Chúng ta

FPT triển khai thành công khoá 2 'Vaccine cho doanh nghiệp - Từ sống sót đến thịnh vượng'

Thứ ba, 26/10/2021 | 20:55 GMT+7

Với dàn diễn giả là lãnh đạo cấp cao của các tập đoàn lớn như FPT, Deloitte, McKinsey, FLC, Golden Gate Group, Nam Thái Sơn... khóa học giúp các chủ doanh nghiệp thu nhận lượng lớn kiến thức, từ hoạch định kế hoạch tương lai, chiến lược, cho đến những kỹ thuật để áp dụng cho doanh nghiệp mình tồn tại và phát triển nhanh hơn nữa trong thời kỳ mới.

Trong 3 ngày từ 22- 24/10, Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT đã triển khai thành công khóa học “Vaccine cho doanh nghiệp - Từ sống sót đến thịnh vượng” với hơn 100 học viên là các chủ doanh nghiệp trên toàn quốc. 

Chương trình gồm 2 phiên thảo luận chung và 3 phiên tọa đàm theo 3 nhóm ngành doanh nghiệp với những chia sẻ “thực chiến” của các chuyên gia, doanh nhân đến từ các tập đoàn hàng đầu trong các lĩnh vực tư vấn, bất động sản, công nghệ, nhà hàng, sản xuất. 

Trong phiên đầu tiên của chương trình, ông Marcin Miller - Giám đốc hợp danh McKinsey Việt Nam - đề cập thực trạng Covid-19 trên thế giới thông qua số liệu và báo cáo từ McKinsey - top 3 công ty tư vấn chiến lược hàng đầu thế giới.

Tiếp đến, PTGĐ FPT phụ trách Chuyển đổi số Hoàng Việt Anh chia sẻ kinh nghiệm ứng phó trước đại dịch Covid-19 của nhà F. Trong đó, mô hình chuyển đổi số mạnh mẽ cùng hệ thống phần mềm điện tử, kế toán, quản lý khiến các học viên tâm đắc và mong muốn được triển khai ngay tại doanh nghiệp của mình.

fsb-1-4147-1635244045.jpg

Dàn diễn giả cấp cao của khóa học

Diễn giả Hà Thu Thanh - Chủ tịch HĐTV Deloitte Việt Nam - trình bày về tư duy quản trị rủi ro và cẩm nang giúp lãnh đạo doanh nghiệp biến đổi tư duy linh hoạt, thích ứng với Covid-19, đưa công ty phát triển thịnh vượng trong bình thường mới.

Ở phiên tiếp theo, nhóm học viên thuộc khối các doanh nghiệp sản xuất đã có những giờ phút tọa đàm bổ ích cùng ông Trần Việt Anh - Tổng Giám đốc CTCP Nam Thái Sơn, công ty tiên phong trong lĩnh vực sản xuất bao bì nhựa. Việc tuyển dụng nhân công, kiểm soát chi phí, xử lý chuỗi cung ứng, theo dõi sức khoẻ nhân viên và ứng phó khi có F0… là những vấn đề được các học viên trao đổi vô cùng sôi nổi. Trong khi đó, cách giải quyết các vấn đề nhân sự, vận hành, ứng dụng công nghệ trong Covid-19 được được làm rõ qua câu chuyện thực tiễn của ông Đào Thế Vinh, Chủ tịch kiêm TGĐ Golden Gate Group.

“Người của những ý tưởng lớn” - Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình - chia sẻ với các học viên những phương thức để doanh nghiệp Việt Nam chắc thắng vượt qua đại dịch, đảm bảo Việt Nam trở thành một ngôi sao về tăng trưởng và là điểm đến của nhiều nước trên thế giới. Mô hình “chiến tranh nhân dân” áp dụng trong đại dịch của anh Bình cũng được các học viên yêu thích và bình chọn là phiên hay nhất trong chương trình.

Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC kiêm Chủ tịch Hãng hàng không Bamboo Airways - tiết lộ những bí quyết vượt qua khủng hoảng trong 2 năm qua, nhờ vậy mà FLC vẫn tiếp tục đứng vững, còn Bamboo Airways thì từng bước hoạt động vững chắc trong bối cảnh rất nhiều hãng hàng không gặp vô vàn khó khăn.

Không chỉ lắng nghe chia sẻ từ dàn diễn giả “khủng”, các học viên còn có cơ hội đặt câu hỏi trực tiếp cho các diễn giả, giảng viên… để nhận được lời giải cho những bài toán mà doanh nghiệp đang gặp phải trong giai đoạn hậu giãn cách. Ngoài ra, họ cũng nhận được công thức 5+1 giúp đo đạc chính xác sức khỏe của doanh nghiệp để từ đó có những giải pháp tương ứng thúc đẩy tăng trưởng bứt phá trong "bình thường xanh".

Kết thúc khoá học, Tập đoàn FPT và FSB đã cấp chứng chỉ cho hơn 100 học viên tham dự. Chị Bùi Thị Minh Tâm, Tổng Giám đốc Công ty T&T Land, một trong số những học viên xuất sắc nhất chương trình đào tạo lần này cho biết: “Khoá học chỉ có 5 phiên đào tạo, chia sẻ nhưng chứa đựng nhiều thông tin hữu ích mà có thể phải học trong nhiều tháng. Diễn giả của chương trình đến từ đa dạng lĩnh vực kinh doanh. Cấu trúc chương trình khá tổng quan và toàn diện”. 

fsb-7975-1635244046.jpg

Bài thuyết trình cuối khóa của các nhóm học viên diễn ra sôi nổi, hào hứng.

Khoá học còn ghi nhận chị Trần Hoàng Phú Xuân, Tổng Giám đốc Công ty CP Kết nối Thời trang là học viên đã tham gia khoá eCovax đầu, nay tiếp tục ghi danh theo học cả khoá 2. Chị còn mời thêm 7 cán bộ quản lý khác trong công ty tham dự cùng. 

Chương trình đào tạo Vaccine cho doanh nghiệp được tổ chức theo hình thức học trực tuyến qua ứng dụng Zoom và Edunext - nền tảng học tập tương tác do Tập đoàn FPT phát triển dựa trên những công nghệ mới nhất và nguyên lý học tập kiến tạo. Edunext được coi là điểm khác biệt lớn và đặc sắc của chương trình.“Phần mềm Edunext tác động đa chiều giữa giảng viên, học viên, người điều hành phần mềm với nhau để mọi người cùng tham gia học tập chuyên tâm hơn. Phần mềm này có tính cập nhật, giúp người học có phản xạ nhanh và chính xác, chấm điểm công bằng”, học viên Tòng Văn Chiên cho hay. 

Khóa học "Vaccine cho doanh nghiệp - Từ sống sót đến thịnh vượng" là một trong những hoạt động trọng tâm của chương trình FPT eCovax do FPT khởi xướng, được triển khai bởi Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT, với mong muốn cung cấp kịp thời các "vũ khí" giúp doanh nghiệp tăng cường kháng thể thích ứng và linh hoạt trước mọi tình huống để đảm bảo kinh doanh không gián đoạn, vượt qua những thách thức của đại dịch.

Thông tin chương trình người F có thể tìm hiểu thêm tại: http://ecovax.fsb.edu.vn.

Nguyên Hương

Ý kiến

()