Chúng ta

Giao lưu văn hóa online với FPT Education Global

Thứ tư, 11/8/2021 | 09:59 GMT+7

Chiều thứ Bảy tuần qua (ngày 7/8), chương trình “Global Connect Week” của  FPT Education Global đã chính thức khép lại, mang theo những xúc cảm quyến luyến, nuối tiếc cùng đầy ắp kỷ niệm khó quên của các sinh viên đến từ Brunei, Đài Loan và Việt Nam.

“Global Connect Week” là một trong các chương trình ngắn hạn trực tuyến của FPT Education Global, phối hợp với trường Đại học Brunei Darussalam (UBD) đồng tổ chức, với sự tham gia của sinh viên đến từ 4 trường đối tác Đài Loan: Đại học Tunghai, Đại học Providence, Đại học Quốc gia Chengchi và Đại học Công nghệ Quốc gia Đài Bắc.

Đến với “Global Connect Week”, sinh viên sẽ được tham gia vào chuyến du lịch, giao lưu online tìm hiểu văn hóa Việt Nam, Brunei và Đài Loan trong một tuần, với các hoạt động đặc sắc như: English Space; Friend’s Lounge, V.I.P Talk; Culture Exchange.

Thumbnail-Activities-2432-1628571563.jpg

Các hoạt động nổi bật trong “Global Connect Week”.

Ngay sau lễ khai mạc diễn ra đầu tuần, các sinh viên đến từ 3 nước/vùng lãnh thổ được tham gia những buổi học tiếng Anh - “English Space” do chị Anisah - giáo viên tiếng Anh của trung tâm UBD thuộc FPT Global Centre giảng dạy. Vượt qua những khái niệm khô khan về học lý thuyết ngoại ngữ thường thấy, hội thảo cung cấp cho sinh viên những kiến thức thực tế, có thể áp dụng vào công việc, học tập. Bên cạnh đó, người trẻ cũng được luyện tập phản xạ kĩ năng nghe nói qua những tình huống mô phỏng thường gặp ngoài đời.

Xuyên suốt chương trình là “Friend’s Lounge” - nơi sinh viên được thể hiện kĩ năng lãnh đạo và thuyết trình của mình. Không có giáo viên, chính sinh viên là người đứng lớp để “dạy” những kiến thức văn hóa đất nước/vùng lãnh thổ quê hương mình: Karaoke Challenge - tiếng Việt qua những bài hát; Traditional Dance Challenge - cùng luyện tập điệu nhảy truyền thống của Brunei và cuối cùng là Language 101 - lớp học tiếng Mandarin cùng các sinh viên Đài Loan.

“Mình thích nhất là Friend’s Lounge vì hoạt động này giúp chúng mình làm quen và xích lại gần nhau hơn”, Enmin Zhang - Đại học Tunghai, Đài Loan tâm sự. 

Friend-s-Lounge-6944-1628571563.jpg

Lớp học điệu múa truyền thống cùng tiếng Mandarin của sinh viên Brunei và Đài Loan.

Bên cạnh đó, “V.I.P Talk” là một workshop đặc biệt để hiểu sâu hơn về văn hóa của Việt Nam và Brunei. Tại đây, chị Lương Trà My - công tác tại phòng Truyền thông và Sự kiện của FPT Education Global và Noralipah Hj Mohamed - đại diện đến từ UBD đã chia sẻ về văn hóa hai nước.

“Culture Exchange” là hoạt động đáng được mong chờ nhất chương trình. Đây là cuộc thi về văn hóa giữa các đội, bao gồm: Warm up (Khởi động) - thể hiện tinh thần đồng đội với những video trình diễn được kì công chuẩn bị trước đó 2 tuần; Starting round (Bắt đầu) - thuyết trình về các chủ đề gần gũi của giới trẻ; Get quick get correct (Nhanh và đúng) - phần thi trả lời câu hỏi đầy gay cấn; Global Masterchef (Vua đầu bếp toàn cầu) - trải nghiệm làm nem và bánh xèo của Việt Nam.

Culture-Exchange-4803-1628571563.png

Đội “Rainbow” trình bày bắt mắt ở phần thi “Global Masterchef”.

“Được tham gia Global Connect Week năm nay là điều may mắn với mình. Nhờ chương trình mà mình quen được rất nhiều bạn bè Việt Nam và Brunei, các bạn đều rất tốt bụng và thân thiện. Mình yêu tất cả các hoạt động trong chương trình, mọi thứ đều rất chỉn chu và cực thú vị. Đây đúng là một trải nghiệm đáng nhớ trong mùa hè này, chúng mình đã cùng nhau học được nhiều điều”, Ya Jun Huang - sinh viên Đại học Providence, Đài Loan, hào hứng chia sẻ.

Mặc dù lần đầu tiên tổ chức, song “Global Connect Week” đã rất thành công trong việc lan tỏa hình ảnh FPT Education Global - một tổ chức giáo dục toàn cầu hóa, năng động và chuyên nghiệp. Bên cạnh mang lại trải nghiệm ấn tượng về cách học trực tuyến đầy thú vị, chương trình cũng là cầu nối văn hóa giữa sinh viên ba nước/vùng lãnh thổ Việt Nam, Brunei, Đài Loan và thắt chặt mối quan hệ tốt đẹp với các trường đối tác Đài Loan và Brunei.

Trà My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()