Chúng ta

Nhà Hệ thống chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số với ngân hàng

Thứ năm, 7/11/2019 | 17:12 GMT+7

Những giải pháp chuyển đổi số trong xu thế Digital Banking của FPT IS được quan tâm trong buổi hội thảo về “Tương lai số cho ngành ngân hàng”.

Khối Ngân hàng FPT IS (FPT IS Bank) phối hợp cùng đối tác Comviva tổ chức hội thảo "Thảo luận về tương lai số cho ngành ngân hàng" tại khách sạn Intercontinental, TP HCM. Xuyên suốt 31 năm xây dựng và phát triển FPT, ngân hàng là một trong những khách hàng đầu tiên và có vai trò quan trọng của tập đoàn. Trong xu thế mới về phát triển nền tảng Digital Banking, FPT/FPT IS đang đầu tư một đội ngũ phát triển và ứng dụng các giải pháp công nghệ cho ngân hàng tại Việt Nam.

Giám đốc FPT HCM anh Nguyễn Tuấn Hùng chia sẻ: "Với thành viên là các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, đội ngũ này sẽ là “mảnh ghép đầy đủ” để khách hàng lựa chọn đối tác triển khai giải pháp cho doanh nghiệp mình. FPT nói chung và Công ty Hệ thống thông tin nói riêng sẽ kết hợp cùng Comviva đưa sản phẩm tốt nhất đến các ngân hàng tại Việt Nam".

fis-bnk-1-2-8325-1573114554.jpg

Hội thảo "Thảo luận về tương lai số cho ngành ngân hàng" do FPT IS phối hợp tổ chức cùng Comviva. Ảnh: ĐVCC

Đại diện Khối Ngân hàng FPT IS, anh Vũ Minh Tuấn đã tham gia chia sẻ về kinh nghiệm chuyển đổi số và tư vấn các vấn đề mà phần lớn ngân hàng Việt Nam phải đối mặt. “Làm sao để nâng cao chất lượng phục vụ khách, tiết kiệm chi phí là những vấn đề mà ngân hàng Việt Nam đang gặp phải trong thực tế. Vì vậy, những giải pháp chuyển đổi số toàn diện, gia tăng trải nghiệm khách hàng, áp dụng các công nghệ Fintech… của FPT IS Bank được đông đảo khách mời tại hội thảo quan tâm chú ý”, anh Tuấn cho biết.

Ngoài phần chia sẻ của các chuyên gia công nghệ từ FPT IS và Comviva, buổi hội thảo còn bao gồm phần tọa đàm chia sẻ những thách thức và kinh nghiệm thực tế của ngành ngân hàng hiện nay giữa các lãnh đạo, chuyên gia hàng đầu ngành ngân hàng.

Cạnh đó, hội thảo cũng mang đến những thông tin bổ ích cho gần 50 khách hàng tham dự về ngân hàng số như: quản lý trải nghiệm đa kênh, hệ thống ngân hàng mở, công nghệ phân tích trải nghiệm khách hàng,...

FPT IS có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Ngân hàng - Chứng khoán - Bảo hiểm - Tài chính. Trong suốt 25 năm, FPT IS đã triển khai giải pháp lõi và tổng thể, bao gồm giải pháp tự xây dựng cũng như tích hợp với các hãng công nghệ hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, FPT IS đồng thời phục vụ các Sở giao dịch và Trung tâm Lưu ký chứng khoán, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng như các công ty chứng khoán. Các giải pháp Ngân hàng - Tài chính của FPT IS hiện đang phục vụ hơn 300 ngân hàng, tổ chức tài chính trong và ngoài nước.

Hiện đơn vị đang phát triển một số giải pháp chuyển đổi số dành cho ngân hàng, trong đó có FPT Digital Platform - Ứng dụng nền tảng công nghệ 4.0 trong lĩnh vực Ngân hàng. Giải pháp nhằm triển khai các công nghệ 4.0 trên phương diện xây dựng, thử nghiệm triển khai các công nghệ mới: AI, Chatbot, RPA, Blockchain, Bigdata… nhằm đẩy nhanh việc chuyển đổi số của ngân hàng.

Comviva là nhà cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng cho các nhà khai thác di động và giải pháp hỗ trợ kinh doanh. Hiện hãng có hơn 2 tỷ khách hàng trên toàn cầu, chủ yếu ở các khu vực châu Á, Trung Đông, châu Mỹ Latinh và châu Phi. Về lĩnh vực Ngân hàng, Comviva tập trung phát triển và cung cấp 2 sản phẩm là Ngân hàng số và Thanh toán kĩ thuật số. 

Hoàng Hương

Ý kiến

()