Chúng ta

FPT Telecom ‘khai hoả’ giải đấu thể thao điện tử tại Hải Phòng

Thứ bảy, 21/9/2019 | 17:05 GMT+7

Sáng nay (ngày 21/9), FPT Telecom chi nhánh Hải Phòng chính thức mở màn cho giải đấu eSport Championship - Thể thao điện tử toàn quốc với hàng trăm người tham dự.

Mặc dù 8h giải đấu mới bắt đầu nhưng những người có niềm đam mê với môn thể thao điện tử đã có mặt từ rất sớm. Không khí tại Trung tâm hội nghị DG Tower, TP. Hải Phòng - nơi diễn ra sự kiện trở nên sôi động và tràn ngập năng lượng.

Tham dự chương trình có anh Nguyễn Anh Đức, Phó GĐ Trung tâm marketing, anh Kiều Văn Khánh, GĐ FPT Telecom chi nhánh Hải Phòng. Phát biểu tại chương trình, Phó GĐ Trung tâm marketing FPT Telecom Nguyễn Anh Đức nhận định, eSport Championship đang là xu thế mới thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Năm thứ 2 tổ chức, đơn vị hy vọng chương trình sẽ là nơi giao lưu học hỏi, kết nối những người cùng chung đam mê. Đặc biệt nhấn mạnh, anh Đức hy vọng luôn đồng hành cùng eSport Việt Nam đưa hình ảnh Việt Nam vượt ra ngoài lãnh thổ.

esport-1372-1569047766.jpg

Giải đấu thể thao điện tử chính thức bắt đầu tại Hải Phòng. Ảnh: FoxNews. 

Tham gia lễ khởi động cuộc thi, anh Kiều Văn Khánh - GĐ chi nhánh cũng bày tỏ mong muốn, các bạn trẻ tham gia giải đấu thể thao điện tử của FPT Telecom với sự nhiệt huyết, đam mê. Bên cạnh đó, FPT Telecom sẽ mang đến cho cộng đồng game thủ một giải đấu chuyên nghiệp đạt chất lượng cao nhất cả về hình thức lẫn chuyên môn.

Trong ngày mở đầu cho giải đấu, Hải Phòng thu hút hơn 100 đội tham dự. Hầu hết các bạn trẻ tham gia chương trình đều ở độ tuổi từ 15 = 21 tuổi, có niềm đam mê đặc biệt với game online. Có mặt tại địa điểm diễn ra sự kiện từ 7h sáng, Nguyễn Duy Hùng (Thuỷ Nguyên - Hải Phòng) chia sẻ, mình háo hức theo dõi từ mùa giải trước nhưng đến năm nay mới thành lập đủ đội để tham gia. “Tôi mất mấy ngày để chuẩn bị tâm lý và sức khoẻ cho sàn đấu ngày hôm nay”, Hùng nói. Là thành viên đội “Cà khịa”, Hùng mong muốn có thể đi xa hơn ở giải đấu lần này và gặt hái được nhiều kỷ niệm vui vẻ với các bạn.

esport-5-2461-1569047766.jpg

Các thí sinh nữ năm nay được đánh giá nhiều hơn mùa trước. Ảnh: FoxNews.

Trải qua 30 phút đầu tiên, không khí tại buổi đấu dần trở nên căng thẳng hơn thay vì vui tươi, náo nhiệt ban đầu. Lượng thí sinh nữ tham gia được đánh giá nhiều hơn năm ngoái. Vừa giành được chiến thắng đầu tiên sau thời gian dài thi đấu, Nguyễn Thị Quỳnh Anh, thành viên đội XmateGirl hồ hởi, tốc độc đường truyền mạng khá quan trọng trong khi thi đấu. So với năm ngoái, tốc độ năm nay nhanh hơn hẳn nên đội giành chiến thắng khá mượt.

Có mặt trong sự kiện còn có các đại diện của đội tuyển Mocha ZD Esports - Đội tuyển Liên quân Mobile đại diện Việt Nam tham dự SEA Game 30 tới đây. Game thủ Nguyễn Vũ Hoàng Dũng hay còn được gọi là PS Man chia sẻ, ngay từ những giây phút đầu tiên khi đến với hội trường thi đấu đã cảm thấy một cách tổ chức đầy chuyên nghiệp của BTC FPT Telecom. Cùng với đó là phần trình diễn của các đội tuyển dù họ còn khá là mới mẻ nhưng cách họ thi đấu với nhau cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

esport-4-1627-1569047766.jpg

Hải Phòng thu hút hơn 100 đội tham gia trong ngày khai mạc. Ảnh: FoxNews. 

Giải đấu sẽ diễn ra vòng loại ở 18 tỉnh/thành trên toàn quốc từ ngày 21/9 đến 1/12 và kết thúc bằng trận chung kết khu vực tại TP HCM và Hà Nội. Riêng trận chung kết toàn quốc sẽ diễn ra ngày 22/12, tại TP HCM với 2 đại diện phía Bắc và Nam.

Đặc biệt, giải đấu năm 2019, BTC đã nâng mức thưởng lên 1 tỷ đồng, bao gồm tiền thưởng cho các đội đoạt thứ hạng cao nhất cùng vật phẩm, quà tặng suốt mùa giải. Cụ thể, tại vòng đấu loại, 5 triệu đồng, 3 triệu đồng và 1 triệu đồng lần lượt là 3 mức thưởng Nhất, Nhì, Ba cho các đội. Vòng chung kết khu vực, giải Nhất - 10 triệu đồng; giải Nhì - 5 triệu đồng và giải Ba - 3 triệu đồng. Trong khi đó, đội Vô địch toàn giải sẽ giành phần thưởng 50 triệu đồng và 20 triệu đồng là đội Á quân.

Hà Trần - Thế Huynh

Ý kiến

()