá Mập. 

Nếu như team-building cho thấy sự phối hợp, tinh thần đồng đội thì tại nội dung tập huấn kỹ năng, các “cá mập” thể hiện sự nhạy bén giải quyết các tình huống trong bán hàng qua điện thoại. Trong bán hàng nói chung và Telesales nói riêng, nhân viên kinh doanh gặp rất nhiều tình huống khi tiếp xúc với khách hàng đa dạng về tuổi tác, sở thích, tính cách, nhu cầu. Tại buổi sinh hoạt, các thành viên chia thành 4 nhóm thảo luận và giải quyết các tình huống khi bị khách hàng từ chối. Cụ thể, tình huống thứ nhất, khách hàng từ chối và báo đã dùng dịch vụ khác; tình huống thứ 2, khách hàng từ chối vì không có nhu cầu; tình huống thứ 3, khách hàng cần suy nghĩ lại; tình huống thứ tư, khách hàng từ chối thẳng. Thông qua những bài tập giả định, Ban lãnh đạo Vùng mong muốn salesman sẽ mang những kinh nghiệm, bài học áp dụng vào công việc thực tế để tăng năng suất bán hàng. 

Ca-Map-2-3464-1534675954.jpg

Chị Trần Thị Linh - Trưởng phòng OTT Trung tâm kinh doanh Sài Gòn 6 chia sẻ kinh nghiệm trong nghề Telesales. 

Khách mời của chương trình - chị Trần Thị Linh, Trưởng phòng OTT Trung tâm kinh doanh Sài Gòn 6, đúc kết Nghề telesales khó ở chỗ phải gọi nói chuyện thật nhiều mới rút ra được kinh nghiệm. “Đừng bao giờ run sợ khi gọi đến khách hàng. Để tự tin, salesman cần có 1 cuốn sổ tay có những kịch bản cho các tình huống khác nhau. Và rất cần thiết thay đổi kịch bản hằng ngày, hằng tuần. Nếu dùng phương pháp cũ thì các bạn cũng chỉ sẽ dừng ở một giới hạn nhất định”, chị Linh chia sẻ và nhắn nhủ salesman cần học hỏi mỗi ngày để nâng cao kỹ năng. 

Anh Đoàn Nguyễn Duy Khiêm, Kiên Giang, rất ấn tượng với nội dung chia sẻ kinh nghiệm telesales: “Tôi thừa nhận mình còn yếu về telesales, nên thông qua buổi sinh hoạt tôi học hỏi được rất nhiều”. Qua đây, anh cũng mong muốn vùng 7 sẽ có nhiều đột phá trong giai đoạn nước rút của “chiến dịch 1M”. 

Ca-Map-3-4382-1534675954.jpg

CLB Cá Mập có slogan "Độc lập - Mạnh mẽ - Kiên cường" 

Cá Mập là CLB nhân viên kinh doanh xuất sắc của Vùng 7 FPT Telecom với slogan: Độc lập - Mạnh mẽ - Kiên cường. CLB ra đời vào tháng 10/2017 với 48 thành viên được tuyển chọn từ chiến binh salesman đến từ 13 chi nhánh vùng Tây Nam Bộ: An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long.

Mỗi Vùng kinh doanh của FPT Telecom đều có CLB best salesman với mục đích là nơi tập hợp những cá nhân kinh doanh xuất sắc làm nòng cốt, trụ cột cho mỗi vùng. Mô hình câu lạc bộ nhân viên kinh doanh xuất sắc đã được xây dựng thành công, gồm có: FOX1K (Vùng 1), Khủng long (Vùng 2), Biệt đội chim săn mồi (Vùng 3), FOX1000 (Vùng 4), Sói khỏe (Vùng 5), Hổ Tiên Phong (Vùng 6), Cá Mập (Vùng 7) với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Các CLB thường xuyên sinh hoạt theo các chủ đề để chia sẻ kinh nghiệm. 

Ca-Map-1-3275-1534675954.jpg

CLB Cá Mập được thành lập tháng 10/2017, đã tổ chức sinh hoạt 5 lần. 

>> CLB Cá Mập 'quẩy tưng bừng' mặt nước

FPT Telecom có 7 vùng kinh doanh hiện diện trên 59 tỉnh thành gồm: Vùng 1 là Hà Nội; Vùng 2 gồm 14 tỉnh đồng bằng sông Hồng, Tây Bắc bộ và Đông Bắc bộ; Vùng 3 có 10 tỉnh Bắc bộ và 3 tỉnh Bắc Trung bộ; Vùng 4 gồm 12 tỉnh miền Trung trải dài từ Quảng Bình đến Khánh Hòa; Vùng 5 là TP HCM; Vùng 6 gồm miền Đông Nam bộ và Ninh Thuận, Bình Thuận; và Vùng 7 là 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Hiện diện ngoài lãnh thổ Việt Nam, Vùng 8 là FPT Telecom Campuchia. 

Xuân Phương

Ý kiến

()