Chúng ta

Thâm nhập thị trường Nhật Bản, FPT Camera nhận tín hiệu tốt

Thứ tư, 13/7/2022 | 08:53 GMT+7

Sản phẩm FPT Camera thu hút đông đảo khách tham quan và nhiều doanh nghiệp quan tâm, đặt hàng ngay trong lần đầu dự triển lãm 5G/IoT Service Expo tại Nhật Bản.

Triển lãm 5G/IoT Service Expo (29/6-1/7) thu hút hơn 190 thương hiệu trong các lĩnh vực sản xuất, logistics, xây dựng, nông nghiệp, viễn thông, IT... Sự kiện giới thiệu các giải pháp, dịch vụ và các thiết bị viễn thông liên quan đến 5G/IoT, tổ chức thường niên tại Nhật Bản. Trong đó, FPT Camera là sản phẩm duy nhất FPT Telecom mang đến triển lãm lần này.

Gian hàng hãng công nghệ Việt thu hút hơn 3.000 lượt khách tham quan. Đặc biệt, có đơn vị chuyên cung cấp giải pháp IoT cho các tòa nhà đã đặt ngay đơn hàng 1.000 camera sau khi trải nghiệm các tính năng. Sản phẩm được nhận xét tích cực về tính toàn diện của phần cứng và phần mềm. Các doanh nghiệp cũng ghi nhận, dịch vụ bổ sung trên camera góp phần hỗ trợ tối ưu quản lý, vận hành.

Theo anh Phạm Thanh Tuấn, Giám đốc Phát triển phần mềm FPT Nhật Bản, đơn vị ghi nhận phản ứng tốt từ khách tham quan và thị trường có nhiều dư địa tăng trưởng, anh đánh giá thiết bị giám sát của đơn vị có tiềm năng phát triển khi tiến vào đất nước này. Không chỉ giải quyết bài toán nhu cầu người dùng, lợi thế của sản phẩm còn ở công nghệ cao song hành mức giá hợp lý.

 "Có nhiều khách đến hỏi mua và yêu cầu triển khai FPT Camera số lượng lớn như 100, thậm chí 1.000 chiếc. Đây là lần đầu tiên FPT Camera đến thị trường Nhật Bản và sự đón nhận này là dấu hiệu cho thấy sản phẩm đáp ứng thị hiếu, các tiêu chí về công nghệ, có thể phục vụ tốt người dùng tại đất nước mặt trời mọc", anh Tuấn chia sẻ.

33-1657620001-1657620081-2965-7126-3905-

FPT Camera là sản phẩm duy nhất FPT Telecom mang đến triển lãm 5G/IoT Service Expo năm nay. Ảnh: FPT Telecom.

Giải pháp giám sát an ninh của FPT Telecom triển lãm gồm: Thiết bị đầu cuối Camera IQ 2, Camera IQ 2S và các ứng dụng, dịch vụ trên nền tảng Cloud, AI và chăm sóc khách hàng.

Tiêu chí quan trọng nhất của các thiết bị giám sát là hình ảnh rõ nét, độ trễ thấp. FPT Camera làm tốt điều này nhờ cảm biến 2.0 megapixel, hỗ trợ xem trực tuyến độ phân giải full HD 1.080, hiển thị tốt cả khi thiếu sáng và hệ thống server đặt tại Việt Nam, không phụ thuộc vào đường truyền quốc tế. Người dùng có thể lắp đặt ngoài trời nhờ tiêu chuẩn kháng nước, kháng bụi IP66; chịu nhiệt độ đến 75 độ C.

Hệ thống trang bị những công nghệ phần mềm hiện đại nhất hiện nay. Dữ liệu lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây của FPT với hệ thống server đặt tại Việt Nam và trung tâm dữ liệu đạt chuẩn Tier III, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, bảo mật khắt khe. Tính năng nhận diện thông minh IQ ứng dụng AI giúp phân biệt chuyển động, khoanh vùng cảnh báo... ANR giảm rủi ro mất dữ liệu khi không có Internet, cho phép xem và tải xuống video trong 24 giờ.

Chị Nguyễn Anh Đào, Phó Giám đốc FPT Camera - FPT Telecom cho biết người tiêu dùng Việt ngày càng khắt khe hơn, đòi hỏi sản phẩm nội địa phải tiệm cận chất lượng với hàng hóa trong khu vực và trên thế giới. "Tại triển lãm lần này, chúng tôi có cơ hội học hỏi các công ty hàng đầu thế giới và tiếp xúc xu hướng công nghệ mới để ứng dụng cho sản phẩm. Chúng tôi cũng tiếp tục nỗ lực mang đến người dùng Việt Nam dòng camera an ninh chất lượng đạt tiêu chuẩn các quốc gia phát triển như Nhật Bản, Mỹ và châu Âu", chị Đào cho hay.

Ngoài giải pháp camera an ninh giám sát, tại Triển lãm 5G/IoT Service Expo, FPT Telecom và FPT Software cùng mang đến nhiều giải pháp, dịch vụ và sản phẩm công nghệ khác. Loạt giải pháp này xây dựng dựa trên kinh nghiệm hơn 15 năm làm các hệ thống BSS/OSS/VAS trong lĩnh vực Telco cho các tập đoàn hàng đầu Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Việt Nam...

>> FPT Camera và Long Châu đồng hành VnExpress Marathon Quy Nhơn

Sơn Thạnh

Ý kiến

()