Chúng ta

CEO MED Group: 'Mong FPT đồng hành đến cùng trong chặng đường chuyển đổi số'

Thứ hai, 13/6/2022 | 10:34 GMT+7

Hội nghị Chuyển đổi số giữa MED Group và FPT/FPT IS đã nhìn lại tiến độ triển khai hệ thống SAP ERP tại MED Group, cũng như thảo luận về chặng đường tiếp theo của chuyển đổi số.

DSC00467-7967-1655091133.jpg

Lãnh đạo và quản lý dự án của FPT/MED cùng thể hiện quyết tâm cho hành trình sắp tới.

Chiều ngày 10/6 đã diễn ra Hội nghị Chuyển đổi số tại Tập đoàn MED Group với Giải pháp Quản trị doanh nghiệp tổng thể SAP ERP 2022-2022, chuẩn bị định hướng cho giai đoạn tiếp theo trên chặng đường Chuyển đổi số.

Hội nghị có sự tham gia của TGĐ Tập đoàn MED Group Nguyễn Trí Anh; PTGĐ Nguyễn Thị Kim Len; TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa, Kế toán trưởng FPT Hoàng Hữu Chiến; TGĐ FPT IS Nguyễn Hoàng Minh cùng các trưởng bộ phận, thành viên trong ban dự án của 2 bên.

Hội nghị đã lắng nghe báo cáo về tiến độ triển khai hệ thống SAP ERP tại MED Group và các công ty thành viên từ Kế toán trưởng, Trưởng ban Dự án ERP Nguyễn Thị Loan.

Theo báo cáo, kể từ thời điểm ký kết hợp đồng vào tháng 2/2020 cho tới nay, hệ thống đã golive toàn bộ phân hệ kế toán tài chính (FI) và quản trị tài chính (CO) thành công tại 4 đơn vị, golive ERP cho 20 đơn vị, nâng tổng số công ty golive thành công là 24/36.

DSC00178-1132-1655091133.jpg

TGĐ MED Group Nguyễn Trí Anh bày tỏ cảm xúc vui mừng vì đã nhìn thấy những kết quả ban đầu của dự án.

Từ nay cho đến cuối năm 2022, đội dự án sẽ hoàn thành việc triển khai SAP ERP tại 13 Công ty thành viên của MED Group và kết thúc giai đoạn 1. Ở giai đoạn 2, quý I/2023, sẽ tiến thành triển khai tiếp tại 14 công ty, hợp nhất thời gian thực. Và để nhấn mạnh đến yếu tố tiên quyết đi tới thành công trong giai đoạn sắp tới, đại diện MED cho rằng rất cần sự hỗ trợ, đồng hành của các chuyên gia tại FPT IS để không chỉ trên tiến trình chuyển đổi số mà sẽ tạo đà để MED Group tái cấu trúc, trở thành một công ty đại chúng.

Sau quá trình triển khai từ năm 2019 đến giữa năm 2022, với những kinh nghiệm đã rút ra được từ thực tế triển khai cũng như định hướng tầm nhìn đến năm 2025 của MED Group, Ban triển khai dự án đã đưa ra các đề xuất trong đó tập trung chủ yếu vào việc đảm bảo nguồn nhân lực chất lượng để đảm bảo được tiến độ các mục tiêu trong giai đoạn 2 mà dự án đã đề ra.

Đặc biệt, MED Group đã xướng tên và gửi lời cảm ơn đến từng thành viên trong 2 đội dự án, bày tỏ sự tri ân sâu sắc đồng thời ghi nhận những công sức, nỗ lực của mọi người đã đóng góp vào thành công chung.

Lắng nghe báo cáo và kế hoạch cho giai đoạn tiếp theo, TGĐ MED Group Nguyễn Trí Anh bày tỏ cảm xúc vui mừng vì đã nhìn thấy những kết quả của Dự án triển khai giải pháp quản trị doanh nghiệp tổng thể SAP ERP.

Theo TGĐ MED Group, những công việc còn phải hoàn thành phía trước vẫn còn rất nhiều và cũng từ đó lộ trình hợp tác giữa FPT/FPT IS và MED sẽ còn nhiều dấu mốc đang chờ đợi phía trước. Mục đích của Hội nghị lần này không chỉ là lắng nghe báo cáo mà “mong muốn xác định 2 bên sẽ đi xa với nhau với tinh thần trách nhiệm cao. Tôi mong muốn có FPT/FPT IS đồng hành để MED có thể đi đến cùng trong chặng đường chuyển đổi số”.

DSC00365-1841-1655091133.jpg

TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa cho hay, dự án đã đặt nền móng để MED Group thực hiện công cuộc chuyển đổi số.

Cùng chung cảm xúc, TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa khẳng định “sự kiện hôm nay mang lại một cảm xúc rất đặc biệt” và bày tỏ sự cảm ơn trân trọng tới ban lãnh đạo MED Group. Anh chia sẻ, dự án đã đi được một nửa chặng đường và đặt nền móng để MED Group thực hiện công cuộc chuyển đổi số của mình.

“Chúng ta đã đi đúng hướng ngay từ đầu khi lựa chọn hệ thống ERP, giai đoạn tiếp theo sẽ là bài toán về dữ liệu - cũng là cái gốc có ảnh hưởng đến sự thay đổi chiến lược của MED Group trong thời gian tới. Với chiến lược này sẽ hướng đến tầm nhìn vị thế về đẳng cấp y tế, đạt vị trí số 1 cần phải lấy công nghệ thông tin làm then chốt” - anh Khoa nói. Từ đó, FPT đưa ra cam kết sẽ mang đến những giá trị hướng đến đến CBNV, khách hàng, cổ đông của MED Group, trở thành đối tác đồng hành lâu dài và tin cậy.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, đại diện các Công ty thành viên của MED Group đã có phần thảo luận cùng TGĐ FPT IS Nguyễn Hoàng Minh và Kế toán trưởng FPT Hoàng Hữu Chiến, đại diện lãnh đạo 2 bên về chủ đề ERP xoay quanh các vấn đề về đánh giá tiến độ, cách chuẩn bị nguồn lực, lập báo cáo tài chính và cách vượt qua những khó khăn khi triển khai dự án.

DSC00449-5970-1655091133.jpg

TGĐ MED Group đã có phần trao thưởng cho các cá nhân xuất sắc của đội dự án 2 bên để kịp thời ghi nhận công sức, động viên tinh thần anh em để tiếp tục cố gắng cho những bước tiến tiếp theo của dự án.

Sơn Thạnh

Ý kiến

()