Chúng ta

Nền tảng ký FPT.eContract sẵn sàng trên hợp đồng điện tử xác thực bởi Bộ Công thương

Thứ sáu, 17/6/2022 | 08:54 GMT+7

FPT IS là một trong những đơn vị đầu tiên kết nối thành công với Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam CeCA của Bộ Công Thương, sẵn sàng cung cấp việc xác thực hợp đồng điện tử đến toàn bộ doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trên cả nước.

Sáng 16/6, tại trụ sở Bộ Công Thương đã diễn ra Hội nghị Phát triển hợp đồng điện tử tại Việt Nam triển khai Nghị định 85/2021/NĐ-CP và ra mắt Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam. Là đơn vị tiên phong giải pháp ký kết và xác thực hợp đồng điện tử, FPT IS là một trong 6 đơn vị CeCA tham gia vào Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt nam.

Hợp đồng điện tử được bảo vệ và chứng thực với hành lang pháp lý hoàn thiện

Việc ra mắt Trục phát triển hợp đồng điện tử là một bước tiến lớn trong việc thúc đẩy thương mại điện tử và ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động giao thương, kinh doanh tại Việt Nam. Tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân yêu cầu, việc phát triển hợp đồng điện tử tại Việt Nam cần phải đáp ứng đủ các tiêu chí đóng vai trò xây dựng và phát triển thị trường ứng dụng thực tế của hợp đồng điện tử, từ đó giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả, giảm thiểu được việc lãng phí giấy tờ, tiết kiệm thời gian và tạo môi trường điều hành chuyên nghiệp. Đặc biệt là giúp kết nối các nền tảng công nghệ, các hạ tầng số tin cậy của Chính phủ đến các doanh nghiệp, tổ chức, người dùng thông qua các giao dịch thương mại.

DSCF4368-2057-1655383576.jpg

Anh Dương Dũng Triều, Chủ tịch công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT (thứ 6 từ trái sang) tham gia Lễ công bố Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam. Ảnh: ĐVCC.

Cùng Luật giao dịch điện tử 2005, Nghị định số 52/2013/NĐ-CP, Nghị định số 85/2021/NĐ-CP, Thông tư số 01/2022/TT-BCT ngày 18/1/2022 của Bộ Công thương, trong năm nay, người dân, doanh nghiệp có thể sử dụng hợp đồng điện tử với chứng thực của các Tổ chức cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử được cấp đăng ký bởi Bộ Công Thương (CeCA). Cơ chế chứng thực bởi Bộ Công thương qua các tổ chức CeCA nhằm hỗ trợ bên thứ 3 như ngân hàng, kiểm toán, cơ quan giải quyết tranh chấp, cơ quan thuế, các đơn vị liên quan khác; có thể kiểm tra, xác thực được giá trị như bản gốc của hợp đồng điện tử.

Cụ thể, mỗi giao dịch hợp đồng điện tử sẽ được truyền qua các CeCA đến Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam sẽ có gắn kèm với các quy chế về giải quyết tranh chấp, khiếu nại, xử lý các yếu tố phát sinh trong quá trình giao kết và thực thi hợp đồng. Điều này giúp cho doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, các bên thứ ba có một cơ quan trung gian đủ tin cậy để giải quyết các vấn đề phát sinh khi thực hiện giao kết, hợp đồng dưới dạng điện tử.

Hợp đồng điện tử xác thực bởi Bộ Công thương qua nền tảng ký FPT.eContract đã sẵn sàng

FPT IS là một trong những đơn vị sát cánh cùng Bộ Công thương trong quá trình xây dựng tiêu chuẩn cũng như thử nghiệm, đấu nối luồng quy trình truyền nhận và xác thực hợp đồng điện tử. “Đến nay, quy trình xác thực hợp đồng điện tử từ FPT.eContract và Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt nam CeCA đã hoàn thiện; hệ thống FPT.CeCA đã sẵn sàng cung cấp việc xác thực hợp đồng điện tử đến toàn bộ doanh nghiệp, tổ chức và các nhân trên cả nước.

FPT IS tự tin đồng hành cùng Cục Thương mại điện tử Bộ Công thương cũng như các đơn vị CeCA tham gia vào Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt nam một cách toàn diện, đầy đủ hệ sinh thái công nghệ phục vụ việc ký kết với FPT Cloud, các dịch vụ ký số từ xa remote signing, eKYC...”, anh Dương Dũng Triều, Chủ tịch FPT IS, chia sẻ tại sự kiện.

IMG-0242-9996-1655383576.jpg

Quy trình ký kết và xác thực hợp đồng điện tử từ hệ thống FPT.eContract gửi thành công lên Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam nhận được sự quan tâm của đông đảo các đại biểu tham dự. Ảnh: ĐVCC.

Từ 2019, FPT IS tiên phong triển khai mô hình ký kết điện tử FPT.eContract tại Việt Nam ứng dụng cho tất cả các loại hợp đồng, tài liệu, văn bản với hơn 3000  tổ chức và cá nhân đã và đang thực hiện ký kết trên nền tảng. FPT IS có hệ thống liên kết chứng thực tài liệu điện tử với Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam gọi là FPT.CeCA, đã được ra mắt tại địa chỉ chungthucdientu.vn.

Nền tảng FPT.eContract cũng đã có sẵn chức năng lựa chọn hình thức xác thực với dấu xác thực của Bộ Công Thương, để truyền mã nội dung thông tin qua hệ thống xác thực tài liệu điện tử FPT.CeCA kiểm tra và truyền lên Trục CeCA. Các ngân hàng, tài chính và các tổ chức đã có hệ thống ký kết điện tử muốn xác thực tính pháp lý cho nội dung hợp đồng, có thể thông qua FPT.CeCA là truyền lên Bộ Công Thương để xác thực với dấu thời gian và chữ ký số của Bộ Công Thương.

Với kinh nghiệm và giải pháp toàn diện về ký kết điện tử, FPT IS sẵn sàng đồng hành cùng Bộ Công Thương, các tổ chức, doanh nghiệp để thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực hợp đồng điện tử, giúp doanh nghiệp, người dân hoàn toàn tin tưởng khi ứng dụng hợp đồng điện tử, yên tâm về  tính an toàn, bảo mật và pháp lý khi giao kết và vận hành kinh doanh từ xa.

>> FPT IS ký hợp tác với công ty viễn thông Lào Best Telecom

Sơn Thạnh

Ý kiến

()