Năm 2020 khởi đầu với nhiều thách thức từ dịch bệnh Covid, nhưng đó là thời gian để FPT Telecom Thái Bình sáng tạo, nỗ lực hết mình. Trong quý I, chi nhánh hoàn thành 12/13 mục tiêu. Điển hình là các chỉ số Internet tăng 131%; Truyền hình 127%; FPT Play Box - 103%.
Tuân thủ là thước đo để toàn đơn vị hoàn động mạnh mẽ và bền bỉ hơn. Bí kíp nằm ngay sự tập trung cao độ cho công việc từ cán bộ quản lý đến nhân viên. Các công việc được chuyển từ kế hoạch tuần/tháng sang ngày. “Từ quản lý, trưởng phòng, ban giám đốc đều phải tiên phong trong công tác tập trung công việc của ngày”, anh Thông chia sẻ. Khi triển khai làm việc từ xa, các trưởng bộ phận bám sát, kiểm tra tiến độ công việc hàng ngày của nhân sự. CBNV cũng thực hiện báo cáo kết quả công việc theo ngày, trước 17h chiều.
Trước nhiều khó khăn về mặt tiếp xúc khách hàng, đơn vị chuyển đổi mạnh mẽ từ bán hàng Door-to-door sang các kênh online và ấn phẩm bền vững như biển bạt xã hội, kênh đại lý… Mỗi gia đình đều có sự xuất hiện ấn phẩm của FPT với đầy đủ thông tin liên lạc khi cần thiết. Tất cả nhân sự làm việc tại nhà đều phải cập nhật online liên tục để quản lý tình hình và chỉ đạo.
Tuy nhiên công việc bắt đầu gặp khó khi vào thời gian giãn cách xã hội. Thách thức chung của toàn đơn vị là công việc thu cước. Trước khi có lệnh giãn cách, đơn vị đã tổ chức kick-off khối thu ngân để thúc đẩy tinh thần và phát động chương trình thi đua thu cước tháng. Đặc biệt, đội ngũ thu ngân được trang bị tỉ mỉ mũ chống giọt bắn cùng khẩu trang, găng tay để đảm bảo an toàn khi tiếp xúc khách hàng. Từ những việc quan tâm bé đó sẽ giúp tinh thần CBNV yên tâm đẩy mạnh tiến độ công việc. Do đó, tỉ lệ thu hồi công nợ của chi nhánh đạt chỉ số ổn định trong toàn vùng.
Bên cạnh đó, sau 20 ngày giãn cách, FPT Telecom Thái Bình đã hoàn thành 120% kế hoạch tháng 4 với chỉ số phát triển Internet đạt 115%. Theo anh Thông, đây là dấu hiệu tăng trưởng nhanh của chi nhánh khi FPT bắt đầu kích hoạt tinh thần làm việc thời chiến. Các mục tiêu của tập thể cũng được đặt quan tâm cao: chỉ số rời mạng, Internet, PayTV. Bên cạnh đó, các chỉ số tại chi nhánh cũng được đẩy mạnh, quán triệt, cụ thể để đảm bảo CBNV đều có việc làm, không ảnh hưởng đến thu nhập.
Với đội ngũ kỹ thuật (Trung tâm Quản lý đối tác miền Bắc), CBNV luôn phải sẵn sàng phục vụ khách hàng ở tư thế chủ động, không để khách hàng phải chờ đợi lâu. Hạn chế thời gian đi lại giao nhận vật tư để đẩy tiến độ công việc. Bên cạnh đó là nhiệm vụ tăng gia sản xuất cùng anh em kinh doanh, thu cước.
Với khối Kinh doanh, CBNV tăng cường thực hiện các chương trình thi đua theo kế hoạch của Chi nhánh/Vùng để tăng năng suất lao động. Để đạt hiệu quả cao nhất, tinh thần chủ động tự sáng tạo cách thức bán hàng, kênh quảng bá sản phẩm mới phù hợp với xu hướng tiêu dùng của khách hàng là cực kỳ quan trọng. Các kênh làm việc online, telesale, kênh đại lý được đẩy cao hơn.
Trước đó, sau nhiều trở ngại, FPT Telecom Vĩnh Phúc hoàn thành 8/9 mục tiêu quý I. Trong đó, 3 mục tiêu quan trọng nhất đều vượt kế hoạch: Internet đạt 138%; PayTV - 137%; Doanh thu quý I hoàn thành 100%. Tinh thần và sự quyết tâm của CBNV chi nhánh là yếu tố quan trọng để hoàn thành kế hoạch.
Hà Trần
Ý kiến
()