Chúng ta

FPT UniSchool Hà Nam cất nóc sau 4 tháng thi công

Thứ năm, 30/3/2023 | 15:03 GMT+7

Khu tổ hợp giáo dục bậc phổ thông và giáo dục nghề nghiệp FPT UniSchool Hà Nam tiến hành lễ cất nóc, dự kiến khi đi vào hoạt động sẽ đào tạo khoảng 10.000 học sinh, sinh viên mỗi năm.

Sáng 30/3, đồng loạt 2 tòa nhà Delta, Epsilon thuộc khu tổ hợp giáo dục FPT UniSchool Hà Nam cất nóc theo đúng tiến độ công trình. Đây là các công trình đầu tiên thuộc tổ hợp giáo dục này hoàn thành xây dựng.

Hai toà nhà được thiết kế với tổng diện tích mặt sàn lên tới gần 40.000 m2. Mỗi tòa gồm 5 tầng với các khu vực phòng học, văn phòng và các phòng chức năng nhằm phục vụ trực tiếp công tác học tập của học sinh sinh viên của trường. Công trình sử dụng lối kiến trúc hiện đại, tích hợp hài hoà tiện ích với không gian xanh mang đến sự thuận tiện trong sinh hoạt và học tập của học sinh, sinh viên, đồng thời đảm bảo yếu tố phát triển bền vững trong giáo dục.

Song song với tiến độ xây dựng, FPT UniSchool Hà Nam cũng tiến hành đồng thời các hoạt động vận hành để trường sẵn sàng chào đón lứa học sinh, sinh viên Hà Nam đầu tiên, niên khoá 2023-2024.

-6676-1680162905.jpg

Nghi thức cất nóc công trình Tổ hợp giáo dục FPT UniSchool Hà Nam.

Tại sự kiện, ông Trương Quốc Huy - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam đã trao cho đại diện FPT UniSchool Hà Nam giấy phép thành lập Trường Tiểu học - THCS - THPT FPT. Ông bày tỏ ấn tượng với tiến độ xây dựng của trường, cho biết tỉnh đánh giá cao Tập đoàn và Tổ chức Giáo dục FPT trong quá trình hỗ trợ địa phương thực hiện chuyển đổi số cũng như đồng hành cùng công tác giáo dục để tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương.

Theo Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, tương lai của tỉnh Hà Nam và đất nước bắt đầu từ giáo dục. Và giáo dục phải làm được công việc đào tạo nhân sự tốt nhất trong công cuộc chuyển đổi số. "Tập đoàn FPT cam kết đồng hành và đi cùng tỉnh Hà Nam trong công cuộc phát triển của địa phương trên cả phương diện chuyển đổi số lẫn giáo dục đào tạo", anh Bình khẳng định.

-4060-1680162905.jpg

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình chia sẻ cam kết đồng hành cùng tỉnh Hà Nam trong chuyển đổi số và phát triển giáo dục.

Trong khi đó, Tiến sĩ Lê Trường Tùng, Chủ tịch FPT Education chia sẻ, Hà Nam là địa bàn trọng điểm cho phát triển bậc giáo dục phổ thông và giáo dục nghề nghiệp của đơn vị. Nhất quán với thông điệp của toàn Tổ chức Giáo dục FPT: "Trường học tử tế, trải nghiệm vượt trội, hệ thống rộng khắp, chi phí hợp lý, thầy trò hạnh phúc", FPT Unischool Hà Nam mong muốn thực hiện mục tiệu là giáo dục đào tạo, đồng thời trong đợi được đồng hành và đóng góp vào sự phát triển kinh tế của tỉnh.

Tổ hợp Giáo dục FPT UniSchool Hà Nam có diện tích hơn 10ha, tọa lạc tại Khu đại học Nam Cao. Tổ hợp này gồm các công trình nhà giảng đường, nhà hiệu bộ, ký túc xá, nhà thi đấu thể thao, cảnh quan ngoài trời và các công trình phụ trợ, phục vụ nhu cầu giáo dục phổ thông và giáo dục nghề nghiệp của Tổ chức Giáo dục FPT.

-9603-1680162905.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam (trái) trao giấy phép thành lập Trường.

FPT UniSchool Hà Nam cũng là cụm công trình mở đầu cho hoạt động hợp tác giữa Tập đoàn FPT và tỉnh Hà Nam, thuộc khuôn khổ các dự án xã hội hóa của Hà Nam trong đó có xã hội hóa giáo dục, lấy giáo dục làm đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Trước mắt, tổ hợp được trông đợi sẽ đáp ứng nhu cầu học tập cho khoảng 10.000 học sinh, sinh viên; đồng thời tạo cơ hội việc làm cho khoảng 1.000 lao động địa phương.

Đại diện FPT UniSchool nhận định, việc một tổ hợp giáo dục phổ thông và giáo dục nghề nghiệp hiện đại, hoạt động theo hướng xã hội hóa như FPT UniSchool cất nóc và đi vào hoạt động theo đúng kế hoạch sẽ đem tới nhiều điều kiện thuận lợi cho Hà Nam. Tỉnh có thể đào tạo thêm hàng chục nghìn học sinh, sinh viên mỗi năm và thu hút nhiều học sinh, sinh viên từ các địa phương lân cận.

>> Thành lập Trường Tiểu học, THCS, THPT FPT Bắc Giang

Sơn Thạnh

Ý kiến

()