Chúng ta

FPT và Konica Minolta lập liên doanh phần mềm trong lĩnh vực in ấn

Thứ ba, 23/1/2024 | 09:28 GMT+7

Ngày 22/1, Konica Minolta đã công bố chính thức về kế hoạch thành lập công ty liên doanh với FPT Japan, thuộc FPT Software. Công ty liên doanh có tên là Konica Minolta FPT Solution Lab, đặt trụ sở tại Tokyo, dự kiến hoạt động vào ngày 1/4 năm nay.

fpt-konica-3.png

Ông Hajime Takei, Phó chủ tịch cấp cao Konica Minolta và Phó tổng giám đốc FPT Software trao văn bản hợp tác.

Tỷ lệ đầu tư của FPT vào Konica Minolta FPT Solution Lab là 41%, 59% còn lại của Konica Minolta. Liên doanh sẽ thành lập chi nhánh tại Hà Nội, Việt Nam để phát triển phần mềm và triển khai các công việc liên quan cho Konica Minolta và các công ty con. Konica Minolta FPT Solution Lab hướng tới các mục tiêu chính gồm tăng cường lợi nhuận cho công ty, thúc đẩy hợp tác toàn cầu, thu hút tài năng, mở rộng phạm vi phát triển.

Xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số (DX) đã gây ra những thay đổi nhanh chóng trong môi trường làm việc, quy trình làm việc và phong cách làm việc. Máy in đa chức năng (MFPs), hoạt động như các thiết bị IoT xử lý tài liệu, ngày càng được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Điều này đặt ra vấn đề phải liên tục nâng cấp và hỗ trợ chức năng của MFPs được cài đặt tại các địa điểm của khách hàng.

Bằng cách thành lập công ty liên doanh với FPT, Konica Minolta hướng đến việc tối ưu hóa quy trình phát triển phần mềm để đáp ứng nhanh chóng nhu cầu đa dạng của khách hàng trên thị trường toàn cầu và tiếp tục cung cấp các giải pháp cho các vấn đề tại nơi làm việc. Phía Konica Minolta cũng hy vọng sẽ duy trì và nâng cao khả năng cung cấp giá trị cho khách hàng, đồng thời tăng cường hiệu suất đầu tư phát triển.

Việc mở liên doanh giữa FPT Japan và Konica Minolta được xem là bước tiến chiến lược của hai bên nhằm tối ưu hóa quy trình phát triển phần mềm cho các máy in đa chức năng (MFPs). Đây là thương vụ đầu tư thứ 2 tại Nhật sau liên doanh LTS được thành lập từ 2021.

Thanh Nga

Ý kiến

()