Chúng ta

FPT Nhật cam kết nhận 100% sinh viên tốt nghiệp FUNiX Japan

Thứ ba, 1/6/2021 | 14:45 GMT+7

Đánh giá cao chất lượng đào tạo của FUNiX Japan, anh Trần Đăng Hòa, Chủ tịch FPT Japan, cam kết tuyển 100% sinh viên tốt nghiệp các khóa học tại đây.

Sau ba tháng ra mắt, FUNiX Japan - đơn vị đào tạo trực tuyến thuộc FUNiX (FPT) đã nhận được sự ủng hộ và công nhận của nhiều trường đại học, sinh viên tại Nhật Bản. Trong tháng 5, đơn vị này đã tổ chức lễ khai giảng khóa học thứ hai, chào đón thêm 14 tân sinh viên Nhật Bản.

FUNiX-Janpan-khoa-2-2292-16224-2653-5727

Sinh viên Nhật Bản tham dự lễ khai giảng khóa hai tại FUNiX Japan. Ảnh chụp màn hình

Các học viên FUNiX Japan khóa hai gồm sinh viên từ Đại học Thương mại Chiba và học viên từ các doanh nghiệp Nhật Bản như New Pulp & Paper Co., Ltd. và One Value Co,. Ltd. Đăng ký các khóa học về Data Science, Machine Learning và IoT, học viên học tập theo phương thức FUNiX Way, với giáo trình trực tuyến (bằng ngôn ngữ Nhật), có sự đồng hành của mentor (chuyên gia hướng dẫn) cũng như hannah (cán bộ hỗ trợ học tập).

Ưu điểm của FUNiX Way là linh hoạt, chi phí thấp, cơ hội kết nối trực tiếp với các chuyên gia trong ngành. Bên cạnh đó, sinh viên Nhật Bản theo học chương trình này còn có cơ hội việc làm hấp dẫn tại FPT Japan. Anh Trần Đăng Hòa, Chủ tịch FPT Japan, khẳng định, đơn vị sẽ tuyển dụng 100% sinh viên tốt nghiệp FUNiX Japan vào làm việc.

Anh Hòa chia sẻ, sau 15 năm phát triển và đi sâu vào ngành CNTT Nhật Bản, hiện FPT Japan là một trong những doanh nghiệp CNTT hàng đầu tại Nhật với 1.500 cán bộ nhân viên và sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

a-Tran-Dang-Hoa-8616-162245969-3553-4352

Anh Trần Đăng Hòa - Chủ tịch FPT Japan (trái) cam kết sẵn sàng tiếp nhận lứa sinh viên FUNiX Japan làm việc tại doanh nghiệp.

Anh Trần Đăng Hòa đánh giá cao cách đào tạo trực tuyến tại FUNiX: "FUNiX đã thực hiện một cuộc cách mạng giáo dục, chuyển đổi từ offline sang online. Trong bối cảnh Covid hiện nay, đào tạo online đang có vai trò lớn và FUNiX đã có 5 năm kinh nghiệm chuẩn bị cho sự thay đổi này".

ĐH Thương mại Chiba - một trong những trường có sinh viên nhập học khóa hai tại FUNiX Japan - cũng cho hay trường sẽ công nhận kết quả học tập tại FUNiX để thay thế cho môn học ở trường.

Cô Hashimoto - Phó hiệu trưởng trường Chiba trân trọng cơ hội mà tập đoàn FPT, FUNiX Japan đem lại cho sinh viên của trường. Tin tưởng khóa học sẽ giúp các sinh viên có được kiến thức một cách hệ thống, nâng cao được trình độ IT và trải nghiệm môi trường học tập quốc tế hóa, cô Hashimoto "tin chắc rằng đây sẽ là một khoảng thời gian tuyệt vời trên con đường phát triển sự nghiệp của các bạn".

FUNiX Japan ra mắt đầu tháng 2, triển khai các chương trình đào tạo phổ cập kiến thức lập trình căn bản (Language of the future – đào tạo một số ngôn ngữ lập trình như Python, Java, C++) và các môn công nghệ cao như IoT, Automotive, Machine learning, Blockchain, Data Science. Đơn vị dự kiến tuyển 500 học viên trong năm 2021, 1.000 học viên năm 2022 và tăng lên 2.000 vào năm 2023. Đối tượng chính là học sinh, sinh viên các trường phổ thông, đại học và nhân viên công ty tại Nhật Bản.

Trước đó, tháng 12/2020, FPT Software đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng FUNiX, thống nhất hợp tác đào tạo và tuyển dụng nhân sự CNTT dài hạn, cam kết tuyển dụng 100% học viên sau khi tốt nghiệp FUNiX làm việc tại tất cả các đơn vị phù hợp trong công ty.

"Tại Việt Nam, học viên hoàn thành chứng chỉ FUNiX Software Engineering được công ty công nhận đạt tiêu chuẩn nhân viên chính thức, đạt mức lương tương đương với sinh viên tốt nghiệp Đại học ngành CNTT ở Việt Nam", đại diện FPT Software khẳng định.

>> VNDirect dự phóng doanh thu mảng công nghệ FPT vượt 1 tỷ USD năm 2022 

Quỳnh Anh - Vân Nguyễn

Ý kiến

()