Chúng ta

Hội thảo đầu tiên của FPT về AI: Từ vấn đề chiến lược đến góc nhìn thực chiến

Thứ hai, 9/8/2021 | 15:29 GMT+7

Mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm AI hàng đầu khu vực Đông Nam Á, tiến tới trung tâm AI của thế giới là mơ ước lớn của FPT. Trong quá trình đó, tập đoàn đã đạt những thành công trên thực tiễn, đồng thời đứng trước nhiều thử thách mới. Bức tranh toàn diện về AI được kỳ vọng đưa ra tại FAIC - hội thảo đầu tiên về AI trong tháng 8 này. 

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình từng chia sẻ về giấc mơ Việt Nam trở thành trung tâm AI của thế giới mà bước đầu là tại khu vực Đông Nam Á. Để hiện thực hóa giấc mơ này, FPT đã hợp tác với Mila - Viện Nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, tập đoàn xác định AI là nền tảng lõi trong cuộc cách mạng số, đặt mục tiêu phát triển, triển khai công nghệ này đến với từng doanh nghiệp.

6-1605773913-860x0-7545-1628497560.jpg

Khách hàng trải nghiệm giải pháp công nghệ ứng dụng AI tại FPT Techday 2020. 

Các giải pháp AI triển khai trong doanh nghiệp được FPT đẩy mạnh. Nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện FPT.AI, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ dựa trên công nghệ Trí tuệ nhân tạo như Chatbot, Trợ lý ảo tổng đài, Trích xuất thông tin từ hình ảnh... Bộ giải pháp này có thể giúp doanh nghiệp giảm tới 60% chi phí, gia tăng năng suất lao động, tối ưu hóa quy trình kinh doanh. 

Hiện tại, khoảng 70 doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực, như viễn thông, thương mại điện tử, tài chính - ngân hàng, hành chính công sử dụng các giải pháp về AI của FPT.

Không chỉ FPT, hiện các tập đoàn lớn tại Việt Nam cũng có những động thái tích cực, thể hiện tham vọng nắm bắt "công nghệ của tương lai" này. 

Tại FAIC, cộng đồng công nghệ nhà F sẽ có cơ hội cùng nhau ngồi lại để nhìn nhận bức tranh tổng thể về AI, từ vấn đề chiến lược cho đến góc nhìn thực chiến qua câu chuyện phát triển sản phẩm AI Made by FPT (ngày 17/8)

Trong tuần lễ AI, các hội thảo khoa học với các chủ đề Học máy và xử lý ngôn ngữ tự nhiên; Thị giác máy tính; Học tăng cường; Trí tuệ nhân tạo Giải thích được & Nội dung khác sẽ đem đến các bài nghiên cứu khoa học chất lượng từ các chuyên gia và nhà khoa học FPT.

Đặc biệt, cơ hội giao lưu với "bố già AI" GS Yoshua Bengio sẽ là điểm nhấn của ngày 19/8 mà người yêu công nghệ khó bỏ qua. 

Ngày cuối hội thảo tiếp tục đem đến nội dung hấp dẫn là cuộc giao lưu về Hành trang trở thành chuyên gia AI toàn cầu và trao các giải thưởng của FAIC. Lần đầu tiên tổ chức, FAIC có hạng mục giải thưởng hấp dẫn tổng giá trị lên đến 169 triệu đồng, trong đó: Quán quân bài khoa học (30 triệu đồng), á quân (10 triệu đồng), bài khoa học của sinh viên xuất sắc (10 triệu đồng), cùng nhiều giải thưởng khác dành cho các câu hỏi hay nhất tại các ngày hội thảo diễn ra.  

Người F quan tâm và yêu thích công nghệ vui lòng đăng ký tham gia tại đây.

T.M

Ý kiến

()