Chúng ta

FPT Telecom gây bất ngờ khi triển khai gói cước không giới hạn băng thông

Thứ tư, 4/1/2023 | 08:10 GMT+7

Viễn thông FPT (FPT Telecom) vừa chính thức ra mắt 3 gói cước dịch vụ cáp quang FTTH , với việc mở băng thông không giới hạn cho người dùng.

FPT Telecom sẽ cung cấp tới người dùng 3 gói cước dịch vụ cáp quang FTTH mới, tốc độ cao với tên gọi là Giga, Sky, Meta.

Các gói cước mới cung cấp cho người dùng sẽ đều có mức băng thông tối thiểu từ 150 Mbps. Đặc biệt, FPT Telecom mở băng thông không giới hạn, tùy thuộc vào năng lực thiết bị sử dụng của người dùng sẽ được đáp ứng tối ưu. Chính sách này được áp dụng từ ngày 4/1/2023.

Điểm mạnh của các gói cước mới do FPT Telecom cung cấp là băng thông tối thiểu cho người dùng được trải nghiệm tải lên/tải xuống (upload/download) lên tới 150 Mbps, cao gấp 1,5 đến 2 lần so với bình thường. Riêng 2 gói cước Sky và Meta cho phép mở rộng băng thông không giới hạn, tốc độ tải thực tế tối đa được xác định theo năng lực thiết bị đầu cuối hoặc thiết bị sử dụng truy nhập internet của người dùng.

-4175-1672794647.jpg

Chi tiết các gói cước mới của FPT Telecom

Các thiết bị được FPT Telecom trang bị kèm đều là modem Wi-Fi 2 băng tần tiên tiến, giúp cho tốc độ truy cập Wi-Fi nhanh hơn, độ ổn định cao và vùng phủ sóng rộng khắp.

Ngoài việc triển khai gói cước mới, FPT Telecom cũng sẽ tiến hành quy hoạch cho khách hàng đang sử dụng các gói cước cũ với giá cước không thay đổi.

Tổng giám đốc FPT Telecom Hoàng Việt Anh cho biết: "Với các gói cước mới có băng thông lớn và mở không giới hạn, FPT Telecom sẽ mang tới một dịch vụ internet có trải nghiệm khác biệt bằng sự thấu hiểu, cũng như ứng dụng công nghệ để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Việc cung cấp các gói cước mới với băng thông vượt trội là nỗ lực mạnh mẽ của chúng tôi với mục tiêu tiên phong bứt phá mọi giới hạn và đem lại trải nghiệm mỗi ngày một tốt đẹp hơn cho khách hàng".

Báo cáo của hãng nghiên cứu TeleGeography cho thấy, băng thông Internet toàn cầu đã tăng 28% trong năm 2022. Việc điều chỉnh băng thông sẽ đáp ứng nhu cầu của người dùng ngày càng cao trong bối cảnh phục hồi kinh tế sau đại dịch, nhu cầu đẩy mạnh chuyển đổi số, cũng như sự phát triển của các thiết bị IoT. Băng thông cao hơn cũng giúp truy cập các dịch vụ Internet với tốc độ cao hơn, trước hết là dịch vụ trong nước.

Việc này còn góp phần nâng thứ hạng của Việt Nam trên bản đồ Internet khu vực. Theo thống kê của Speedtest, tốc độ Internet băng rộng cố định tại Việt Nam hiện đạt trung bình 80 Mbps, đứng thứ 47 trên thế giới. Thế giới cũng đón nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ ở châu Âu và Mỹ với tốc độ download tăng trung bình từ 20 - 40%. Tốc độ hiện tại từ 306 - 440 Mbps. Cùng với đó, số thiết bị trong nhà của người dùng cũng tăng lên 31% và tổng dung lượng sử dụng tăng tới 123%.

Tăng tốc độ truy cập Internet băng rộng cố định, mở rộng băng thông quốc tế cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Bộ Thông tin và Truyền thông đề ra trong năm 2023 nhằm phát triển kinh tế số và xã hội số. Theo Báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông, tỷ lệ hộ gia đình sử dụng cáp quang tại Việt Nam tính đến tháng 12 ước đạt 74,5%, số thuê bao băng rộng cố định trên 100 dân đạt 21,5, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

>> FPT Telecom gây ấn tượng tại Internet Day 2022

Sơn Thạnh

Ý kiến

()