Chúng ta

FPT SPro chinh phục nhóm khách hàng lớn nửa đầu năm 2021

Thứ hai, 19/7/2021 | 08:58 GMT+7

6 tháng đầu năm 2021, sản phẩm Số hóa quy trình, giao việc tự động - FPT SPro - đã trải qua một chặng đường với nhiều dấu ấn tích cực trong việc chinh phục và làm hài lòng khách hàng doanh nghiệp.

Các hợp đồng ký mới FPT SPro trong 6 tháng đầu năm là những khách hàng tên tuổi: Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC), Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI), Tiki, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu Điện PTI, Tân Hoàng Minh, Pharmedic... với doanh số ký sản phẩm lên tới hàng chục tỷ đồng.

Khách hàng điện lực EVN NPC và EVNHANOI là 2 tổ chức lớn áp dụng FPT SPro để số hóa nhiều quy trình nhất, có quy trình sở hữu độ dài hơn trăm bước phê duyệt khác nhau. Đây là 2 hợp đồng bán chéo giữa FPT IS OBC (đơn vị sở hữu sản phẩm) và FPT IS FSB.

Trong đó, chỉ trong một thời gian ngắn FPT IS FSB được FPT IS OBC chuyển giao công nghệ sản phẩm và đã trực tiếp triển khai dự án cho khách hàng. Đây chính là điểm đặc biệt của 2 dự án này cho thấy sản phẩm Made by FPT IS - FPT SPro có thể đóng gói và chuyển giao công nghệ dễ dàng, mở ra cơ hội kinh doanh không giới hạn sản phẩm này, mà chính các đơn vị đơn vị thành viên nhà Hệ thống là những đối tác tiềm năng.

Thế mạnh của FPT SPro được thể hiện rõ nhất khi tích hợp với các hệ thống phức tạp khác sẵn có của khách hàng và tốc độ triển khai dự án. Tiêu biểu là dự án tích hợp FPT SPro vào hệ thống ERP SAP sẵn có của Tiki và dự án triển khai FPT SPro cho Pharmedic với tổng thời gian từ khi triển khai đến nghiệm thu gói gọn trong 3 tháng.

215046163-1232172613910720-285-6411-3009
 

Đặc biệt, dự án triển khai cho Tân Hoàng Minh và PTI mang lại cho FPT IS OBC một chiến lược kinh doanh FPT SPro mới: gói triển khai mẫu một số quy trình cho khách hàng, kèm gói đào tạo chuyển giao công nghệ. Với hướng kinh doanh mới này, khách hàng có thể tiết kiệm được chi phí triển khai, chủ động thiết kế nhân rộng các quy trình mới.

Chặng đường nửa đầu 2021 cũng vẽ nên chân dung đối tượng khách hàng mà FPT SPro sẽ tập trung phục vụ trong thời gian tới. Đó là tập khách hàng doanh nghiệp quy mô vừa, lớn đến rất lớn, sở hữu một lượng quy trình lớn, nhân sự có tư duy về quy trình và hiểu biết công nghệ thông cơ bản. Đây sẽ là tập khách hàng sẵn sàng tham gia vào quá trình chuyển đổi số của tổ chức mà trước hết là số hóa hàng loạt quy trình phức tạp, biến nó trở thành sức mạnh cho quản trị, tạo đà tăng hiệu suất vận hành.

Với những khách hàng hiện tại, sau giai đoạn triển khai đầu tiên và chuyển giao công nghệ cùng FPT IS, phần lớn khách hàng đã lựa chọn chủ động trong việc số hóa quy trình kinh doanh, sản xuất, nội bộ tiếp theo với FPT SPro. Cách thức hợp tác giữa hai bên được nâng tầm khi FPT IS tiếp tục đồng hành cùng khách hàng để tư vấn, giải quyết bài toán tích hợp tổng thể thay vì chỉ thiết kế thêm quy trình.

Các khách hàng sử dụng FPT SPro để hỗ trợ quản trị vận hành doanh nghiệp cũng đã có những phản hồi tích cực. Tại webinar "Tối ưu hoá vận hành doanh nghiệp - Kinh nghiệm từ thực tiễn" tổ chức vào ngày 13/7 vừa qua, khách hàng Sapporo đã chia sẻ với hơn 400 khách tham dự là “hoàn toàn hài lòng” sau 1 năm sử dụng sản phẩm.

Giải pháp đã giúp công ty số hoá 40 quy trình nội bộ, xử lý nhanh gọn 100 yêu cầu mỗi ngày, giảm 50% thời gian xử lý một tờ trình, 80% chi phí giấy tờ, in ấn, 20% diện tích kho lưu trữ, từ đó nâng cao hiệu quả vận hành và kinh doanh. Ngay tại thời điểm hiện tại, mặc dù làm việc tại nhà và tình hình dịch bệnh tại TP HCM rất căng thẳng, nhưng các quy trình của Sapporo vẫn đang “chạy” bình thường.

Theo đại diện FPT IS OBC, trong năm 2022, FPT SPro sẽ cho ra mắt phiên bản 4.0 với nhiều tính năng đột phá, tăng trải nghiệm và hỗ trợ tăng hiệu suất xử lý công việc. Phiên bản mới này được kỳ vọng sẽ giúp FPT SPro 4.0 trở thành lựa chọn đầu tiên của các doanh nghiệp khi đi tìm các giải pháp quản trị số trong một thời gian không xa.

>> Giám đốc Văn phòng Chuyển đổi số FPT: ‘Tập đoàn tiết kiệm 250 tỷ từ sáng kiến số’

Hà My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()