Chúng ta

FPT eSport xác định 2 đại diện tiếp theo dự chung kết Bắc - Nam

Thứ ba, 1/10/2019 | 12:31 GMT+7

Đội Xã Đoàn từ Bình Thuận sẽ giành vé chung kết phía Nam, trong khi đội V-Gaming đại diện Phú Thọ vào vòng chung kết khu vực phía Bắc.

Đông đảo game thủ tại khu vực Ninh Thuận - Bình Thuận đã tề tựu tại quán cà phê Napoli trên đường Ngô Gia Tự - TP Phan Rang - tỉnh Ninh Thuận ngày 28/9 vừa qua để tham dự vòng đấu offline.

Rất nhiều đội mạnh từ tỉnh Bình Thuận như Bình Thuận eSport - đương kim vô địch tỉnh mùa 2018, Xã Đoàn - hạng ba mùa 2018, Phố Bò Team… đã đến thành phố Phan Rang - Ninh Thuận từ một ngày trước đó với một mục tiêu duy nhất: chức vô địch.

Công sức di chuyển của các đội xa được đền đáp khi họ đều có những chiến thắng áp đảo trước những đội nhà để lọt sâu vào các vòng trong. Sau hơn 6 giờ đồng hồ tranh tài, đội Bình Thuận eSport và Xã Đoàn đã gặp nhau tại trận chung kết của giải. Dù trời đã tối nhưng lượng khán giả đổ về để xem trực tiếp trận đấu này tại quán cà phê Napoli ngày càng đông. Trận chung kết giải là màn so tài cực kỳ mãn nhãn giữa hai đội. Những pha di chuyển hợp lý, chiến thuật thông minh khiến khán giả và bình luận viên liên tục trầm trồ thán phục.

nt4-vfan-3794-1569902248.jpg

Lượng khán giả đổ về xem trực tiếp trận đấu ngày càng đông.

Một sự cố đã xảy ra với đội Bình Thuận eSport khi một thành viên bị lỗi văng ra khỏi game (lỗi do game thủ) đã khiến đương kim vô địch phải thi đấu trong tình trạng thiếu người. Họ đã không thể chống chọi nổi những đợt tấn công như vũ bão của Xã Đoàn và đành nhường lại ngôi vương cho đội từng là bại tướng của chính mình năm ngoái.

nt8-qbge-9959-1569902248.jpg

Xã Đoàn đoạt ngôi vô địch cùng phần thưởng tiền mặt 5 triệu đồng và vé lọt vào vòng chung kết khu vực phía Nam. 

Xã Đoàn đoạt ngôi vô địch cùng phần thưởng tiền mặt 5 triệu đồng và vé lọt vào vòng chung kết khu vực phía Nam. Bình Thuận eSport giành hạng nhì với phần thưởng 3 triệu đồng và vé lọt vào vòng chung kết khu vực phía Nam. Bé comeback và Phố Bò team đồng hạng ba với phần thưởng trị giá 1 triệu đồng

Tại Phú Thọ, sáng 29/9, các đội game xuất sắc vượt qua vòng loại online đã tề tựu tại quán cà phê Dũng Phúc (đường Tiên Dung, Tiên Cát, TP Việt Trì, Phú Thọ) để thi đấu vòng offline của khu vực này. Đây là lần đầu tiên ngày hội eSport có mặt tại thành phố Việt Trì nên dù trời nắng nóng, toàn bộ 16 đội đều có mặt đầy đủ để tham gia thi đấu. Anh Tạ Đình Chinh, Giám đốc chi nhánh FPT Telecom địa phương  và trưởng phòng kinh doanh Lê Hồng Thắng không bỏ lỡ cơ hội để làm khán giả tại đây.

pt1-nxkp-3744-1569902248.jpg

Trận đấu offline FPT eSport tại Phú Thọ

Sau 6 giờ tranh tài, đội tuyển gồm các thành viên trẻ tuổi là V-Gaming đã vượt qua Warriors eSport để lên ngôi vô địch giải khu vực Phú Thọ đồng thời giành luôn tấm vé duy nhất của giải lọt vào vòng chung kết khu vực phía Bắc cùng phần thưởng tiền mặt 5 triệu đồng.

Đại diện của V-Gaming chia sẻ: "Dù đội mới thành lập và các thành viên đều rất trẻ nhưng chúng tôi có khá nhiều chiến thắng ở một số giải đấu trong khu vực. Cùng với màn trình diễn ngày hôm nay, có thể thấy kết quả mà chúng tôi đạt được là hoàn toàn xứng đáng".

pt6-kiha-4781-1569902248.jpg

V-Gaming vượt qua Warriors eSport để lên ngôi vô địch Phú Thọ.

Warriors eSport giành hạng nhì với phần thưởng 3 triệu đồng. TXPT đoạt hạng ba với phần thưởng trị giá 1 triệu đồng. Team K13 và Wind -game thủ các đội độ tuổi trung bình trẻ nhất, sinh năm 2000 – 2002.

Esport bao gồm các tựa game mang tính chất đối kháng mà tại đó sự ganh đua giữa người chơi rất cao, người tham gia đều cần kỹ năng tốt để tranh tài. Một game thủ eSport cần có nhiều yếu tố như khả năng phối hợp, am hiểu sâu sắc tựa game, đi cùng với đó là quá trình rèn luyện, tư duy chiến thuật khắc nghiệt.

Các trận đấu tại giải được thi đấu theo thể thức Best of 3 nhằm tạo sự khác biệt so với năm 2018. Cũng chính vì thế, sự kịch tính của các trận đấu được đẩy lên rất cao, game thủ giành nhau từng trận thắng một, nhiều màn lật kèo đã xảy ra tại các vòng Tứ kết và Bán kết của giải.

Bên cạnh kỹ năng của game thủ, công nghệ là yếu tố then chốt ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả, FPT Telecom đã sử dụng toàn bộ Wi-fi chuẩn AC thế hệ mới trong các trận đấu, đảm bảo mạng thông suốt và mượt mà nhất có thể.

Giải đấu diễn ra vòng loại ở 18 tỉnh/thành trên toàn quốc từ ngày 21/9 đến 1/12 và kết thúc bằng trận kết toàn quốc ngày 22/12, tại TP HCM với 2 đại diện phía Bắc và Nam. Giải đã mở màn ngày 21/9 với vòng đấu loại tại thành phố hoa phượng đỏ - Hải Phòng, một trong những địa điểm có sức hút trong mùa giải trước.

Năm nay, BTC đã nâng mức thưởng lên 1 tỷ đồng, bao gồm tiền thưởng cho các đội đoạt thứ hạng cao nhất cùng vật phẩm, quà tặng suốt mùa giải. Cụ thể, tại vòng đấu loại, 5 triệu đồng, 3 triệu đồng và 1 triệu đồng lần lượt là 3 mức thưởng Nhất, Nhì, Ba cho các đội. Vòng chung kết khu vực, giải Nhất - 10 triệu đồng; giải Nhì - 5 triệu đồng và giải Ba -3 triệu đồng. Trong khi đó, đội Vô địch toàn giải sẽ giành phần thưởng 50 triệu đồng và 20 triệu đồng dành cho đội Á quân.

Trước đó, năm 2018, giải đấu FPT eSport Championship - Rank game mượt hơn cùng Internet FPT diễn ra từ ngày 9/9 tới hết tháng 11, các giải vòng loại tổ chức ở nhiều tỉnh/thành trên cả nước và kết thúc bằng trận chung kết tại TP HCM và Hà Nội.

Trên thế giới, eSport đã dần được công nhận như các môn thể thao truyền thống với minh chứng rõ ràng nhất là lần đầu tiên trong lịch sử được đưa ra thi đấu tại Asian Games tổ chức tại Indonesia. Tựa game cực kỳ phổ biến “Pro Evolutions Soccer 2018” và tựa game MOBA “League of Legends” (Liên Minh Huyền Thoại) là 2 trong số 6 game được lựa chọn để thi đấu tại ASIAD 2018. Tại Việt Nam, eSport cũng bắt đầu được chú trọng khi nhiều nhóm được hình thành, có đội đã giành giải thưởng ở khu vực Đông Nam Á và thi đấu ở giải khu vực lẫn vô địch thế giới.

>> Huế tìm được nhà vô địch FPT eSport Championship

Thủy Minh

Ảnh: BTC

Ý kiến

()