Chúng ta

FPT có thương vụ M&A đầu tiên tại Nhật Bản

Thứ sáu, 1/3/2024 | 14:25 GMT+7

Công ty dịch vụ công nghệ Next Advanced Communications (NAC) chính thức trở thành công ty con thuộc sở hữu 100% vốn của FPT từ ngày 1/3. Đây là kết quả thương vụ M&A đầu tiên của tập đoàn tại thị trường khó tính bậc nhất thế giới - Nhật Bản, tạo ra nhiều lợi thế cho FPT trong mảng dịch vụ high-end.

-5725-1709285871.png
 

Sau thời gian tìm hiểu và đàm phán, thương vụ M&A giữa FPT với NAC đã hoàn tất. Mua lại NAC, FPT tăng gấp đôi tập khách hàng, đồng thời mở rộng danh mục dịch vụ chất lượng cao (high-end) cung cấp cũng như nâng tầm vị thế tại xứ sở hoa anh đào.

NAC là công ty dịch vụ công nghệ có quy mô tầm trung tại Nhật với lịch sử 15 năm phát triển, hoạt động chính trong các mảng tiếp thị, hỗ trợ tư vấn, quy hoạch hệ thống, thiết kế, phát triển, vận hành và bảo trì hệ thống. Cùng với thế mạnh công nghệ, NAC sở hữu đội ngũ gần 300 kỹ sư chất lượng cao, nhiều người thuộc Top 40 thế giới về Salesforce, CRM… Bổ sung nguồn lực từ thương vụ này, FPT tiến gần tới mục tiêu doanh thu 100 tỷ Yên tại thị trường Nhật vào năm 2026 và có hơn một nửa số nhân viên tại đây là người nước ngoài.

Giống như NAC, FPT nỗ lực ứng dụng công nghệ để giải quyết nhiều vấn đề khác nhau của khách hàng, tạo ra một xã hội bền vững. “Chúng tôi mong muốn phát triển đội ngũ kỹ sư Nhật Bản tài năng và hợp tác với các doanh nghiệp địa phương để giúp khách hàng duy trì hoạt động kinh doanh liên tục bất chấp những khó khăn về địa chính trị. Ngoài ra, FPT luôn ưu tiên và hướng tới thúc đẩy môi trường làm việc đa văn hóa. Tôi tin tưởng, sự kết hợp này sẽ tạo ra nhiều thành công và niềm hân hoan cho chúng ta”, Phó TGĐ FPT Software kiêm CEO FPT Japan Đỗ Văn Khắc chia sẻ.

Ông Naoto Yamazaki, Chủ tịch NAC nhấn mạnh: “Khi gia nhập đại gia đình FPT, tôi tin rằng chúng ta không những duy trì được sự tăng trưởng mà còn tạo nên sức mạnh tổng hợp cho tương lai. NAC và FPT sẽ nỗ lực đẩy mạnh hoạt động kinh doanh và trở thành một công ty đóng góp cho xã hội”.

Trước những thách thức trong quá trình chuyển đổi số tại Nhật Bản như già hóa dân số, thiếu hụt nguồn lực, hệ thống hiện hành phức tạp, việc mua lại NAC thể hiện cam kết của FPT trong chiến lược mở rộng toàn cầu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua các khoản đầu tư chiến lược, đồng thời, không ngừng phát triển dịch vụ sang các lĩnh vực mới, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

-2534-1709280911.jpg

Ban lãnh đạo FPT Software trong chuyến thăm và làm việc với NAC.

Dự án M&A đầu tiên tại Nhật Bản của FPT được sự hỗ trợ từ chương trình MJS (M&A, Join Venture, Strategic Partnership) do Phó TGĐ kiêm Giám đốc Tài chính FPT Software Nguyễn Khải Hoàn và Phó giám đốc Tài chính Nguyễn Hoàng Trung thực hiện.

Từ năm 2014 đến nay, FPT đã hoàn tất nhiều thương vụ M&A ở Mỹ và châu Âu. Tại Nhật, con số này khá ít ỏi do đặc thù thị trường có nhiều khó khăn. Vì vậy, thành công trong thương vụ M&A đầu tiên tại Nhật đã thể hiện cam kết đầu tư mạnh mẽ, lâu dài của FPT với thị trường trọng điểm này, và tạo ra bước đà để tập đoàn tiếp tục đẩy mạnh hoạt động mua bán sáp nhập trong thời gian tới.

Trước đó, FPT đã có 2 thương vụ JV (Join Venture) và đầu tư vốn thành công tại Nhật với Konica Minolta và LTS.

-6541-1709284268.jpg

Với thương vụ M&A mới, FPT Software kỳ vọng sẽ sớm có thêm nhiều tỷ USD trong tương lai.

Gần 2 thập kỷ phát triển tại thị trường Nhật với sự hiện diện của FPT Japan (FJP), FPT là một trong những doanh nghiệp công nghệ có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất vào quốc gia này xét về nhân lực. Với lực lượng lao động hơn 3.000 CBNV làm việc trực tiếp tại Nhật, gần 15.000 nhân sự gián tiếp cho thị trường Nhật từ khắp nơi trên toàn cầu, 16 văn phòng địa phương và trung tâm đổi mới, FPT Japan đã và đang cung ứng dịch vụ và giải pháp cho hơn 450 khách hàng trên toàn thế giới. Công ty cũng được vinh danh nhờ những kiến tạo phúc lợi tốt và môi trường làm việc hạnh phúc cho các CBNV, minh chứng qua các giải thưởng như Nơi làm việc tốt nhất Châu Á, Nơi làm việc tốt nhất tại Nhật Bản và Nơi làm việc tốt nhất cho phụ nữ tại Nhật Bản.

Thanh Nga

Ý kiến

()