Chúng ta

FPT và Konica Minolta chính thức lập công ty liên doanh

Thứ ba, 2/4/2024 | 15:47 GMT+7

Chiều ngày 1/4, tại toà nhà SKT, Trung tâm phát triển phần mềm Hachioji của Konica Minolta (Nhật Bản), lễ thành lập công ty liên doanh mang tên Konica Minolta FPT Solution Labs đã đánh dấu sự hợp tác chiến lược giữa Konica Minolta Inc. (KMI) và tập đoàn FPT.

Buổi lễ có sự tham gia của ban lãnh đạo, Phó Tổng giám đốc phụ trách phát triển và sản xuất máy in của KMI cùng với các thành viên tham gia vào công ty liên doanh.

Ông Takei, Giám đốc Konica Minolta FPT Solution Labs đã chia sẻ về kế hoạch kinh doanh của công ty liên doanh tới năm 2030. Ông nhấn mạnh việc tập trung vào mảng in để khẳng định vị thế của Konica, cũng như mở rộng sang các lĩnh vực khác như Healthcare, IoT, và Industrial, sử dụng các công nghệ mới như AI, Cloud, và nhiều hơn nữa để phát triển thị trường trên toàn cầu.

-1516-1712046182.jpg

Ông Takei, Giám đốc công ty Konica Minolta FPT Solution Labs đã chia sẻ về kế hoạch kinh doanh của liên doanh tới năm 2030. 

CEO FPT Japan Đỗ Văn Khắc chia sẻ, KMI và FPT chính thức hợp tác từ năm 2017. Hai công ty đến từ các nền văn hóa khác nhau, nhưng trong 7 năm qua, cả hai đã cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn bằng sự chăm chỉ và cống hiến. Anh Khắc tin rằng, sự hợp tác của hai công ty sẽ tạo ra những sản phẩm và dịch vụ đột phá.

Dịp này, KMI cũng đã giới thiệu với đoàn FPT Japan về các dòng sản phẩm máy in bán chạy nhất của họ, với doanh số đạt 5000 oku yên mỗi năm (oku - trăm triệu). Các thành viên của FPT đã đóng góp một phần lớn trong việc phát triển các module phần mềm trong các dòng máy in này. KMI kỳ vọng vào năng lực AI và Big Data của FPT để phát triển thêm các dự án kinh doanh trong tương lai. Hiện các sản phẩm được trưng bày tại khu triển lãm của KMI.

-8298-1712046182.jpg

Công ty liên doanh Konica Minolta FPT Solution Labs, đặt trụ sở tại Tokyo, hoạt động từ ngày 1/4/2024.

Buổi tối cùng ngày, CEO FPT Japan Đỗ Văn Khắc và ông Takei, Giám đốc Konica Minolta FPT Solution Labs, đã làm đầu bếp, nấu phở để tiếp đãi nhân viên. Trước đó, ngày 22/1, Konica Minolta đã công bố chính thức về kế hoạch thành lập công ty liên doanh với FPT Japan, thuộc FPT Software. Công ty liên doanh có tên là Konica Minolta FPT Solution Labs, đặt trụ sở tại Tokyo, hoạt động từ ngày 1/4/2024.

Tỷ lệ đầu tư của FPT vào Konica Minolta FPT Solution Lab là 41%, 59% còn lại của Konica Minolta. Liên doanh sẽ thành lập chi nhánh tại Hà Nội, Việt Nam để phát triển phần mềm và triển khai các công việc liên quan cho Konica Minolta và các công ty con. Konica Minolta FPT Solution Lab hướng tới các mục tiêu chính gồm tăng cường lợi nhuận cho công ty, thúc đẩy hợp tác toàn cầu, thu hút tài năng, mở rộng phạm vi phát triển.

-4009-1712046182.jpg

KMI cũng đã giới thiệu với đoàn FPT Japan về các dòng sản phẩm máy in bán chạy nhất của họ. 

Xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số (DX) đã gây ra những thay đổi nhanh chóng trong môi trường làm việc, quy trình làm việc và phong cách làm việc. Máy in đa chức năng (MFPs), hoạt động như các thiết bị IoT xử lý tài liệu, ngày càng được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Điều này đặt ra vấn đề phải liên tục nâng cấp và hỗ trợ chức năng của MFPs được cài đặt tại các địa điểm của khách hàng.

Bằng cách thành lập công ty liên doanh với FPT, Konica Minolta hướng đến việc tối ưu hóa quy trình phát triển phần mềm để đáp ứng nhanh chóng nhu cầu đa dạng của khách hàng trên thị trường toàn cầu và tiếp tục cung cấp các giải pháp cho các vấn đề tại nơi làm việc. Phía Konica Minolta cũng hy vọng sẽ duy trì và nâng cao khả năng cung cấp giá trị cho khách hàng, đồng thời tăng cường hiệu suất đầu tư phát triển.

-2772-1712046182.jpg

CEO FPT Japan Đỗ Văn Khắc và ông Takei, Giám đốc công ty Konica Minolta FPT Solution Labs, đã làm đầu bếp, nấu phở tiếp đãi nhân viên. 

Việc mở liên doanh giữa FPT Japan và Konica Minolta được xem là bước tiến chiến lược của hai bên nhằm tối ưu hóa quy trình phát triển phần mềm cho các máy in đa chức năng (MFPs). Đây là thương vụ đầu tư thứ 2 tại Nhật sau liên doanh LTS được thành lập từ 2021.

>> Khởi động Liên doanh FPT và Konica Minolta

S.T

Ý kiến

()