Chúng ta

FSB triển khai thành công Webinar về lãnh đạo tự chủ

Thứ bảy, 21/8/2021 | 11:06 GMT+7

Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT, vừa có buổi webinar với diễn giả nổi tiếng Michael Bunting, thu hút hơn 500 người tham dự.

Hội thảo được FSB phát sóng trực tiếp trên nền tảng ứng dụng Zoom với 538 khách mời đã đăng ký tham dự và giao lưu trực tiếp. Trong đó, có rất nhiều khách mời đặc biệt đến từ các doanh nghiệp top đầu trong nước như: Deloitte Vietnam, Vietnam Airlines, Vietcombank, Vingroup, FPT, VNPT, Le Bross, TPBank.. cùng các khách mời có đóng phí tham dự chương trình.

Viện Quản trị & Công nghệ FSB tự hào là đơn vị tiên phong triển khai Hội thảo Việt - Australia về trào lưu lãnh đạo tỉnh thức (Mindfulness) đang gây sốt trên toàn thế giới với Michael Bunting - diễn giả có hơn 25 năm nghiên cứu về Mindfulness cùng 20 năm tư vấn - huấn luyện cho các doanh nghiệp, chính phủ về lãnh đạo.

228968282-1517516695251571-634-6203-1808

Hội thảo phát sóng trực tiếp trên nền tảng ứng dụng Zoom với 538 khách mời.

Trong bối cảnh dịch bệnh, FSB đã tận dụng thế mạnh công nghệ, triển khai Zoom Webinar để kết nối diễn giả và người tham dự. Đường truyền internet mạnh mẽ từ Australia và hình thức Simultaneous Interpretation - "dịch cabin" nhanh nhạy, dễ hiểu được áp dụng trong buổi hội thảo đã đập tan những rào cản ngôn ngữ giữa 2 đầu cầu. 

Một trong những yếu tố chính tạo nên thành công của buổi hội thảo chính là khả năng truyền cảm hứng xuất sắc của diễn giả Michael Bunting. Dù đây là lần đầu tiên ông tiếp xúc với các học viên Việt Nam nhưng bằng cách diễn thuyết cuốn hút, các học viên đã dễ dàng trao đổi, bày tỏ những quan điểm về “Lãnh đạo tự chủ” cũng như những tâm tư về mô hình hoạt động hiện tại, tạo nên bầu không khí sôi nổi và tràn đầy tinh thần học hỏi, chia sẻ xuyên suốt buổi hội thảo.

Không chỉ đơn thuần đưa ra những kiến thức mới về quản trị, chương trình đã khéo léo kết hợp những dữ liệu này cùng các khảo sát trên quy mô toàn thế giới, giúp người tham gia có một cái nhìn rộng hơn về tiềm năng và lợi ích của xu hướng lãnh đạo dựa trên Mindfulness.

Được đề cao xuyên suốt buổi hội thảo chính là tính “Nhất quán” và “Trung thực”. Diễn giả đã chỉ ra rằng một môi trường làm việc “độc hại”, khiến nhiều nhân tài nản chí và quyết định rời đi là nơi có những lãnh đạo không đồng nhất với những giá trị cốt lõi của công ty. Những lãnh đạo hay mắc phải sai lầm này thường là những người không đủ năng lực, ái kỷ và quan trọng nhất là không có “giá trị”. Nói cách khác, thay vì phản ứng tiêu cực, bất cứ khi nào lãnh đạo không thể thực hiện theo các giá trị của mình thì cần phải vận dụng tư duy tăng trưởng bằng cách hỏi “Vai trò của tôi ở đây là gì?”. Đây chính là bản chất của lãnh đạo tự chủ đáng tin cậy.

231698260-394885208695284-8353-5998-6661

Những người tham gia đều nhận được chứng chỉ và bộ tài liệu của hội thảo.

Những học viên cũng đã được trải nghiệm thực hành văn hóa chia sẻ trong doanh nghiệp qua mục Hỏi-Đáp (Q&A) có sẵn trong ứng dụng Zoom để cùng diễn giả trao đổi. Để tránh cho những người tham gia bị “ngợp” vì tiếp nhận quá nhiều kiến thức trong một thời gian ngắn, khi kết thúc ban tổ chức đã gửi bộ tài liệu hội thảo để mọi học viên có thể nghiên cứu dễ dàng hơn. Người tham dự cũng được nhận được đặc quyền thành viên Premium của app Awakened Mind – ứng dụng di động về phát triển tư duy và sức khỏe tinh thần do chính Michael Bunting và cộng sự phát triển.

Buổi webinar "The self-authored leader - Chìa khóa trở thành nhà lãnh đạo tự chủ" đã phần nào giúp định hướng hành vi, giải quyết những nỗi lo nội tại khiến sức khỏe tinh thần của các học viên trong mùa Covid-19 đầy căng thẳng được cải thiện. Việc chữa lành những tổn thương trong bộ máy vận hành, giải quyết những vấn đề gốc rễ của việc lãnh đạo sẽ giúp các công ty đảm bảo được nguồn nhân lực cốt lõi chất lượng. Người nhà F quan tâm có thể tìm hiểu thêm thông tin chương trình tại link này

Nguyên Hương

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()