Chúng ta

TaKademy vô địch FPT eSport Champisonship

Thứ ba, 14/1/2020 | 15:27 GMT+7

Sau những trận đấu rực lửa đầy hấp dẫn, FPT eSport Champisonship đã tìm ra những ngôi vị cao nhất. Tuyển thủ Lai Bâng và các đồng đội đã giành chiến thắng trước VGaming với tỷ số tuyệt đối 4-0 để nâng cao chiếc khiên vô địch toàn quốc giải FPT eSport Championship 2019 cùng phần thưởng 50 triệu đồng. 

Chung kết tổng của giải FPT eSport Champisonship đã diễn ra tối Chủ nhật (ngày 12/1) tại Nhà văn hóa Thanh niên TP HCM. Sự kiện kết thúc giải đấu kéo dài 3 tháng tổ chức bởi FPT Telecom. Sự kiện đã thu hút đông đảo khán giả hâm mộ Liên Quân Mobile tới thưởng thức những trận đấu đỉnh cao nhất mùa giải 2019.

DSC05654-JPG-7399-1578970683.jpg

Đông đảo khán giả hâm mộ Liên Quân Mobile tới thưởng thức những trận đấu đỉnh cao nhất mùa giải FPT eSport champisonship 2019.

Mở đầu là trận tranh hạng Ba giữa đội tuyển 93 Bình Phước và Mộc Casa. Trước trận đấu, dự đoán của khán giả và các bình luận viên nghiêng về khả năng chiến thắng cho 93 Bình Phước. Trong ván đấu thứ nhất, các tuyển thủ của Mộc Casa hoàn toàn bất lực trước các chàng trai đến từ Bình Phước. Tuy nhiên Mộc Casa đã vùng lên trong ván đấu thứ 2. 

Tình thế xoay chuyển 180 độ khi 93 Bình Phước tỏ ra chủ quan trong những pha ra đòn dẫn đến thất bại hoàn toàn về thế trận trước Mộc Casa, để đối thủ cân bằng tỷ số 1-1. Đến ván đấu thứ 3 quyết định, do ban tổ chức áp dụng luật cấm chọn quốc tế nên các tướng tủ của 93 Bình Phước đã được dùng hết ở hai ván đấu trước, cộng với tâm lý thi đấu nặng nề, 93 Bình Phước đã không thể gượng dậy được và đành nhường vị trí hạng Ba chung cuộc của giải đấu về cho Mộc Casa.

DSC05764-JPG-9127-1578970683.jpg

Các trận đấu diễn ra kịch tính.

Ngày thi đấu tiếp tục với trận đấu Showmatch giữa đội tuyển HTVC IGP Gaming - đội vừa đạt hạng tư thế giới ở giải AIC 2019 với đội tuyển Các ngôi sao FPT - là tập hợp các tuyển thủ xuất sắc nhất đã tham gia giải FPT eSport Championship mùa 2019. Dù cá nhân mỗi người đều là các tuyển thủ xuất sắc, tuy nhiên trong lần kết hợp đầu tiên này, khả năng phối hợp, di chuyển của đội tuyển Các ngôi sao FPT chưa ăn ý, khiến các đòn tấn công của họ đều dễ dàng bị tay chơi HTVC IGP Gaming bẻ gãy. Đội HTVC IGP Gaming đã giành chiến thắng 1-0 trong trận này.

Sau hai trận đấu căng thẳng, các khán giả tại Nhà văn hóa Thanh niên đã được “mãn nhãn” với màn trình diễn sôi động của hai ca sĩ Phương Ly và Justatee với những bản hit đã tạo nên tên tuổi của cả hai như “Mặt trời của em”, “Thằng điên”, “Em là ai”…

Cuối cùng, trận đấu được mong đợi nhất giữa hai đội tuyển xuất sắc nhất TaKademy và VGaming theo thể thức Best of 7 diễn ra. Tương tự như trận tranh hạng 3, các khán giả và giới bình luận chuyên nghiệp đều dự đoán chiến thắng thuộc về TaKademy. TaKademy với sự góp mặt của nhiều tuyển thủ nổi tiếng như Lai Bâng, Mã Nhật Tân, Cá liên tục dồn ép đối phương trong những ván đấu đầu tiên. 

DSC05817-JPG-2110-1578970683.jpg

Lai Bâng và các đồng đội đã giành chiến thắng trước VGaming với tỷ số tuyệt đối 4-0 và nhận phần thưởng trị giá 50 triệu đồng từ đại diện FPT Telecom.

Họ gần như không cho VGaming bất cứ một cơ hội nào. Thêm vào đó, VGaming sau ván đấu đầu tiên để thua sớm, đã bị áp lực tâm lý đè nặng khiến toàn đội mất tinh thần và để thua luôn 3 ván đấu sau một cách chóng vánh.

DSC05834-JPG-9062-1578970683.jpg

VGaming chấp nhận vị trí á quân cùng phần thưởng 20 triệu đồng.

Chung cuộc, Lai Bâng và các đồng đội đã giành chiến thắng trước VGaming với tỷ số tuyệt đối 4-0 để nâng cao chiếc khiên vô địch toàn quốc giải FPT eSport Championship 2019 cùng phần thưởng 50 triệu đồng. VGaming chấp nhận vị trí Á quân cùng phần thưởng 20 triệu đồng.

Giải đấu diễn ra vòng loại ở 18 tỉnh/thành trên toàn quốc từ ngày 21/9 đến 1/12 và kết thúc bằng trận chung kết khu vực tại TP HCM và Hà Nội. Riêng trận chung kết toàn quốc sẽ diễn ra với 2 đại diện phía Bắc và Nam.

Trước đó, năm 2018, giải đấu FPT eSport Championship - Rank game mượt hơn cùng Internet FPT diễn ra từ ngày 9/9 tới hết tháng 11, các giải vòng loại tổ chức ở nhiều tỉnh/thành trên cả nước và kết thúc bằng trận chung kết tại TP HCM và Hà Nội.

Esport bao gồm các tựa game mang tính chất đối kháng mà tại đó sự ganh đua giữa người chơi rất cao, người tham gia đều cần kỹ năng tốt để tranh tài. Một game thủ eSport cần có nhiều yếu tố như khả năng phối hợp, am hiểu sâu sắc tựa game, đi cùng với đó là quá trình rèn luyệt, tư duy chiến thuật khắc nghiệt.

Trên thế giới, eSport đã dần được công nhận như các môn thể thao truyền thống với minh chứng rõ ràng nhất là lần đầu tiên trong lịch sử được đưa ra thi đấu tại Asian Games tổ chức tại Indonesia. Tựa game cực kỳ phổ biến “Pro Evolutions Soccer 2018” và tựa game AOV “Liên Quân Mobile" là 2 trong số 6 game được lựa chọn để thi đấu tại ASIAD 2018.

>> FPT Telecom ‘khai hoả’ giải đấu thể thao điện tử tại Hải Phòng

Lì Nghiêm

Ý kiến

()