Chúng ta

Triển khai FPT.SPro giá trị kỷ lục cho ngành Điện

Thứ ba, 1/6/2021 | 15:27 GMT+7

Vừa qua, FPT IS đã hoàn thiện 2 hợp đồng cung cấp và triển khai FPT.SPro cho Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) và Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) với tổng trị giá 30 tỷ đồng.

Đây là 2 hợp đồng quan trọng, nằm trong chiến lược chuyển đổi số của ngành Điện trong năm nay. Với "cú đúp" này, FPT IS đã xác lập kỷ lục về hợp đồng sản phẩm FPT.SPro có giá trị lớn nhất từ trước đến nay.

Ấp ủ và theo đuổi gói thầu trong thời gian dài, đây chính là "trái ngọt" cho những nỗ lực không ngừng của đội ngũ FPT IS FSB. Chiến thắng này ghi đậm dấu ấn làm việc hết mình và hiệu quả của trung tâm tư vấn FSB, đặc biệt là anh Trần Ngọc Lĩnh - Giám đốc Trung tâm, ngay trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

194349011-1203123773482271-487-6279-2067

Tổng giá trị hợp đồng lên tới gần 30 tỷ đồng.

Theo đó, hợp đồng triển khai FPT.SPro cho EVN NPC trị giá 22 tỷ được ký trong ngày 29/5. FPT IS sẽ cung cấp và triển khai FPT.SPro cho tổng số 500 người dùng trên phạm vi lớn của EVN NPC nhằm xây dựng phần mềm số hoá các quy trình nghiệp vụ: Kỹ thuật - An toàn, Kinh doanh - Dịch vụ khách hàng, Tài chính Kế toán cho tổng công ty và các công ty điện lực khu vực miền Bắc.

Hợp đồng đã được khởi động đúng ngày ký hợp đồng. Tại đây, hai bên đã lên kế hoạch triển khai trong vòng 70 ngày để đưa hệ thống vào sử dụng. Đặc biệt, gói dự án gần 22 tỷ này là hợp đồng kỷ lục trong các sản phẩm Made by FPT IS cho khối doanh nghiệp nhà nước. 

Trước đó, ngày 18/5, hợp đồng Cung cấp, lắp đặt và cài đặt thiết bị thuộc công trình “Hệ thống văn phòng không giấy phục vụ công tác quản trị nội bộ” của EVNHANOI trị giá gần 8 tỷ đồng cũng đã được ký thành công. Theo đó, sau 120 ngày triển khai, FPT IS sẽ cung cấp các dịch vụ số hoá quy trình và giao việc tự động FPT.SPro cho 300 người dùng thuộc EVNHANOI. Dự kiến, dự án sẽ đi vào vận hàng ngày 18/9 năm nay.

Đây là 2 hợp đồng mở ra cơ hội triển khai diện rộng FPT.SPro nói riêng và các sản phẩm giải pháp Made by FPT IS nói chung cho Tổng công ty Điện lực toàn quốc theo cam kết hợp tác chiến lược giữa EVN và FPT trong công cuộc Chuyển đổi số. Không chỉ tập trung và có lợi thế ‘đánh’ vào khối doanh nghiệp tư nhân, sự kiện sẽ tạo tiền đề cho Made by FPT đi sâu hơn vào các doanh nghiệp nhà nước trong thời gian sắp tới.

FPT.SPro là sản phẩm chuyển đổi số đầu tiên tại Việt Nam giúp số hóa tập trung các tác nghiệp nội bộ nhằm xây dựng quy trình nội bộ không giấy tờ, hỗ trợ tối ưu hóa hoạt động vận hành doanh nghiệp, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian, nguồn lực và tăng năng suất.

>> VNDirect dự phóng doanh thu mảng công nghệ FPT vượt 1 tỷ USD năm 2022

Hà My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()