Chúng ta

FPT Telecom dự chi hàng chục triệu USD đầu tư cáp quang biển

Thứ ba, 25/4/2023 | 07:10 GMT+7

Đầu tư cáp quang biển ALC và Trung tâm dữ liệu Quận 9 là 2 trong số nhiều dự án trọng điểm được thảo luận và thông qua tại kỳ họp Đại hội Đồng cổ đông thường niên 2023 FPT Telecom vào sáng 25/4.

Đại hội đồng cổ đông thường niên FPT Telecom (mã FOX) tổ chức sáng nay 25/4 tại 2 điểm Hà Nội và TP HCM đã thông qua việc thông qua việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cáp quang biển ALC. Tuyến Asia Link Cable (ALC) mà FPT Telecom muốn tham gia dài khoảng 6.000 km. Tuyến cáp hiện có các điểm cập bờ tại Hong Kong, Trung Quốc đại lục, Phillipines, Brunei và Singapore, với tổng dung lượng 18 Tbps.

Theo nội dung được thông qua, tổng chi phí đầu tư của dự án cáp quang biển là 87 triệu USD (khoảng trên 2.000 tỷ đồng). Từ nay đến cuối năm, Viễn thông nhà F sẽ chi khoảng 300 tỷ đồng cho dự án cáp quang biển trên.

Tuyến Asia Link Cable (ALC) mà FPT Telecom muốn tham gia dài khoảng 6.000 km. Tuyến cáp hiện có các điểm cập bờ tại Hong Kong, Trung Quốc đại lục, Phillipines, Brunei và Singapore, với tổng dung lượng 18 Tbps.

-4465-1682389345.png

FPT Telecom dự kiến tham gia vào tuyến cáp quang biển ALC với điểm cập bờ tại Việt Nam ở Đà Nẵng. Ảnh: SubmarineCable

FPT Telecom cho biết sẽ tự đầu tư, cài đặt, quản lý, khai thác điểm trạm cập bờ tại Đà Nẵng. Tuyến cáp ALC hiện cũng chưa có nhà mạng nào trong nước tham gia. Theo SubmarineCable, các chủ sở hữu của tuyến cáp quang biển ALC gồm China Telecom, DITO Telecommunity, Globe Telecom, Singtel, Unified National Networks.

Trước đó, tại phiên họp thường niên đầu tháng này của Tập đoàn FPT, CEO Nguyễn Văn Khoa cũng cho biết trọng tâm đầu tư viễn thông năm nay của tập đoàn là cáp quang biển. Theo CEO này, FPT sẽ mang đến trải nghiệm khác biệt sau khi đầu tư xong cáp quang biển.

Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2023 của FPT Telecom tổ chức lúc 9h ngày 25/4 tại 2 điểm cầu là FPT Tower (Hà Nội) và FPT Tân Thuận (TP HCM). Về kế hoạch đầu tư, năm 2023, FPT Telecom tập trung hoàn thiện giai đoạn 1 của trung tâm dữ liệu tại thành phố Thủ Đức (TP HCM) và Đà Nẵng. Hoàn thành đầu tư giai đoạn 3 tại 2 trung tâm dữ liệu ở quận 7, TP HCM và quận Cầu Giấy, Hà Nội.

img-4314-1682417493.jpg

Toàn cảnh ĐHCĐ thường niên FPT Telecom năm 2023.

Tổng kết ĐHĐCĐ thường niên 2023 của FPT Telecom đã thông qua 12 nội dung, trong đó có các nội dung nổi bật như thông qua việc bầu Chủ tịch HĐQT và Trưởng ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2023-2028.

Theo đó, chiều ngày 25/4, FPT Telecom công bố các Nghị quyết của Hội đồng Quản trị về việc bầu nhân sự đảm nhiệm các chức danh lãnh đạo chủ chốt. Theo đó, anh Hoàng Việt Anh được bầu vào vị trí Chủ tịch HĐQT FPT Telecom nhiệm kỳ 2023-2028 và anh Nguyễn Hoàng Linh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc FPT Telecom. Anh Trần Khương được bầu làm Trưởng ban Kiểm soát FPT Telecom.

Với truyền thống “Thành công nối tiếp thành công”, FPT Telecom tiếp tục đặt ra những mục tiêu thách thức cho giai đoạn tiếp theo: đạt mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận trên 20% mỗi năm, hướng tới mục tiêu 1 tỷ USD doanh thu vào năm 2025. Năm 2023, FPT Telecom đặt mục tiêu doanh thu là 16.730 tỷ đồng, tăng trưởng 13,6% so với năm 2022; kế hoạch lợi nhuận trước thuế của Công ty là 3.230 tỷ đồng, tăng trưởng 14,6% so với năm 2022.

FPT Telecom kiên định với sứ mệnh “Kết nối” suốt 25 năm qua, tiếp tục chiến lược khác biệt là nỗ lực đem đến Trải nghiệm khách hàng tuyệt vời,  đồng thời hưởng ứng thông điệp năm kỷ niệm 35 năm thành lập FPT từ Tập đoàn, hoạt động trọng tâm của FPT Telecom trong năm 2023 sẽ hướng về chủ đề Hạnh phúc. “Chúng tôi tận tâm mang đến hạnh phúc cho Khách hàng, cho CBNV và cho Cộng đồng. Rất mong cổ đông sẽ tiếp tục đồng hành cùng FPT Telecom trên hành trình Kiến tạo Hạnh phúc - Kết nối Yêu thương” - anh Hoàng Việt Anh nói.

Năm 2022, FPT Telecom mừng 25 năm thành lập bằng chuỗi hoạt động kỷ niệm trên tất cả các lĩnh vực, từ sản xuất kinh doanh, sáng tạo/đột phá tới các sự kiện, phong trào mang đậm dấu ấn và bản sắc doanh nghiệp. Tinh thần đoàn kết, kỷ luật và ý chí kiên cường của tập thể lãnh đạo cùng cán bộ nhân viên đã giúp FPT Telecom tiếp tục vượt qua khó khăn hậu Covid-19, để tiếp tục ghi dấu những kết quả kinh doanh ấn tượng.

img-4355-1682417570.jpg

Các thành viên HĐQT FPT Telecom nhiệm kỳ 2023-2028.

Mảng kinh doanh B2C chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng của FPT Play sau khi hợp nhất thương hiệu Truyền hình FPT và FPT Play; các sản phẩm, dịch vụ mới như FPT Camera, Foxpay, gói dịch vụ Internet băng thông rộng tốc độ cao LUX tích hợp Wifi 6... ngày càng thâm nhập và được thị trường đón nhận. Đồng thời, mảng kinh doanh B2B (Business to Business - hình thức kinh doanh giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp) cũng ghi nhận tốc độ tăng trưởng cao về doanh thu và lợi nhuận. Chất lượng hạ tầng - kỹ thuật tiếp tục được cải thiện tốt nhằm đáp ứng nhu cầu không ngừng tăng lên của khách hàng trên toàn quốc.

Doanh thu thuần của toàn công ty đạt 101,2% kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế tăng trưởng 17,6% so với năm 2021 và hoàn thành 100,2% kế hoạch đề ra. Doanh thu dịch vụ viễn thông cho khách hàng tổ chức tăng trưởng 15,6% và hoàn thành 101,2% kế hoạch đặt ra; doanh thu dịch vụ truyền hình trả tiền tăng trưởng 25,9% so với năm 2021 và hoàn thành 100,7% chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Năm ngoái, FPT Play đã cho ra mắt FPT Play Box 2022 - bộ giải mã đầu tiên tại Việt Nam tích hợp hai nền tảng công nghệ IPTV và OTT trên cùng một thiết bị. Đồng thời đẩy mạnh sở hữu bản quyền phát sóng hàng loạt nội dung giải trí đặc biệt và các giải đấu chuyên nghiệp. FPT Camera ra mắt FPT Camera IQ2 ứng dụng trí tuệ nhân tạo với các tính năng nhận diện cảnh báo thông minh, giảm tình trạng cảnh báo không đúng mục đích.

Với sản phẩm chủ lực là Internet, FPT Telecom ra mắt gói LUX tích hợp công nghệ Wi-Fi 6 đầu tiên tại Việt Nam. Đầu năm 2023, 3 gói cước dịch vụ cáp quang FTTH mới Giga, Sky, Meta được đưa ra thị trường với băng thông cao gấp 1,5 lần đến 2 lần so với các nhà cung cấp khác trên thị trường. Ví điện tử Foxpay đã phối hợp với nhiều địa phương trên cả nước thúc đẩy thanh toán không tiền mặt, trong đó có dự án Hue-S trở thành tâm điểm truyền thông về tính hiệu quả được Bộ TT&TT công nhận.

>> FPT bổ nhiệm các vị trí lãnh đạo cấp cao khối Viễn thông, Giáo dục

S.T

Ý kiến

()