Chúng ta

Đồng Tháp mất ngôi vô địch chung kết khu vực FPT eSport

Thứ ba, 8/10/2019 | 16:18 GMT+7

Vòng chung kết khu vực của FPT eSport Championship diễn ra tại 3 miền đất nước với nhiều điều bất ngờ đến từ diễn biến trận đấu.

Dù đã chuẩn bị kỹ nhưng đội chủ nhà của Đồng Tháp là Cao Lãnh Team cũng không thể cản phá được One Team đến từ Cần Thơ. Trận đấu kết thúc với tỷ số nghẹt thở 1 – 2. Đội Cần Thơ đoạt chức vô địch FPT eSport Championship tại khu vực Đồng Tháp - Bến Tre diễn ra ngày 6/10.

e1-6593-1570518733.jpg

One Team đến từ Cần Thơ đoạt ngôi vô địch khu vực Đồng Tháp – Bến Tre. Ảnh: BTC.

Tuy nhiên, cả hai đội One Team và Cao Lãnh Team đều đại diện miền Tây tham dự vòng chung kết khu vực phía Nam được tổ chức vào ngày 7 - 8/12 sắp tới.

Tại Khánh Hoà, vượt qua vòng loại giải FPT eSport Championship (FEC) khu vực, 19 đội game xuất sắc tề tựu đầy đủ tại khách sạn Galina, Nha Trang để tham dự vòng đấu offline.

Khánh Hoà cũng là khu vực quy tụ nhiều nữ game thủ nhất từ đầu mùa giải. Bầu không khí “nóng” hẳn với sự xuất hiện của các team: Mercenary Girls, GB gaming girl... Phía dưới khu vực khán giả, các fan nữ của đội Mộc Casa eSport nổi bật nhất khi liên tục hò hét cổ vũ giúp không khí của giải vốn đã nóng càng nóng hơn.

Hai đội được đánh giá mạnh nhất giải là GB Gaming và Mộc Casa eSport đã gặp nhau quá sớm ngay từ tứ kết. Cuối cùng, với bản lĩnh của một nhà đương kim vô địch, GB Gaming vượt qua đối thủ với tỷ số sít sao 2-1 sau những màn so kè cực kỳ quyết liệt giành nhau từng điểm một.

e2-7504-1570518733.jpg

Bầu không khí thi đấu tại Khánh hoà “nóng” lên với sự xuất hiện của nhiều bóng hồng. Ảnh: BTC.

Loại bỏ Mộc Casa eSport, GB Gaming băng băng tiến về vòng chung kết, đối đầu với Flames - những gương mặt quen thuộc tại FEC. Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều, lợi thế nghiêng hoàn toàn về GB Gaming. GB Gaming giành chiến thắng với tỷ số thuyết phục 2-0. Flames đoạt hạng nhì và hoàn thành mục tiêu nâng cao thành tích của mình.

Ở trận tranh hạng 3, V1 team cũng có chiến thắng thuyết phục trước Mộc Casa eSport (đội 2) để trở thành đệ tam anh hào của giải.

Trong khi đó, Giải đấu FPT eSport Championship khu vực Nam Định bước vào vòng đấu loại offline vào ngày 5/10 với 16 đội chơi cùng sự cổ vũ của hơn 500 khán giả. Các game thủ có mặt đông đủ lúc 7 giờ 30 để chuẩn bị cho trận khai mạc bắt đầu lúc 8 giờ.

Sau 6 tiếng thi đấu, dù có lợi thế sân nhà nhưng các game thủ Nam Định vẫn đành ngậm ngùi “nhường” vị trí cao nhất về tay team HP Đất Cảng. Với chiến thắng thuyết phục 2-0, HP Đất Cảng đã xuất sắc giành ngôi vô địch.

Đại diện của nhà vô địch đến từ Hải Phòng chia sẻ: “Sau khi giải đấu tại Hải Phòng kết thúc và không vào được Top 4 như mong muốn, cả đội đã quyết tâm đăng ký tham gia giải đấu tại Nam Định. Nhờ sự đồng lòng, nỗ lực luyện tập, team HP Đất Cảng đã vượt qua các vòng đấu để bước vào trận chung kết”. Và với chiến thắng thuyết phục 2-0, HP Đất Cảng đã xuất sắc giành ngôi vô địch.

Cùng với HP Đất Cảng, 3 đội chơi khác được vinh danh tại giải đấu FPT eSport Championship khu vực Nam Định là: VGaming Hà Nội (giải Nhì), Anh Em Sinh Viên (giải Ba) và Sửa Xe (giải Khuyến Khích).

Cuối tuần này, FPT eSport Championship tiếp tục diễn ra 3 giải FEC tại các khu vực Phú Yên, Bắc Ninh - Bắc Giang và Bình Phước.

Esport bao gồm các tựa game mang tính chất đối kháng mà tại đó sự ganh đua giữa người chơi rất cao, người tham gia đều cần kỹ năng tốt để tranh tài. Một game thủ eSport cần có nhiều yếu tố như khả năng phối hợp, am hiểu sâu sắc tựa game, đi cùng với đó là quá trình rèn luyện, tư duy chiến thuật khắc nghiệt.

Các trận đấu tại giải được thi đấu theo thể thức Best of 3 nhằm tạo sự khác biệt so với năm 2018. Cũng chính vì thế, sự kịch tính của các trận đấu được đẩy lên rất cao, game thủ giành nhau từng trận thắng một, nhiều màn lật kèo đã xảy ra tại các vòng Tứ kết và Bán kết của giải.

Bên cạnh kỹ năng của game thủ, công nghệ là yếu tố then chốt ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả, FPT Telecom đã sử dụng toàn bộ Wi-fi chuẩn AC thế hệ mới trong các trận đấu, đảm bảo mạng thông suốt và mượt mà nhất có thể.

Giải đấu diễn ra vòng loại ở 18 tỉnh/thành trên toàn quốc từ ngày 21/9 đến 1/12 và kết thúc bằng trận kết toàn quốc ngày 22/12, tại TP HCM với 2 đại diện phía Bắc và Nam. Giải đã mở màn ngày 21/9 với vòng đấu loại tại thành phố hoa phượng đỏ - Hải Phòng, một trong những địa điểm có sức hút trong mùa giải trước.

Năm nay, BTC đã nâng mức thưởng lên 1 tỷ đồng, bao gồm tiền thưởng cho các đội đoạt thứ hạng cao nhất cùng vật phẩm, quà tặng suốt mùa giải. Cụ thể, tại vòng đấu loại, 5 triệu đồng, 3 triệu đồng và 1 triệu đồng lần lượt là 3 mức thưởng Nhất, Nhì, Ba cho các đội. Vòng chung kết khu vực, giải Nhất - 10 triệu đồng; giải Nhì - 5 triệu đồng và giải Ba -3 triệu đồng. Trong khi đó, đội Vô địch toàn giải sẽ giành phần thưởng 50 triệu đồng và 20 triệu đồng dành cho đội Á quân.

Trước đó, năm 2018, giải đấu FPT eSport Championship - Rank game mượt hơn cùng Internet FPT diễn ra từ ngày 9/9 tới hết tháng 11, các giải vòng loại tổ chức ở nhiều tỉnh/thành trên cả nước và kết thúc bằng trận chung kết tại TP HCM và Hà Nội.

Trên thế giới, eSport đã dần được công nhận như các môn thể thao truyền thống với minh chứng rõ ràng nhất là lần đầu tiên trong lịch sử được đưa ra thi đấu tại Asian Games tổ chức tại Indonesia. Tựa game cực kỳ phổ biến “Pro Evolutions Soccer 2018” và tựa game MOBA “League of Legends” (Liên Minh Huyền Thoại) là 2 trong số 6 game được lựa chọn để thi đấu tại ASIAD 2018. Tại Việt Nam, eSport cũng bắt đầu được chú trọng khi nhiều nhóm được hình thành, có đội đã giành giải thưởng ở khu vực Đông Nam Á và thi đấu ở giải khu vực lẫn vô địch thế giới.

Hoàng Hương

Ý kiến

()