Chúng ta

GĐ FISEC: 'Sinh viên thị trường Úc và Nhật tăng đột biến'

Thứ năm, 24/8/2017 | 19:19 GMT+7

Theo Hoàng Văn Cương, GĐ Trung tâm Trao đổi sinh viên quốc tế FPT (FISEC), thành công lớn nhất trong một năm qua của đơn vị là hoạt động ổn định, đưa nhiều sinh viên nước bạn đến học tập và làm việc tại Việt Nam.

Tròn một năm thành lập, Trung tâm Trao đổi sinh viên quốc tế - FISEC đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng vào cuối tuần qua. Với hội thảo "Mô hình trao đổi sinh viên quốc tế từ kinh nghiệm của trường ĐH FPT", trường thu hút các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài nước tham gia. Chương trình có sự hiện diện của Giáo sư Kyoshi Tanaka, Phó hiệu trưởng ĐH Shinshu Nhật Bản, và Tiến sĩ Joyce Teo, Phó hiệu trưởng ĐH Quốc gia Brunei.

Bên lề hội thảo, FISEC còn tri ân các trường đối tác quan trọng như Nakhon Pathom Rajabhat University Thái Lan, ĐH Shinshu Nhậ Bản, ĐH Công nghệ Shibaura Nhật Bản và ĐH Quốc gia Brunei. Doanh nghiệp đã hỗ trợ tiếp nhận sinh viên thực tập như: Hội doanh nhân trẻ Đà Nẵng, Công ty Axon Actice, Green Global, Khách sạn Royal Lotus, Almanity và Lebelhamy Resort..

1-1471340758-660x0-4908-149913-5129-6006

Một năm hoạt động, Trung tâm Trao đổi sinh viên quốc tế FPT (FISEC) đã tiếp nhận hàng nghìn sinh viên Nhật Bản, Brunei, Thái Lan, Hàn Quốc, Australia... đến học tập và trải nghiệm văn hóa tại Việt Nam.

Trước đó, FISEC còn phối hợp với FPT School tổ chức Ngày hội văn hóa tại tòa nhà FPT Đà Nẵng. Chương trình có sự tham gia của sinh viên Nhật Bản, Brunei, Đài Loan, Indonesia và Honduras đang theo học tại FISEC

GĐ FISEC Hoàng Văn Cương cho biết, thành công lớn nhất của đơn vị trong một năm qua là hoạt động ổn định tại thành phố biển Đà Nẵng, đưa thêm nhiều sinh viên quốc tế đến đây. Đặc biệt còn mở thêm được hai dự án mới là FPT Innovation Lab tại Brunei và UBD - FPT Global Center tại Đà Nẵng.

Một năm qua FISEC đã tiếp tục triển khai mở rộng hợp tác với nhiều trường đối tác, tập trung chủ yếu ở Úc và Nhật. Thành tích lớn nhất là số sinh viên từ hai thị trường này năm nay tăng đột biến.

"Trong năm tới, việc đầu tiên FISEC sẽ làm là nhìn lại các sản phẩm mà đơn vị đang có để tạo ra các chương trình có chất lượng tốt, đáp ứng những nhu cầu đặc thù của sinh viên nước ngoài. Hy vọng năm 2018 sẽ là một năm "thăng hoa" của FISEC", anh đúc kết.

Trung tâm Trao đổi sinh viên quốc tế FPT (FISEC) hoạt động từ tháng 8/2016, tọa lạc trong Khu đô thị công nghệ FPT, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng, với nhiệm vụ phát triển quan hệ hợp tác quốc tế của Tổ chức Giáo dục FPT trong lĩnh vực trao đổi sinh viên, tuyển sinh và tổ chức quản lý đào tạo các chương trình đào tạo ngắn hạn dành cho sinh viên quốc tế tại Việt Nam.

Năm 2016, FISEC tiếp nhận khoảng 500 sinh viên quốc tế từ Brunei, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Australia, Đức, Pháp, Mỹ… cho các chương trình trao đổi sinh viên, thực tập, học tập và giao lưu ngắn hạn tại Việt Nam. Dự kiến năm 2017, sẽ có khoảng 1.000 sinh viên quốc tế đến đây theo học và giao lưu.

Đầu tháng 8/2016, ĐH FPT quyết định thành lập Trung tâm Trao đổi sinh viên quốc tế thuộc ĐH FPT tại Đà Nẵng, gọi tắt là FISEC.

FISEC ra đời trên cơ sở nâng cấp bộ phận Trao đổi sinh viên và Tuyển sinh ngắn hạn thuộc Khối Phát triển sinh viên quốc tế (FGO) trước đây. Trước đó, văn phòng FGO Đà Nẵng (nay là FISEC) đặt tại 137 Nguyễn Thị Thập, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu. Nhưng để đáp ứng kế hoạch lâu dài triển khai dự án đưa Đà Nẵng thành thành phố nói tiếng Anh và xuất khẩu giáo dục lớn của cả nước, FISEC đã quyết định chuyển văn phòng về tòa nhà Smart Nano.

FISEC là đơn vị chịu trách nhiệm phát triển quan hệ hợp tác quốc tế của Khối Giáo dục FPT trong lĩnh vực trao đổi sinh viên, tuyển sinh và tổ chức quản lý đào tạo các chương trình đào tạo ngắn hạn dành cho sinh viên quốc tế tại Việt Nam.

>> Fast Track chính thức 'Go global'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()