Chúng ta

Kỹ sư nhà F thắng giải cuộc thi toàn cầu của Google

Thứ tư, 10/8/2022 | 14:51 GMT+7

Vượt qua 835 dự án toàn thế giới, 2 thành viên của C99 Program thuộc Đơn vị phần mềm chiến lược phía Nam (FHM, thuộc FPT Software) là Trương Hoàng Duy và Nguyễn Vỏ Đăng Cao vừa cùng 2 đồng đội khác trong nhóm Gateway lọt “Top 3 nhóm xuất sắc nhất” tại cuộc thi do Google Developer Student Clubs (GDSC) tổ chức.

fhm-google-png-9085-1660117848.jpg

Trương Hoàng Duy và Nguyễn Vỏ Đăng Cao (ở giữa) bên cạnh 2 đồng đội trong nhóm Gateway.

Nhóm Gateway gồm Hoàng Duy, Đăng Cao và bạn học tại trường Đại học Hoa Sen. Dự án giúp nhóm Gateway đạt giải trong cuộc thi này là tạo ra một hệ thống nguồn mở dùng để khai báo y tế Covid-19 kỹ thuật số thông qua giải pháp IoT mã nguồn mở, ghép nối với ứng dụng trên thiết bị di động và giao tiếp với hệ thống nhúng qua giao thức kết nối bluetooth. 

Dự án sử dụng Angular, Firebase, Flutter, nền tảng Google Cloud, TensorFlow, Progressive Web Apps và kết nối người dùng với hệ thống đăng ký kỹ thuật số Covid-19. Các mục tiêu Phát triển bền vững của Liên hợp quốc được đề cập trong giải pháp gồm: Good Health & Wellbeing (Sức khỏe & An sinh tốt), Sustainable Cities (Thành phố bền vững) và Partnerships (Cộng tác).

Với dự án của nhóm Gateway, các tổ chức có thể tự xây dựng một chốt kiểm tra 5K với giá thành thấp mà vẫn đảm bảo được tính hiệu quả cao. Gateway là dự án mã nguồn mở nên đặc biệt linh hoạt trong tùy chỉnh mà không cần thông qua hệ thống chung. 

Theo anh Trương Hoàng Duy, dự án thực hiện trong thời gian TP HCM phong tỏa phòng dịch, các thành viên trong nhóm phải trao đổi trực tuyến nhiều hơn để cùng xây dựng phương án, đặc biệt phải gửi đi gửi lại phần cứng giữa các bạn có vai trò làm IoT. 

co-ng-bo-nho-m-tha-ng-cuo-c-16-8140-8706

Ảnh chụp màn hình BTC công bố đội thắng cuộc.

“Do các thành viên đã làm việc với nhau nhiều nên tinh thần làm việc nhóm thực sự rất tốt, có sự ăn ý giữa các thành viên. Chúng tôi tôn trọng và lắng nghe ý kiến từ những người đồng đội của mình”, Nguyễn Vỏ Đăng Cao chia sẻ quá trình thực hiện dự án.

Mục tiêu của Solution Challenge nhằm tìm ra các giải pháp cho các vấn đề của cộng đồng địa phương bằng cách sử dụng một hoặc nhiều sản phẩm nền tảng công nghệ của Google. Năm 2022, cuộc thi tập trung vào việc khuyến khích các dự án giải quyết các vấn đề liên quan đến 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.

Dự án này rất quan trọng đối với các nước chưa có giải pháp hỗ trợ truy vết Covid-19, giảm bớt áp lực vô hình đối với lực lượng y tế và nguy cơ lây nhiễm chéo ở các nơi tập trung đông người, xây dựng tinh thần tự giác hơn về quy chuẩn phòng dịch đối với người dân.

Độc giả có thể xem phần thi của Gateway tại link này và phần công bố giải thưởng của BTC tại đây.

Quỳnh Mai

Ý kiến

()