Chúng ta

Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy tuyển sinh 450 chỉ tiêu

Thứ tư, 16/2/2022 | 08:49 GMT+7

Trường bắt đầu tổ chức các đợt đánh giá năng lực đầu vào cho học sinh khối 1, khối 6, đồng thời xét tuyển thẳng học sinh giỏi từ cấp quận/huyện đối với khối 6.

Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT, là một trong những ngôi trường công nghệ hàng đầu thành phố Hà Nội. Trường hướng đến mục tiêu trang bị kiến thức, kỹ năng và là tinh thần tự lập thông qua các hoạt động trải nghiệm thực tế - học đi đôi với hành - để học sinh tự tin thích nghi với mọi hoàn cảnh sống.

Năm học 2022-2023, trường tuyển sinh hơn 300 học sinh khối 1 và hơn 150 học sinh khối 6 trên toàn thành phố. Học sinh dự tuyển vào trường thông qua kỳ đánh giá năng lực đầu vào, hoặc xét tuyển thẳng.

15-2-20227-5909-1644917312-3815-16449760

Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy tuyển sinh hơn 450 chỉ tiêu năm học 2022-2023.

Đối với khối 1, học sinh sẽ tham gia phỏng vấn 1-1 với giáo viên để đánh giá các kỹ năng vận động, tương tác, năng lực ngôn ngữ và đánh giá chỉ số cảm xúc (EQ). Tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh, học sinh có thể tham gia phỏng vấn trực tuyến hoặc trực tiếp.

Với khối 6, học sinh có thể xét tuyển thẳng hoặc tham dự các đợt đánh giá năng lực đầu vào.

Phương thức xét tuyển thẳng được áp dụng cho học sinh đã đạt giải ba trở lên trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp quận, huyện, thành phố, quốc gia, quốc tế; hoặc đạt thành tích trong các kỳ thi Olympic tiếng Anh thành phố, Toefl Primary Challenge (đạt điểm 107/kỹ năng từ vòng thứ hai), chứng chỉ tiếng Anh Cambridge trình độ Flyers đạt từ 12 khiên trở lên. Trường còn tuyển thẳng học sinh có tổng điểm các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh trong 3 học kỳ gần nhất tại thời điểm xét tuyển là 81 điểm (không có môn nào dưới 8 điểm) cùng năng lực phẩm chất xếp loại Tốt.

Phương thức đánh giá năng lực đầu vào dành cho học sinh có nguyện vọng học tập tại FPT Schools mà không đủ điều kiện xét tuyển thẳng. Theo đó, học sinh sẽ tham gia phỏng vấn trực tiếp hoặc trực tuyến để đánh giá 3 môn: Tư duy Khoa học, Tư duy Ngôn ngữ tiếng Anh và Tư duy Ngôn ngữ tiếng Việt. Trường sẽ tổ chức các đợt đánh giá theo từng tháng và sẽ thông tin chi tiết tới phụ huynh, học sinh.

Image-ExtractWord-1-Out-1479-1-6831-2403

Học sinh FPT được tiếp xúc với công nghệ và học lập trình ngay từ cấp tiểu học.

Theo lãnh đạo trường, môi trường học tập tại Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy đem đến những trải nghiệm, dự án thú vị cho học sinh, giúp các em rèn luyện sự tự giác và các kỹ năng thích nghi với mọi hoàn cảnh sống. Bên cạnh chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh còn được tiếp cận với những môn học đặc trưng của thời đại số như STEM, Công nghệ 4.0, Lập trình, Phát triển cá nhân...

Đặc biệt, FPT Schools một trong những đơn vị đầu tiên ở Việt Nam biên soạn các bài học STEM dựa trên chương trình chuyển nhượng bản quyền EiE (Mỹ), bám sát chuẩn đầu ra NGSS (Next Generation Science Standard). Thông qua các dự án ứng dụng kiến thức khoa học, học sinh hình thành thói quen tư duy logic, nhìn nhận và đánh giá sự việc có hệ thống.

Với vị thế là trung tâm đào tạo chính thức của Hội đồng khảo thí Tiếng Anh Cambridge, FPT Schools chú trọng phát triển kỹ năng ngoại ngữ để học sinh phát triển ngôn ngữ tự nhiên, linh hoạt trong nhiều bối cảnh, không bị thụ động vào vùng từ mới và ngữ pháp mà giáo viên giảng dạy trên lớp. Trường còn tăng cường chương trình tiếng Anh ứng dụng theo độ tuổi với 40% số giờ học cùng giáo viên người nước ngoài cơ hữu cùng các dự án học tập theo định hướng kỹ năng thế kỷ XXI.

Bên cạnh đó là các chương trình phát triển cá nhân (Personal Development Program - PDP). Học sinh học các môn kỹ năng mềm như kỹ năng nhận thức bản thân, kỹ năng tư duy phản biện...; sinh hoạt và trải nghiệm hơn 50 sự kiện lớn nhỏ mỗi năm cùng nhiều câu lạc bộ, hoạt động ngoại khóa phong phú. Đặc biệt, môn võ cổ truyền Vovinam vừa giúp học sinh rèn luyện sức khỏe vừa bồi dưỡng tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho các em.

15-2-202214-4591-1644917313-5142-1644976

Học sinh FPT thực hành đo góc ánh sáng trong dự án liên môn khoa học tự nhiên - khoa học xã hội.

Không gò bó trong một khuôn mẫu, học sinh FPT được tạo điều kiện tự do sáng tạo trong từng hoạt động học tập trải nghiệm. Những câu hỏi mở được sử dụng thường xuyên trong các môn học, khuyến khích học sinh bày tỏ và bảo vệ quan điểm qua các bài thuyết trình cá nhân, thuyết trình nhóm. "Với triết lý giáo dục 'Learning for life', Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy là một trong những ngôi trường công nghệ hàng đầu cả nước mang đến môi trường học tập giàu trải nghiệm cho học sinh", đại diện trường chia sẻ.

Trong thời gian tới, theo nhu cầu của phụ huynh và học sinh, cũng như định hướng của tổ chức, hệ Tiểu học và THCS FPT sẽ triển khai hệ thêm các cơ sở ở các quận huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đăng ký tham quan tìm hiểu thông tin về trường TH&THCS FPT tại đây

Địa chỉ: Trường Tiểu học và THCS FPT: số 15 Đông Quan, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại liên hệ: 0837 069 333 - 0243 906 9333.

Ý kiến

()