Chúng ta

'Không quá bất ngờ về sự ra mắt của iPhone 6s'

Thứ hai, 14/9/2015 | 08:14 GMT+7

"Sản phẩm ra mắt giống hệt thông tin rò rỉ trước đó nên không có nhiều bất ngờ. Điểm nhấn của máy có lẽ là việc sử dụng 3D Touch, nâng cấp camera và có thêm màu Rose Gold", anh Phạm Mạnh Hưng, Giám đốc Trung tâm Apple, nhận định.

Screen-Shot-2015-09-10-at-2-32-9482-9399

Thêm màu sắc, 6s và 6s plus là những mẫu iPhone có nhiều phiên bản nhất từ trước đến nay.

Anh Phạm Thái Mỹ (FPT Trading) cũng cho rằng, iPhone 6s và 6s Plus khá giống so với nhận định của các chuyên gia công nghệ. Trong số những tính năng mới được bổ sung, anh thích nhất công nghệ cảm ứng 3D Touch vì nó tiện và giảm thiểu nhiều thao tác cho người dùng.

Đúng với nhìn nhận của người FPT, so với những thông tin rò rỉ trước đó, những gì diễn ra trong lễ ra mắt đều chính xác với sản phẩm mới của Apple.

Về thiết kế, sản phẩm không có sự thay đổi mà chỉ bổ sung phiên bản vàng hồng Rose Gold và sử dụng chất liệu nhôm mới series 7000 để khung vỏ cứng hơn, còn màn hình dùng kính cường lực Ion X như Apple Watch.

Bộ đôi iPhone mới trình làng của Apple vẫn giữ thiết kế cũ với màn hình 4,7 inch và 5,5 inch như iPhone 6 và 6 Plus nhưng dày và cứng hơn. Ở mẫu iPhone mới này, người dùng vẫn có ba lựa chọn về bộ nhớ trong: 16 GB, 64 GB và 128 GB. Nhưng một chi tiết đáng chú ý, 6s và 6s Plus có độ mỏng lần lượt 7,1 mm và 7,3 mm, dày hơn 6 và 6 Plus 0,2 mm.

Điểm ưu việt ở những mẫu iPhone mới là camera. Máy ảnh chính ở mặt lưng sử dụng camera iSight mới độ phân giải đạt tới 12 megapixel, gấp rưỡi iPhone đời trước. Apple còn thêm khả năng quay video 4K và khẳng định 6s và 6s Plus chụp ảnh rất tốt, màu sắc trung thực và nhiễu thấp ở điều kiện thiếu sáng. 

Cũng như phần lớn smartphone gần đây, iPhone 6s và 6s Plus đã nâng camera trước lên 5 megapixel để chụp hình selfie tiện hơn. Không có đèn Flash trước như tin đồn, nhưng Apple bổ sung tính năng nháy sáng màn hình trong trường hợp cần thiết để selfie.

Nâng cấp đáng chú ý khác trên bộ đôi sản phẩm là bộ xử lý Taptic Engine giúp màn hình của 6s và 6s Plus ngoài việc nhận diện cảm ứng đa điểm thông thường, còn nhận biết được lực nhấn như nhấn mạnh, nhấn mạnh và giữ.

Kèm với đó, hệ điều hành iOS 9 cũng bổ sung các chức năng như xem nhanh nội dung, kích hoạt nhanh ứng dụng phục vụ cho 3D Touch. So với các mẫu iPhone trước, trải nghiệm sử dụng trên bộ đôi 6s và 6s Plus vừa ra có thêm nhiều điểm mới.

Không chia sẻ quá nhiều về cấu hình cũng như dung lượng cụ thể của RAM, nhưng Apple cho hay hãng đã trang bị chip A9 64-bit cho 6s và 6s Plus. Vì vậy, tốc độ xử lý của CPU nhanh hơn 70% và GPU nhanh hơn 90% so với A8 iPhone 6. Cả hai model mới còn hỗ trợ kết nối LTE và có tốc độ Wi-fi nhanh gấp đôi đời trước.

Giá bán iPhone mới tại Mỹ không thay đổi so với bản cũ khi mức khởi điểm là 199 USD cho 6s bản 16 GB kèm hợp đồng 2 năm. Còn nếu không cần hợp đồng, người dùng có thể mua iPhone 6s và 6s Plus với giá lần lượt từ 649 và 749 USD cho bản 16 GB.

iPhone 6s và 6s Plus mới ra sẽ có mặt tại thị trường Mỹ, Australia, Anh, Pháp cũng như Nhật, Singapore và Hong Kong từ ngày 25/9. Nhưng trước đó, Apple cho phép người dùng có thể đặt mua bắt đầu từ ngày 12/9.

"Dù hãng cho đặt hàng từ 12/9 nhưng tôi sẽ chờ khi nào sản phẩm chính hãng về Việt Nam mới sử dụng", "ông trùm" của Trung tâm phân phối sản phẩm Apple khẳng định.

Đồng Bằng

Ý kiến

()