Chúng ta

‘Truyền hình FPT hướng đến hiện đại, trẻ trung, tối giản’

Thứ bảy, 10/10/2020 | 11:26 GMT+7

Đúng 10h sáng nay, chương trình lễ ra mắt Bộ giải mã thế hệ thứ 4 của Truyền hình FPT đã lên sóng thông qua hình thức trực tuyến với sự xuất hiện của CEO FPT Telecom Hoàng Việt Anh và anh Nguyễn Văn Long - Giám đốc Phát triển sản phẩm Truyền hình FPT. 

Mở đầu lễ ra mắt, anh Hoàng Việt Anh khẳng định lịch sử đã chứng minh nhu cầu của con người luôn đi trước và là động lực thúc đẩy cho sự phát triển. Nhưng để thỏa mãn được nhu cầu thì nền tảng khoa học công nghệ cần phải phát triển tương xứng để đáp ứng được những đòi hỏi mà nhu cầu đặt ra. Với FPT, sức mạnh chính là công nghệ. “Vì thế, khi nhu cầu của khách hàng về dịch vụ truyền hình liên tục thay đổi, chúng tôi luôn đi trước và đón đầu những mong muốn đó”.

Theo CEO FPT Telecom, cuộc đua cung cấp dịch vụ truyền hình vốn rất khốc liệt. Nếu chỉ chìm đắm vào cuộc đua thông thường thì điều đó thật khó với Truyền hình FPT. “Tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã ra mắt ba thế hệ giải mã truyền hình. Đường cong và bo tròn góc được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực thiết kế sản phẩm công nghệ và đời sống, tạo nên tính thẩm mỹ và nét hài hòa trong nhiều sản phẩm.

Capture-JPG-2609-1602303720.jpg

CEO FPT Telecom chia sẻ trong buổi livestream ra mắt Bộ giải mã thế hệ thứ 4 của Truyền hình FPT.

Dựa trên các tiêu chuẩn này, Truyền hình FPT đã đặt ra các tiêu chí cho thiết kế bộ giải mã thế hệ thứ tư: hiện đại, trẻ trung, tối giản, phù hợp mọi không gian sống. Những tiêu chí đã rõ nhưng để triển khai thì thật sự không hề đơn giản. Chúng tôi đã thử rất nhiều hình mẫu thiết kế khác nhau trong một thời gian dài nhưng vẫn chưa cảm thấy hài lòng”, anh Hoàng Việt Anh chia sẻ về khó khăn trong quá trình phát triển hình dạng bộ giải mã.

CEO nhà “Cáo” tâm sự về ý tưởng cho thiết kế lần này lóe lên trong một lần du ngoạn, khi dừng chân bên một dòng suối. “Ánh mắt tôi bất chợt bị thu hút bởi vật thể trơn láng, nhẵn nhụi, mang những nét uốn cong mềm mại nơi dòng suối. Đó là những viên đá cuội, những hòn sỏi được dòng nước tỉ mỉ mài dũa qua nhiều năm tháng.

Trong tôi lúc đó lóe lên một hình tượng lý thú. Dòng suối như những dòng tín hiệu phát đi liên tục, không ngừng nghỉ. Còn những viên đá cuội, những hòn sỏi như những điểm đến bền bỉ tiếp nhận thông tin và không ngừng hồi đáp. Những viên đá cuội, những hòn sỏi nơi dòng suối ấy đã trở thành hình mẫu cảm hứng cho tôi hướng đến thiết kế lần này của Truyền hình FPT”.

2-Bo-giai-ma-FPT-TV-4K-FX6-cac-4969-5908

Bộ giải mã thế hệ mới mang nhiều ưu điểm về công nghệ lẫn thiết kế.

Hiện nay, các bộ giải mã thông thường có hình hộp chữ nhật, đáy hình vuông hoặc bo tròn góc. Do tiêu chí chính là tạo ra sự mềm mại, hiện đại, trẻ trung nên Truyền hình FPT đã tham khảo một nhóm hình dáng gọi chung là super-ellipse với những đường cong Lame, tạo ra hình dạng hoàn hảo. Cụ thể là dạng squircle (hình dạng lai giữa hình vuông và hình tròn).

Thiết bị điều khiển từ xa cũng được chúng tôi cải tiến lại, đáp ứng những tiêu chí đã có, tối ưu hóa các phím điều khiển từ xa, thu hẹp các không gian không cần thiết. Truyền hình FPT hướng đến việc hỗ trợ các các thao tác trên thiết bị được nhanh nhạy, dễ dàng sử dụng hơn. FPT TV 4K FX6 thế hệ thứ tư với thiết kế sang trọng, nổi bật, tạo cảm giác như người vũ công đang tạo hình trong không gian, tạo nên những đường cong mềm mại và tương phản.

Theo anh Nguyễn Văn Long - Giám đốc Phát triển sản phẩm Truyền hình FPT: “Dù kích thước bộ giải mã mới chỉ bằng một nửa nhưng hiệu quả, tốc độ xử lý gấp đôi”. Chipset Realtek 4K 1395 với thông số DMIPS là 13.800; CPU 4 nhân (Quad-core) 1.5Ghz giúp thiết bị có thể xử lý đồng thời nhiều tác vụ với tốc độ cao; Bộ nhớ RAM 1GB và nâng cấp bộ nhớ NAND flash lên tới 8GB, giúp tạo nhiều không gian lưu trữ khi cài đặt các ứng dụng; Hệ điều hành Linux giúp cho thiết bị hoạt động ổn định, tối ưu về mặt bộ nhớ và tính bảo mật cao.

Capture1-JPG-3556-1602303720.jpg

Anh Nguyễn Văn Long - Giám đốc Phát triển sản phẩm Truyền hình FPT giới thiệu các ưu điểm của bộ giải mã thế hệ mới. 

Linh kiện cấu thành nên sản phẩm thế hệ thứ 4 này đều đến từ các hãng công nghệ danh tiếng và các nhà thầu uy tín trong khu vực. Với mục tiêu tối giản hóa, thiết bị được tối ưu có 3 cổng kết nối: cổng LAN kết nối mạng; cổng USB giúp truy cập nội dung từ các thiết bị lưu trữ khác; cổng HDMI chuẩn 2.0 truyền tải hình ảnh đạt chất lượng 4K và âm thanh đạt chuẩn quốc tế.

Trong đợt nâng cấp lần này FPT Telecom chú trọng thay đổi cả về giao diện, giúp các dịch vụ trở nên thân thiện hơn với người sử dụng. Một trong những ứng dụng được thay đổi giao diện đợt này là ứng dụng trực tiếp, xem phim truyện, giải trí, thiếu nhi và thể thao. Tất cả được thiết kế hiện đại trẻ trung năng động, mang lại những trải nghiệm mới cho khách hàng.

Đặc biệt đợt này có sự thay đổi thuật toán, áp dụng công nghệ AI vào cá nhân hóa, đề xuất nội dung đối với người dùng. Cụ thể, mỗi người dùng sẽ được đề xuất những nội dung khác nhau dựa trên những tiêu chí: nội dung khách hàng quan tâm, nội dung khách hàng xem và theo dõi, từ đó giúp khách hàng giảm bớt thời gian tìm kiếm nhưng vẫn xem được các nội dung yêu thích nhất.

Song song, hệ thống tạo nên những danh sách riêng (playlist) để khách hàng có thể xem và trải nghiệm nội dung một cách liền mạch. Thiết bị FPT TV 4K FX6 được Google chứng nhận và cho phép ứng dụng YouTube hoạt động chính thức. Bộ giải mã này sẽ được Truyền hình FPT gửi đến tất cả các khách hàng trên toàn quốc vào tháng 11 tới.

Kể từ khi ra mắt, Truyền hình FPT đã giới thiệu đến khách hàng 3 thế hệ Bộ giải mã. Thế hệ đầu tiên: Bộ giải mã Truyền hình FPT - chất lượng HD xem được trên các tivi hộp/ truyền thống. Thế hệ thứ 2 là bộ giải mã FPT TV - độ ổn định cao hơn. Và thế hệ thứ 3: Bộ giải mã FPT TV 4K - chất lượng hình ảnh 4K trên TV 4K.

Bộ giải mã FPT TV 4K FX6 với thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng treo móc, mang sức mạnh hơn hẳn các thế hệ trước. Đồng thời với việc giới thiệu FPT TV 4K FX6 và đưa vào cung cấp chính thức từ tháng 11/2020, trong tháng này Truyền hình FPT cũng sẽ nâng cấp toàn bộ giao diện hấp dẫn hơn, trải nghiệm tốt hơn và dễ dàng sử dụng

.

>> Bộ giải mã thế hệ thứ 4 của Truyền hình FPT trình làng

Vũ An

Ý kiến

()