Chúng ta

FPT IS thảo luận hợp tác ‘Thành phố thông minh’ cùng đối tác Đài Loan

Thứ ba, 5/11/2019 | 14:57 GMT+7

Cuộc gặp gỡ là cơ hội để nhà Hệ thống phía Nam hợp tác, chia sẻ thông tin cùng các tập đoàn hàng đầu về công nghệ của Đài Loan về chủ đề “Smart city”.

Chiều ngày 4/11, FPT IS HCM đã có buổi trao đổi về chủ đề “Smart city” cùng các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu do Hiệp hội Xúc tiến Thương mại Ðài Loan (TAITRA) tổ chức tại văn phòng Tân Thuận. 

Tham gia đoàn đối tác là hơn 10 doanh nghiệp công nghệ của Đài Loan, như: ADVANTECH, Gigabyte, Flowline, Bintronic… Đây là những công ty có năng lực công nghệ cao trên thị trường, thể hiện với nhiều sản phẩm giải pháp như: Bãi xe thông minh, hệ thống nhận diện ôtô thông minh… Sau khi được giới thiệu về FPT/FPT IS, Quản lý dự án cao cấp của Hiệp hội Xúc tiến Thương mại Đài Loan - ông Huỳnh San San thể hiện sự hài lòng với năng lực mạnh, có kinh nghiệm làm về "Smart City" của công ty.

fis-hcm-dai-loan-1-2-7622-1572918787.jpg

GĐ Phát triển Kinh doanh FPT IS - anh Phan Thanh Sơn giới thiệu công nghệ của công ty về thành phố thông minh. Ảnh: ĐVCC.

Tại buổi trao đổi, đại diện nhà Hệ thống, anh Phan Thanh Sơn, Giám đốc Phát triển Kinh doanh đã giới thiệu những công nghệ/dịch vụ mà tập đoàn FPT đã tham gia vào thị trường Việt Nam suốt hơn 30 năm qua. Đây cũng là những công nghệ/dịch vụ được các doanh nghiệp Đài Loan quan tâm. 

Buổi thảo luận không chỉ nhằm chia sẻ thông tin về công nghệ giải pháp dành cho thành phố thông minh, mà còn là cơ hội để FPT IS HCM tìm kiếm cơ hội hợp tác cùng các công ty công nghệ hàng đầu tại Đài Loan về vấn đề này. CEO FPT HCM - anh Nguyễn Tuấn Hùng đánh giá các doanh nghiệp trong đoàn xúc tiến thương mại của Đài Loan có những công nghệ, giải pháp hạ tầng cụ thể, như: thiết bị kiểm tra nước sạch, hệ thống quản lý bãi giữ xe hơi... Đây là những sản phẩm có khả năng tìm được thị trường tại Việt Nam.

"Hiện nay Đài Loan đã làm khá nhiều công việc cụ thể trong xây dựng thành phố thông minh. Đài Loan không quá cầu toàn phải có thiết kế tổng thể cho cả dự án mà xem xét triển khai luôn những giải pháp thiết yếu. Tôi cho rằng có thể xem xét tìm kiếm cơ hội hợp tác với một số doanh nghiệp Đài Loan để triển khai các công việc cụ thể tại Việt Nam", anh Hùng cho biết.

Cuộc gặp gỡ lần này do Hiệp hội xúc tiến Thương mại Đài Loan phối hợp cùng các doanh nghiệp Việt Nam tổ chức nhằm tạo cơ hội giao lưu thương mại và hợp tác giữa doanh nghiệp 2 nước/vùng lãnh thổ với nhau.

Hoàng Hương

Ý kiến

()