Chúng ta

Khởi công FPT Tower tại lô đất vàng Cầu Giấy

Thứ năm, 28/12/2017 | 11:41 GMT+7

Với tổ hợp văn phòng thứ 14 của mình, FPT thể hiện sự tiên phong đầu tư xây dựng các tổ hợp, tòa nhà văn phòng trên toàn quốc theo mô hình campus của các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới.

Sáng nay (ngày 28/12), FPT đã khởi công Tổ hợp FPT Tower quy mô FPT Tower được xây dựng trên diện tích đất gần 16.000 m2 với diện tích xây dựng 102.500 m2 tại khu vực quận Cầu Giấy, Hà Nội. Công trình này cung cấp chỗ làm việc cho khoảng 9.000 nhân lực ngành CNTT. Đây là tổ hợp văn phòng làm việc (campus) thứ 14 của FPT và cũng là công trình có diện tích xây dựng lớn nhất của tập đoàn tính đến nay.

Tham dự lễ khởi công có sự hiện diện của ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; ông Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; đại diện lãnh đạo UBND TP Hà Nội, UBND quận Cầu Giấy và các sở; lãnh đạo FPT và các đơn vị thành viên; các cơ quan thông tấn báo chí.

Phát biểu tại buổi lễ, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc cho biết: “Trong 10 năm gần đây, quy mô nhân sự của FPT luôn tăng trưởng gần 16% một năm. Dự kiến trong giai đoạn 2018-2020, FPT vẫn giữ vững mức tăng trưởng khoảng 18% và đạt quy mô hơn 50.000 người vào năm 2020. Chúng tôi kỳ vọng, FPT Tower sẽ góp phần phát triển hệ sinh thái công nghệ của Việt Nam, đặc biệt trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4”.

DSC-9233-4588-1514433045.png

FPT luôn tiên phong đầu tư xây dựng các tổ hợp, tòa nhà văn phòng trên toàn quốc theo mô hình campus của các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới.

Tính đến tháng 12/2017, FPT có gần 32.000 CBNV làm việc tại 21 quốc gia trên toàn cầu, tăng 13% so với năm 2016, chiếm gần 10% tổng lao động lĩnh vực công nghiệp phần mềm, nội dung số, dịch vụ CNTT của Việt Nam.

Để đảm bảo cho sự phát triển nguồn nhân lực, FPT luôn tiên phong đầu tư xây dựng các tổ hợp, tòa nhà văn phòng trên toàn quốc theo mô hình campus của các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới. Các công trình này không chỉ tạo môi trường làm việc sáng tạo cho CBNV mà còn góp phần tạo ra hệ sinh thái công nghệ hiện đại, góp phần phát triển các khu CNTT tập trung, khu công nghệ cao của Việt Nam cũng như giúp Việt Nam nâng cao vị trí trong chuỗi giá trị công nghệ toàn cầu.

FPT cũng là công ty công nghệ duy nhất của Việt Nam đầu tư xây dựng các tổ hợp đại học và công viên phần mềm quy mô lớn tại 4 khu vực kinh tế trọng điểm của quốc gia như Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ.

DSC-9314-8861-1514433045.png

FPT chính thức khởi công campus thứ 14 và cũng là công trình có diện tích lớn nhất của mình.

Chúc mừng thành công của FPT, ông Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT), cho rằng: “Ttrước ngưỡng cửa của cách mạng 4.0, ngành CNTT Việt Nam đang có cơ hội và tiềm năng phát triển to lớn thông qua việc khai thác và làm chủ các công nghệ mới. Bộ TTTT đề nghị FPT tiếp tục phát triển mạnh mẽ khẳng định vị trí dẫn đầu của mình trong lĩnh vực CNTT tại Việt Nam qua đó góp phần thực hiện thành công mục tiêu chung góp phần đưa nước ta trở thành nước mạnh về CNTT. Cùng với đó tập đoàn FPT cần tiếp tục có những đóng góp đề xuất để Bộ TTTT tiếp tục hoàn thiện cơ chế chính sách, hành lang pháp lý để đẩy mạnh hơn nữa sự phát triển CNTT của Việt Nam”.

Ông Tâm cho biết thêm, Bộ cũng đã đề nghị Bộ Khoa học và Công nghệ, UBND thành phố Hà Nội, tiếp tục có các chủ trương, chính sách để khuyến khích phát triển công nghiệp CNTT, cũng như phát triển các tổ hợp như FPT Tower, góp phần thúc đẩy phát triển CNTT ở Việt Nam cũng như thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo.

DSC-9266-2105-1514433045.png

Ông Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ Thông Tin Truyền thông, cho biết Bộ đánh giá cao mô hình xây dựng các khu tổ hợp của FPT.

Nằm ở vị trí đắc địa tại khu vực quận Cầu Giấy, gần kề với khu CNTT tập trung đầu tiên của Hà Nội, FPT Tower được thiết kế mô phỏng hình khối logo của FPT. Công trình gồm hai tòa nhà cao 21 tầng và 17 tầng cùng văn phòng trung tâm dữ liệu hiện đại cao 8 tầng. Bên cạnh thiết kế và sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường, FPT Tower còn có hệ thống sân vườn cảnh quan với nhiều cây xanh, thảm cỏ, tạo không gian thư giãn cho CBNV làm việc, đồng thời kết nối với Công viên Cầu Giấy góp phần tạo nên khoảng không gian xanh rất cần thiết trong đô thị.

Về phía đơn vị Tổng thầu, ông Phan Minh Tuấn, Chủ tịch HĐQT CTX Holdings, khẳng định dự án FPT Tower, trụ sở của FPT là dự án quan trọng nhất của CTX. Với hơn 30 năm làm xây dựng, CTX cam kết bằng nỗ lực cao nhất của mình sẽ thưc hiện dữ án đúng tiến độ, chất lượng và mang lại thẩm mỹ cao nhất.

Hiện FPT đưa vào sử dụng 11 khu tổ hợp văn phòng làm việc tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM với tổng diện tích 236.844 m2, tương đương hơn 40% tổng diện tích văn phòng làm việc của các khu CNTT tập trung (Số liệu sách trắng CNTT và TT năm 2017 của Bộ TTTT, tổng diện tích văn phòng làm việc của 04 khu CNTT tập trung là 579.215 m2), đáp ứng gần 25.000 chỗ làm việc và đào tạo. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp FPT luôn nằm trong Top đầu các nhà tuyển dụng có môi trường làm việc tốt nhất.

Tính đến nay, FPT sở hữu 17 tổ hợp văn phòng làm việc, đào tạo trên phạm vi toàn quốc. Trong đó, có 11 công trình đã được đưa vào sử dụng; 3 công trình vừa khởi công và đang trong quá trình xây dựng gồm Tổ hợp FPT Tower, Tổ hợp phân hiệu Đại học và công viên phần mềm FPT Cần Thơ, Công trình Đại học FPT tại TP HCM.

Dự kiến, trong thời gian tới, FPT sẽ khởi công thêm 3 tổ hợp văn phòng làm việc, đào tạo trên toàn quốc gồm Làng Phần mềm FPT (F-Ville) giai đoạn 3 tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội (dự kiến khởi công quý 1/2018); Tòa nhà F-Town 3 tại khu Công nghệ cao quận 9, TP HCM (dự kiến khởi công quý 1/2018) và công trình Đại học FPT tại Đà Nẵng.

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()