Chúng ta

Khởi động Liên doanh FPT và Konica Minolta

Thứ ba, 30/1/2024 | 06:00 GMT+7

Sự kiện diễn ra vào chiều ngày 29/1 tại Hà Nội với sự tham dự của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, Phó chủ tịch cấp cao Konica Minolta Takei Hajime, cùng đội ngũ ban lãnh đạo nhà Phần mềm và khách hàng.

Trước đó, ngày 22/1, Konica Minolta đã công bố chính thức về kế hoạch thành lập công ty liên doanh với FPT Japan, thuộc FPT Software. Công ty liên doanh có tên là Konica Minolta FPT Solution Labs, Inc., đặt trụ sở tại Tokyo, dự kiến hoạt động vào ngày 1/4 năm nay.

Buổi khởi động tại Hà Nội không chỉ là một sự kiện đánh dấu mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa FPT và Konica Minolta, mà còn là bước quan trọng trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh song phương. FPT và Konica Minolta sẽ thành lập chi nhánh tại Hà Nội, Việt Nam, nhằm phát triển phần mềm và triển khai các dự án liên quan cho Konica Minolta và các công ty con.

-8914-1706675538.jpg

Chia sẻ mở đầu buổi lễ, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho rằng: “Chúng ta cần mơ lớn, làm những thứ xuất sắc nhất, khác biệt nhất, mang lại nhiều giá trị nhất, ví dụ máy in thế hệ Generative AI (trí tuệ nhân tạo tạo sinh). Để làm được điều đó, cần phát huy các giá trị Tôn - Đổi - Đồng của FPT. Trong đó, “Tôn” là tôn trọng đối tác, coi mục tiêu của đối tác là mục tiêu của mình, làm hết sức để thành công. Giá trị Đổi mới phải học từ văn hóa Monozukuri của KMI, bằng cách tất cả người FPT sẽ học về Generative AI khi kết hợp với LandingAI và NVIDIA. Đồng đội phải gắn kết với nhau và hết mình vì mục tiêu chung”.

-7834-1706675538.jpg

Ông Takei Hajime - Phó chủ tịch cấp cao Konica Minolta đồng thời là CEO của Konica Minolta FPT Solution Labs bày tỏ hy vọng có thể kết hợp những tri thức về máy in đa năng, gồm cả tầng cơ khí, phần mềm trong suốt 151 năm hoạt động của Konica Minolta với các giải pháp công nghệ mà FPT đang có để giải quyết được những bài toán ngày càng khó hơn để phục vụ khách hàng, giúp họ nâng cao năng suất, gia tăng lợi nhuận thông qua tự động hóa và duy trì kinh doanh liên tục (BCP).

-8554-1706675538.jpg

Đại diện cho FPT Software, anh Trịnh Văn Trọng - Giám đốc đơn vị Global Product Engineering đã điểm qua về kế hoạch hoạt động của ODC với Minolta Konica cũng như liên doanh trong năm tới. Anh cho biết phía FPT và nhà Phần mềm sẽ tập trung phát triển liên doanh, với quy mô 300 nhân sự vào năm 2024 và gấp đôi thành 600 nhân sự vào năm 2027. Để đạt được các mục tiêu, liên doanh đặt ra OKR 2024: “Hoàn thành 100% yêu cầu phục vụ ODC và Liên doanh trong năm 2024”. 3 kết quả then chốt bao gồm “Có 10% nhân sự ODC đạt tiếng Nhật trình độ N3”, “Không phát sinh escalation trong năm 2024”, và “Đào tạo và level up 50 developer từ trình độ junior/middle lên senior”. 

Đội ngũ Ban lãnh đạo của Konica Minolta cũng biểu lộ sự thích thú khi không gian sự kiện kick-off được trang hoàng theo đúng nghi thức cưới truyền thống kết hợp hiện đại trong văn hóa Việt Nam, biểu trưng cho sự cam kết cao nhất giữa hai bên.
 

Bên cạnh sự kiện kick off chính thức, FPT và Konica Minolta đã tập trung vào việc thảo luận và nhấn mạnh đến việc hợp tác trong lĩnh vực Printer, cũng như mở rộng hoạt động kinh doanh thông qua AI, DX AMS, lĩnh vực y tế, cùng nhau phát triển chip bán dẫn, và triển khai Chiến lược CINEX (Chiến lược đưa dịch vụ CNTT Việt Nam lên đỉnh cao tại Nhật). Đây là các lĩnh vực chiến lược có tiềm năng và sẽ mang lại nhiều cơ hội phát triển trong tương lai.

Như Anh

Ý kiến

()