Chúng ta

Truyền hình FPT ra mắt phim sitcom 'Có giời mới biết'

Thứ ba, 26/12/2017 | 21:29 GMT+7

Hôm nay (ngày 26/12), dự án phim đầu tiên - “Có giời mới biết” - do Truyền hình FPT sản xuất, với sự tham gia diễn xuất của các diễn viên nổi tiếng của làng hài phía Bắc như Chí Trung, Vân Dung, Quang Thắng, đã được thới thiệu tới đông đảo khán giả.  

“Có giời mới biết” là seri phim sitcom hài do Giám đốc sáng tạo truyền hình FPT Đinh Tiến Dũng -người có nhiều năm kinh nghiệm trong vai trò biên kịch của các chương trình được khán giả yêu thích như Táo quân - Gặp nhau cuối năm, Hỏi Xoáy - Đáp Xoay; Chương trình truyền hình tương tác như Mở két, Kịch tương tác, Vui là chính… chắp bút. Truyền hình FPT cũng hợp tác của các chuyên gia trong lĩnh vực sáng tác nội dung như Đinh Trần Tuấn Linh, Phạm Gia Hiền để đảm bảo có thể duy trì dự án đường dài này. 

IMG-3060-JPG-7666-1514291651.jpg

"Chúng tôi sẽ tạo ra một sản phẩm "không chán", để người xem có thể thưởng thức lâu dài", anh Đinh Tiến Dũng, Giám đốc sáng tạo của Truyền hình FPT chia sẻ.

Loại hình phim hài tình huống không hề mới mẻ đối với người xem truyền hình, nhưng với sự đầu tư cẩn thận về kịch bản, đạo diễn, diễn viên cho đến kỹ thuật dàn dựng, Truyền hình FPT mong muốn mang đến cho người xem một “món ăn” quen nhưng gần gũi về văn hóa và nếp sống của người Việt.

“Chúng tôi sẽ ra một món ăn mà 'không chán', giống như cơm để người xem có thể thưởng thức hàng ngày. Những cái hay của seri được coi là 'món ăn mặn' giúp cho trải nghiệm của người xem trở nên có phần phong phú hơn”, Giám đốc Sáng tạo Truyền hình FPT chia sẻ.

Seri phim này được coi là bước đầu trong việc Truyền hình FPT sở hữu nội dung cho riêng mình thay vì đi mua bản quyền của các kênh khác và sử dụng trên hệ thống truyền hình.

IMG-3036-JPG-9968-1514291651.jpg

Dàn nghệ sĩ, diễn viên sẽ đồng hành trong 52 tập phim "Có giời mới biết".

Nội dung của phim dựa trên hai gia đình của hai thế giới nhưng cùng sống dưới một mái nhà. Một bên là gia đình của người phàm trần với 4 thành viên, phía bên kia là 3 vị thần Thổ Công, Thổ Địa và Thổ Kỳ. Các vị thần được nhà Giời giao cho quản trị các chỉ số Phúc - Lộc - Thọ của gia đình người phàm trần thông qua “thiên thư” nên khi có vấn đề xảy ra với nhà người phàm trần thì đồng nghĩa sẽ ảnh hưởng đến “chỉ tiêu quản trị” và “thành tích thi đua” của các vị thần đã đăng ký với Giời, do vậy họ buộc phải nỗ lực cùng nhau giải quyết vấn đề.

Như quan điểm truyền thống của người Việt, “Giời” được hiểu như Vũ trụ, luật Giời chính là quy luật vận hành của vạn vật trong đó, bao gồm cả đời sống vật chất và đời sống tâm linh của con người. Trên thực tế, có nhiều chuyện xảy ra trong cuộc sống vượt ngoài tầm hiểu biết của con người thì chỉ có Giời mới biết, cũng có những góc khuất bí mật mà chúng ta tưởng chỉ mình biết thì thực ra, có Giời cũng biết. Sự tử tế trong ứng xử mỗi ngày của chúng ta đôi khi không phải ai cũng biết, cũng không cần phải nói ra, nhưng chắc chắn cũng có Giời biết… Đó cũng chính là thông điệp ẩn sâu mà mỗi tập phim muốn gửi tới cho khán giả.

Trong phần giao lưu, khi được hỏi về lý do tại sao FPT lại chuyển sang làm phim, NSƯT Chí Trung đã thay anh Dũng trả lời: “FPT có thể làm tất cả mọi việc, từ bé đến lớn. Tôi đã từng làm việc và vẫn đang đồng hành với FPT trong gần 30 năm vừa qua nên tôi tin họ làm được”.

FX2A0161-1-JPG-9908-1514291651.jpg

"Tôi muốn sức trẻ của FPT kéo lại cái phần tuổi già trong mình để mình có cơ hội cống hiến cho khán giả một sản phẩm xuất sắc", NSƯT Chí Trung chia sẻ trước buổi họp báo.

Còn nghệ sĩ ưu tú Vân Dung cảm thấy khá thích thú khi được vào vai diễn Thổ Kỳ, một vai diễn hoàn toàn ngược với hình ảnh khan giả thường thấy trên màn ảnh. “Tôi luôn luôn mong ước chỉ cần 1 lần thôi được làm một vai có thể coi là “tử tế”. Đồng thời cũng hy vọng khi vào vai diễn, mong khan giả khen nhiều để ê-kíp có động lực làm việc”.

FX2A0345-JPG-4660-1514291651.jpg

Nghệ sĩ Vân Dung cảm thấy rất vui vì rốt cuộc cũng được đảm nhận một vai "hiền lành, tử tế".

"Chỉ có Giời mới biết" gồm 52 tập. Tập đầu tiên sẽ lên sóng truyền hình FPT và FPT Play vào 20h30 thứ Hai hàng tuần, bắt đầu từ 1/1/2018. Phim có sự tham gia của nhiều diễn viên hài nổi tiếng như NSƯT Chí Trung, NSƯT Minh Hằng, NSƯT Đức Khuê, NSƯT Quang Thắng, Nghệ sĩ Vân Dung, Mạnh Dũng, Bạch Quỳnh. Đây sẽ hứa hẹn là một món ăn tinh thần không thể thiếu cho khách hàng sử dụng dịch vụ FPT.

Khán giả có thể theo dõi tại website: https://truyenhinh.fpt.vn hoặc fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfpt.

Trọng Nghĩa

Ảnh: FPT Telecom

Ý kiến

()