Chúng ta

FPT Camera và Long Châu đồng hành VnExpress Marathon Quy Nhơn

Chủ nhật, 12/6/2022 | 08:11 GMT+7

FPT Telecom lắp đặt 15 camera AI giám sát và đảm bảo an ninh đường chạy, trong khi nhà thuốc Long Châu cung cấp sản phẩm sơ cứu y tế, bình xịt lạnh cho runner dự VM Sparkling Quy Nhơn 2022.

Hệ thống Camera IQ tiên tiến của FPT Telecom tiếp tục được Ban tổ chức sử dụng tại đường chạy VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2022. Đây cũng là giải có số lượng camera nhiều nhất từ trước đến nay do VnExpress tổ chức, tổng số 15 chiếc khắp cung đường chạy.

284926501-547172000474435-8104-6229-3976

Khoảnh khắc các vận động viên tại VM Quy Nhơn.

Lắp dọc đường chạy VM Quy Nhơn tại mọi cự ly, hệ thống FPT Camera IQ sẽ mang đến những tiện ích thú vị cho runner, đảm bảo tính công bằng, chính xác và minh bạch cho giải. Ngoài việc giám sát các hành vi không chuẩn mực có thể xảy ra, FPT Camera IQ cho dữ liệu hình ảnh cập nhật theo thời gian thực, độ nét cao và độ trễ thấp. Từ đó, hệ thống này giúp Ban tổ chức xác định người thắng cuộc, trong trường hợp không thể quan sát bằng mắt thường.

Đây là tính năng giúp FPT Camera được ví như công nghệ VAR trong đường chạy.

FCam-VNM1-3637-1655046755.png

Hệ thống Camera IQ của FPT Telecom tại một giải chạy do VnExpress tổ chức. Ảnh: FPT Camera

FPT Camera là sản phẩm liên tục được nâng cấp, phát triển bởi FPT Telecom, sở hữu tính năng nhận diện thông minh, sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), có thể phân biệt giữa chuyển động của con người và của vật thể (xe cộ, động vật, lá cây và các vật thể khác) với độ chính xác được kiểm nghiệm cao. Camera có khả năng chịu nhiệt độ đến 75 độ C, chuẩn kháng nước IP66, có thể hoạt động tốt trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Từ những tính năng độc đáo đó, Ban tổ chức VnExpress Marathon đã quyết định đồng hành cùng sản phẩm này trong khắp các giải chạy được tổ chức tại Việt Nam. Sau giải, các VĐV có thể tìm kiếm lại hình ảnh, khoảnh khắc của bản thân, được ghi lại bởi hệ thống camera giám sát gắn cố định trên cung đường chạy.

Nhờ công nghệ Real-time với độ trễ thấp, hệ thống FPT Camera IQ có thể ghi lại những khoảnh khắc đầy cảm xúc của các runner trên đường chạy, tại khu vực xuất phát và về đích. Camera cho góc quan sát rộng 106 độ, chuẩn hình ảnh Full-HD 1080P, kết hợp công nghệ giảm nhiễu, chống ngược sáng và chuẩn nén H265+ giúp tiết kiệm băng thông truyền tải và lưu trữ tối ưu.

"Công nghệ hiện đại của FPT Camera sẽ hỗ trợ Ban tổ chức VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2022 đảm bảo tính công bằng của giải chạy, cũng như đảm bảo an ninh, an toàn cho các VĐV tham dự", đại diện FPT Telecom cho biết.

Đồng hành cùng VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2022, FPT Long Châu là đơn vị bảo trợ y tế, cung cấp sản phẩm sơ cứu y tế, bình xịt lạnh cho runner. Bình xịt lạnh hỗ trợ giảm đau, chống viêm, thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm nhanh các triệu chứng đau nhức nhằm giúp vận động viên đảm bảo chạy an toàn.

Ngoài hỗ trợ các sản phẩm chăm sóc cho vận động viên, FPT Long Châu còn phối hợp nhãn hàng triển khai ưu đãi 500.000 đồng cho mọi runner muốn mua Samsung watch tại FPT Shop toàn quốc. Nhà thuốc tin rằng, ưu đãi này sẽ khuyến khích tinh thần thể thao, nâng cao sức khỏe mọi người.

long-chau-vnm-jpeg-1655046668-9493-16550

Đội ngũ dược sĩ, nhân viên tư vấn của Long Châu sẵn sàng phục vụ người dân, runner. Ảnh: Quỳnh Trần

Chia sẻ về lý do đồng hành cùng VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn, đại diện Nhà thuốc Long Châu cho biết, với sứ mệnh "chăm sóc sức khỏe cộng đồng bằng sản phẩm chất lượng cao và chi phí hợp lý", chuỗi nhà thuốc đánh giá giải chạy VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn. Sự kiện khuyến khích và cổ động người dân tham gia hoạt động thể thao, nâng cao sức khỏe. Điều đó phù hợp với tôn chỉ hoạt động của Long Châu.

"Giải chạy được Hiệp hội Marathon Quốc tế (AIMS) cấp chứng nhận đạt chuẩn cho bốn cự ly tại VM Quy Nhơn 2022. Chúng tôi tin tưởng rằng đây sẽ là cơ hội tốt để lan tỏa mạnh mẽ thông điệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng", đại diện Long Châu thông tin thêm.

Trong tương lai, nhà thuốc mong muốn đồng hành cùng cùng VnExpress Marathon lan tỏa mạnh thông điệp chăm sóc sức khỏe đến thế hệ Việt. Long Châu cũng mong muốn đóng góp, xây dựng, thể hiện trách nhiệm xã hội mang những điều tốt đẹp hơn cho cộng đồng.

Năm 2021, Nhà thuốc FPT Long Châu thực hiện hoạt động xã hội bằng việc trao tặng 210.000 ngày thuốc, 140 tấn gạo đến 70.000 hoàn cảnh khó khăn. Đơn vị cũng cùng các hãng dược phẩm hàng đầu trong, ngoài nước tổ chức các hoạt động tư vấn sức khỏe miễn phí cho cộng đồng dân cư.

Nhà thuốc FPT Long Châu là thành viên Tập đoàn FPT, chuyên kinh doanh các loại thuốc kê đơn, không kê đơn, thực phẩm chức năng, dược mỹ phẩm, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, tiêu dùng nhanh. Đầu tháng 4, đơn vị vừa chạm mốc nhà thuốc thứ 600 trên toàn quốc. Sự kiện giúp FPT Long Châu khẳng định vị thế trong lĩnh vực bán lẻ dược phẩm tại Việt Nam và đáp ứng nhu cầu tăng cao về chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của người dân cả nước.

Ngoài ra cuối tháng 5, ứng dụng nhà thuốc FPT Long Châu chính thức cán mốc một triệu lượt người dùng. Để chào đón thành quả này, FPT Long Châu cho ra mắt phiên bản ứng dụng cải tiến mới với nhiều tính năng hỗ trợ người mua hàng

VnExpress

Ý kiến

()