Chúng ta

FPT tiếp tục lọt Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Thứ sáu, 6/3/2015 | 07:57 GMT+7

Cùng với Vinamilk, Viettel, Vietcombank… tập đoàn tiếp tục là một trong số ít doanh nghiệp Việt Nam lọt Top bình chọn nơi làm việc tốt nhất, theo danh sách vừa được Anphabe và Nielsen công bố. Trong đó, FPT đứng đầu ngành bán lẻ/bán sỉ/thương mại.

Cuộc khảo sát được thực hiện từ tháng 10/2014 đến tháng 1/2015 với sự tham gia của trên 15.000 đáp viên thuộc 24 ngành nghề trên toàn quốc. Khảo sát dựa trên 46 yếu tố nằm trong 6 nhóm tiêu chí chính gồm: Lương, thưởng, phúc lợi; Cơ hội phát triển; Đội ngũ lãnh đạo; Văn hóa và giá trị; Chất lượng công việc và cuộc sống; Danh tiếng công ty.

Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam dẫn đầu là Unilever, lần lượt các vị trí tiếp theo là Vinamilk, Microsoft, Abbott, Nestlé, Procter&Gamble, HSBC, IBM, Coca Cola, Pepsi… FPT xếp vị trí 28 trong danh sách tất cả ngành nghề.

0cb9db-5790-1425598201.jpg

Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2014. Nguồn: Anphabe và Nielsen.

Năm nay, có 20 doanh nghiệp Việt Nam lọt vào danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, tăng 6 doanh nghiệp so với 2013. Khảo sát cũng đưa ra xếp hạng các công ty có nơi làm việc tốt nhất phân loại theo ngành nghề, trong đó đứng đầu ngành bán lẻ/bán sỉ/thương mại là Công ty FPT, trong khi Nike dẫn đầu ngành may mặc, giày dép; ngành tài chính, ngân hàng là HSBC; Holcim là ngành sản xuất; Cargill về ngành nông lâm nghiệp…

Kết quả cuộc khảo sát cho thấy, dù ở nhóm nhân tài nào thì người lao động cũng đều hướng tới ba mục tiêu nghề nghiệp chính, đó là: Cân bằng công việc và cuộc sống; có đủ tiền để sống thoải mái và có được công việc ổn định, đảm bảo.

Trong số đó, lương, thưởng, phúc lợi vẫn là yếu tố có tầm quan trọng nhất. Từ thực tế đó, muốn thu hút và giữ chân nhân tài, doanh nghiệp cần đưa ra những chương trình phúc lợi toàn diện và cụ thể để đáp ứng kỳ vọng đa dạng của người đi làm.

Bà Thanh Nguyễn, Giám đốc Điều hành Anphabe, cho biết các phương pháp đo lường sức khỏe thương hiệu nhà tuyển dụng ngày càng được cập nhật chuyên sâu và bài bản của cuộc khảo sát sẽ giúp doanh nghiệp xác định rõ điểm mạnh và điểm yếu cụ thể của mình. Từ đó, doanh nghiệp có thể có những điều chỉnh phù hợp nhằm nâng cao sức hấp dẫn trong mắt nhân viên và ứng viên.

FPT luôn là một trong số ít các công ty Việt Nam được vinh danh trong các giải thưởng về môi trường làm việc. Năm 2014, FPT Software là đơn vị xếp thứ 2 trong hạng mục các công ty IT - Phần mềm, sau Microsoft, và đứng thứ 21 trong danh sách 100 công ty thuộc mọi ngành nghề ở Việt Nam.

Cuối năm ngoái, Tập đoàn nhận giải Môi trường làm việc tốt và Chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực xuất sắc của giải thưởng Vietnam HR Awards 2014 lần đầu được tổ chức.

Nguyên Văn

Ý kiến

()