Chúng ta

Sinh viên Greenwich Việt Nam tham gia thử thách sáng tạo cùng start-up triệu đô

Thứ năm, 11/8/2022 | 08:59 GMT+7

Thử thách đổi mới sáng tạo 2022 do Greenwich Việt Nam - thành viên FPT Education - phối hợp tổ chức vừa diễn ra tại Đà Nẵng với hàng loạt giải thưởng được trao cho các sinh viên xuất sắc giải quyết các bài toán của doanh nghiệp đưa ra trong cuộc thi.

Cuộc thi “Greenwich Vietnam & Lovepop Innovation Challenge 2022” được tổ chức nhằm mang đến cho sinh viên cơ hội phát triển khả năng sáng tạo của mình khi chinh phục đề bài thử thách: “Tạo ra một sản phẩm mới từ việc lên ý tưởng, thiết kế, sản xuất thành phẩm đến xây dựng kế hoạch Marketing”. 

Sau gần bốn tháng kể từ ngày phát động, Greenwich Việt Nam x Lovepop Innovation Challenge 2022 đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của các bạn sinh viên. Cuộc thi có sự phối hợp của Lovepop Việt Nam, đây là công ty có vốn đầu tư 100% từ Mỹ do 2 cựu sinh viên Havard sáng lập. Từng được mệnh danh là startup triệu đô tại Mỹ khi gọi vốn thành công tại chương trình Shark Tank năm 2015. 

Trong suốt các vòng thi, các đội thi từ Greenwich Việt Nam đã được đến tận doanh nghiệp để tham quan, học hỏi về quy trình sản xuất, quy trình làm việc để hiện thực hóa ý tưởng thành sản phẩm. Hơn nữa, đội ngũ chuyên gia, các quản lý cấp cao của Lovepop cũng đã tham gia làm cố vấn, định hướng cho các đội thi trong từng giai đoạn phát triển sản phẩm. Tất cả đã tạo nên trải nghiệm thực tế về các quy trình khi cho ra mắt một sản phẩm mới ra thị trường. Đây cũng là cơ hội để sinh viên cọ xát với môi trường làm việc tại doanh nghiệp.

27b746b1-34e8-4c7b-8169-2e4d5b-9789-4396

Sinh viên Greenwich Việt Nam tham gia thử thách đổi mới sáng tạo cùng doanh nghiệp triệu đô. Ảnh: ĐVCC

Kết quả, giải Nhất trị giá 6 triệu đồng thuộc về đội Loveshot với sản phẩm độc đáo mang thông điệp “Trân quý mọi khoảnh khắc”. Giải nhì trị giá 4 triệu đồng thuộc về sản phẩm “Chiếc hộp kỳ diệu” được thiết kế 4 chiều của đội Grepop. Giải Ba trị giá 2 triệu đồng đã được trao tặng đến đội GTAT với dự án thiệp 3D lồng đèn Táo quân. 

Theo nhận xét của Ban Giám khảo, các đội thi năm nay đã thể hiện rất tốt các phần thi và đặc biệt đã lồng ghép một cách linh hoạt những khía cạnh của cuộc sống xung quanh, lan tỏa được thông điệp hết sức ý nghĩa. 

Cũng nhân dịp này, Greenwich Việt Nam và Lovepop Việt Nam đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác. Theo đó, Lovepop đồng ý sẽ hợp tác cùng Greenwich Việt Nam trong việc đào tạo tại môi trường doanh nghiệp và tuyển dụng sau tốt nghiệp. Mặt khác, Greenwich Việt Nam sẽ hỗ trợ giới thiệu và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng, trình độ cao là các sinh viên của trường cho doanh nghiệp.

thumbnail-1517-1660125429.jpg

Anh Nguyễn Duy Nghiêm (bên trái) cùng đại diện Lovepop Việt Nam kí kết biên bản hợp tác.

Ông Nguyễn Đăng Minh Vũ, Phó Tổng Giám đốc Lovepop Việt Nam, chia sẻ về lý do quyết định đồng hành cùng Greenwich Việt Nam: “Chúng tôi nhận thấy các bạn sinh viên Greenwich rất sáng tạo. Họ là tương lai của đất nước chúng ta, việc hỗ trợ tạo ra một sân chơi, nơi mà các bạn được thoả sức sáng tạo là một cơ hội hết sức to lớn cho Lovepop Việt Nam. Chúng tôi rất mong muốn được hỗ trợ “ươm mầm” sự sáng tạo và cải tiến cho cộng đồng. Bởi lẽ, cải tiến chính là chìa khoá tối ưu cho sự cạnh tranh trên thị trường”.

Phát biểu tại sự kiện, anh Nguyễn Duy Nghiêm, Giám đốc Greenwich Việt Nam - cơ sở Đà Nẵng, nhấn mạnh: "Tôi tin tưởng đây sẽ là “làn gió mới” của sinh viên khi được thử thách giải quyết “bài toán” của doanh nghiệp. Cuộc thi này sẽ lan toả được những giá trị tốt đẹp cho đôi bên”.

Greenwich Việt Nam là chương trình liên kết đào tạo giữa Đại học Greenwich, Vương Quốc Anh và Trường Đại học FPT, được thành lập từ năm 2009. Sinh viên theo học tại Greenwich Việt Nam được học 100% chương trình đào tạo và nhận bằng cử nhân do Đại học Greenwich cấp khi tốt nghiệp. Hiện nay, Greenwich Việt Nam có 4 cơ sở đào tạo tại 4 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ.

Greenwich Việt Nam

Ý kiến

()