Chúng ta

Golive 2 module dự án SG3.1 cho Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

Thứ tư, 11/5/2016 | 11:02 GMT+7

Hai module quan trọng nhất trong dự án SG3.1 là hệ thống quản lý Nghiệp vụ thị trường mở (OMO) và hệ thống Phát hành tín phiếu NHNN (ABS) đã được FPT IS triển khai thành công và golive trước thời hạn 2 tháng cho Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

tHAU-1-2951-1462871235.jpg

Dự án SG3.1 được FPT IS ký kết cùng Ngân hàng Nhà nước từ tháng 8/2014. 

Đây là 2 module quan trọng nhất trong số 4 module của phân hệ “Đấu thầu và nghiệp vụ thị trường mở”, thuộc dự án Hệ thống thông tin quản lý và hiện đại hóa ngân hàng SBV (SG3.1) do FPT IS đang thực hiện.

Để việc golive được đúng hạn, các CBNV đội dự án đã phải làm việc liên tục, không có khái niệm cuối tuần hay ngày nghỉ. Nhiều ngày liên tục, đội phải tập trung tại Cục Tin học Ngân hàng Nhà nước để xử lý những phiên thầu giả lập, những hạch toán phức tạp và những hạng mục quan trọng khác để hệ thống có thể đưa vào hoạt động chính thức. 

Sau những nỗ lực hết mình, các thành viên dự án đã golive thành công, góp phần khẳng định năng lực triển khai của FPT IS, đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ có độ phức tạp cao.

Dự kiến, các hạng mục còn lại của dự án sẽ được hoàn thiện trong năm 2016.

SG 3.1 là một phần nằm trong dự án Hệ thống quản lý thông tin và Hiện đại hóa Ngân hàng cho Ngân hàng Nhà nước - Financial Sector Modernization and Information Management System Project (FSMIMS) được tài trợ bởi Ngân hàng Thế giới (World Bank - WB) với tổng số vốn đầu tư là 71,83 triệu USD. Dự án SG 3.1 có giá trị gần 9 triệu USD sau khi hoàn thiện sẽ cung cấp hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking) có bản quyền, hệ thống quản trị tài chính, lập ngân sách và tích hợp hệ thống trên nền tảng trục tích hợp tập trung (Enterprise Services Bus - ESB) hiện đại theo chuẩn quốc tế cho Ngân hàng Nhà nước. Đây được coi là bước tiến mạnh mẽ trong việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) nhằm đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao về các hoạt động nghiệp vụ của Ngân hàng Nhà nước.

Bình Nguyên - Khắc Đề

Ý kiến

()