Chúng ta

FUNiX hợp tác City University of Seattle, mở cơ hội lấy bằng đại học Mỹ

Thứ ba, 17/8/2021 | 19:46 GMT+7

Sinh viên có thể học online tại FUNiX và chuyển tiếp lấy bằng Cử nhân Khoa học Ngành Công nghệ Tính toán Ứng dụng từ Đại học City University of Seattle, Mỹ.

Với mong muốn mang đến cho học sinh Việt Nam cơ hội tiếp cận du học Mỹ thuận lợi hơn, Tổ chức Giáo dục trực tuyến FUNiX đã ký kết hợp tác với trường Đại học City University of Seattle, Mỹ. 

Trong chương trình đại học 4,5 năm này, sinh viên sẽ học trước 2,5 năm đầu online tại FUNiX với chi phí Việt Nam và 2 năm sau học CityU tại Mỹ, được cấp Chứng chỉ của FUNiX và Bằng Đại học chính quy của CityU. Thời gian học tại FUNiX có thể bắt đầu sớm từ khi đang là học sinh phổ thông.

anh1-5601-1629195334.jpg

Ông Randy C. Frisch - Hiệu trưởng Trường Đại học CityU và chị Lê Minh Đức - Giám đốc Điều hành FUNiX trong Lễ Ký kết sáng ngày 17/8.

Tại lễ ký kết hôm nay (ngày 17/8), hai bên đã công bố hợp tác, ra mắt chương trình học chuyển tiếp lấy bằng Cử nhân Khoa học Ngành Công nghệ Tính toán Ứng dụng (Applied Computing, Bachelor of Science), công nhận chuyển đổi tín chỉ FUNiX tương đương 2 năm đầu và chuyển tiếp học nốt 2 năm còn lại tại CityU để lấy bằng Đại học CityU of Seattle (Mỹ).

Tại sự kiện, Hiệu trưởng CityU Randy Frisch bày tỏ sự trân trọng những nỗ lực của FUNiX trong việc sử dụng các cách tiếp cận mới mẻ nhằm mang lại cơ hội giáo dục cho bất cứ ai có mong muốn được học tập và theo đuổi sự nghiệp trong ngành CNTT.  

Ông cho biết CityU hiện cung cấp trên 60 chương trình chất lượng cao từ chứng chỉ sau Đại học, Đại học, Thạc sỹ, Tiến sĩ. Tại Việt Nam, City University of Seattle có mặt từ năm 2012 và đến nay đã phát triển các chương trình liên kết với 8 trường đại học và học viện tại Việt Nam như Học viện Ngân hàng Việt Nam, Đại học Kinh tế Đà Nẵng, Đại học Kinh tế TP HCM, Đại học FPT, Đại học Công nghệ TP HCM (Hutech)…

“Với chương trình hợp tác của FUNiX và CityU, sinh viên được chuẩn bị tốt về mặt học thuật, kỹ năng và sẵn sàng cho thị trường việc làm toàn cầu”, ông Randy C. Frisch chia sẻ.

Phát biểu tại lễ ký kết, đại diện FUNiX, Giám đốc Điều hành (COO) FPT Software Trần Đăng Hòa chia sẻ FPT hiện có mặt tại 30 quốc gia, hơn 700 khách hàng, trong đó 100 doanh nghiệp khách hàng thuộc Fortune 500 (bảng xếp hạng danh sách 500 công ty lớn nhất thế giới). Nhân lực đang là mối quan tâm lớn của tập đoàn FPT do đang có một khoảng cách khá xa giữa lượng cung từ đại học và lượng cầu nhân lực của doanh nghiệp tại Việt Nam. 

"FPT phục vụ những khách hàng đẳng cấp thế giới nhưng đào tạo đại học vẫn chưa theo kịp. Đó là lý do FPT mở trường đại học riêng 15 năm trước đây. Tiếp đó, FUNiX được thành lập nhằm tạo ra cơ hội không giới hạn cho tất cả các đối tượng có mong muốn học tập, từ đó mở rộng được nguồn cung nhân lực mạnh mẽ hơn nữa. Với việc hợp tác FUNiX-CityU, FPT kỳ vọng sẽ đi một bước xa hơn nữa và cung cấp cơ hội cho nhiều sinh viên Việt Nam được học tập và làm việc tại Mỹ một cách dễ dàng hơn và với chi phí hợp lý hơn”, anh Hòa khẳng định.

Bằng cấp của CityU tại Mỹ đạt kiểm định vùng của Ủy ban các trường đại học và cao đẳng miền Tây Bắc Mỹ. Tại Việt Nam, trường CityU nằm trong danh sách Đại học Mỹ được công nhận bởi Bộ GD&ĐT Việt Nam.

anh-2-2-5686-1629195334.jpg

Với hợp tác này, sinh viên có thể học online tại FUNiX và chuyển tiếp lấy bằng Cử nhân Khoa học Ngành Công nghệ Tính toán Ứng dụng từ Đại học City University of Seattle, Mỹ.

Sau thời gian học trực tuyến tại FUNiX, sinh viên có thể lựa chọn 3 phương án học cho giai đoạn tại CityU: lựa chọn 1 là du học tại Mỹ cả 2 năm; lựa chọn 2 là học online CityU 1 năm và du học tại Mỹ 1 năm; lựa chọn 3 là học online CityU cả 2 năm. Những sinh viên học theo lựa chọn 1 và 2, khi hoàn thành chương trình đại học, sẽ đủ điều kiện tham gia chương trình thực tập không bắt buộc (OPT) và thời gian ở lại Mỹ làm việc có thể lên đến 36 tháng. Việc sở hữu bằng Công nghệ Đại học Mỹ mang đến cơ hội việc làm, cơ hội học tiếp sau đại học rộng mở cho sinh viên, không chỉ tại Mỹ mà còn nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Học phí tại FUNiX là 20 triệu đồng/năm. Học phí tại CityU là 26.000 USD/năm (tương đương 600 triệu). CityU sẽ xét cấp thêm học bổng cho những sinh viên có điểm cao tại FUNiX, trị giá từ 2.000 USD trở lên.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có các lựa chọn nghề nghiệp điển hình trong công nghệ thông tin như: Lập trình viên (Software Developers), Tư vấn Công nghệ thông tin (Information Technology Consultant), Chuyên viên Phân tích nghiệp vụ IT (Information Technology Business Analyst), Kỹ sư Mạng máy tính (Computer Network Architect)...

201911271138SA111-9710-1629195334.jpg

Với chương trình hợp tác, sinh viên Việt Nam có thể hoàn thành chương trình học tại CityU trong 4,5 năm, chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn học FUNiX (2,5 năm) và giai đoạn học tại CityU (2 năm). 

Theo Cục thống kê lao động Mỹ, hiện tại, mức lương trung bình cho một chuyên gia công nghệ thông tin là 56.806 USD và có thể lên tới 130.000 USD. Triển vọng nghề nghiệp đối với nhân lực ngành công nghệ tại Mỹ có mức tăng trưởng dự kiến 12% đến năm 2028. Tại bang Washington (nơi có CityU), mức lương bình quân cho chuyên gia công nghệ là từ 84.000 USD - 134.000 USD/năm.

Hợp tác giữa FUNiX với CityU thúc đẩy sự phát triển cho cả hai bên, cùng hướng đến đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin chất lượng cao - cốt lõi của việc phát triển tất cả các ngành nghề trong giai đoạn hiện nay và tương lai. Hợp tác cũng mở ra cơ hội cho sinh viên Việt Nam tiếp cận chương trình giáo dục đại học tại CityU, nhận bằng đại học Mỹ thông qua cách học linh hoạt, chi phí phù hợp, đồng thời đảm bảo chất lượng chuẩn quốc tế. 

>> 9X chinh phục nghề phân tích dữ liệu sau 8 tháng học online với FUNiX

Ý kiến

()