Chúng ta

FPT Software giành Giải Đặc biệt chặng 2 F-Amazing Race

Thứ ba, 12/7/2022 | 15:17 GMT+7

Với 2 giải cao nhất cho tháng 6 và quý II/2022, đại diện FPT Software mang về tổng cộng 130 triệu đồng tiền thưởng từ cuộc đua kinh doanh nhà F.

F-Amazing Race vừa kết thúc chặng 2 (chặng Khí) với hàng loạt giải thưởng dành cho các đội đua xuất sắc. Cụ thể, FPT Software là cái tên đang tạm dẫn đầu khi cán đích quý II với giải đặc biệt trị giá 100 triệu đồng.

FPT Software cũng là đội đầu tiên nhận được giải đặc biệt từ F-Amazing Race sau khi cuộc đua đã trải qua được một nửa hành trình. Đây là thành quả xứng đáng khi nhà Phần mềm duy trì tốt phong độ, có 1 tháng Hoàn thành OKR xuất sắc và 2 tháng còn lại đều đạt giải Hoàn thành tăng trưởng OKR.

Trong tháng 6, Phần mềm FPT đã giải thành công cả 2 "mật thư", tương ứng 2 chỉ tiêu OKR mà Tập đoàn đặt ra. Với màn nước rút này, đơn vị đã giành giải Hoàn thành OKR xuất sắc và bổ sung vào quỹ tiền thưởng 30 triệu đồng.

Chặng đua này còn chứng kiến màn bứt phá ngoạn mục đến từ FPT Education. Đại diện nhà Giáo dục chính là đơn vị Tăng trưởng lợi nhuận tốt nhất quý II/2022 với tỷ lệ 37%. Giải thưởng này cũng giúp đơn vị mang về phần thưởng trị giá 50 triệu đồng.

Ngoài ra, FPT Education đã thành công chinh phục 1 chỉ tiêu OKR trong tháng 6, chỉ tiêu còn lại đạt trên 80%. Với luật giải thưởng mới được áp dụng từ tháng 5/2022, đơn vị đã có thêm giải thưởng Hoàn thành OKR tháng. Giải thưởng này cũng giúp nhà Giáo dục bổ sung 10 triệu đồng vào quỹ thưởng.

rsz-1f2-jpeg-3078-1657613811.jpg
 

Tương tự, đại diện FPT Online cũng là cái tên giải mã thành công thử thách mà Tập đoàn đặt ra. Nhà Hệ thống nhận giải Hoàn thành tăng trưởng OKR tháng với trị giá giải thưởng 10 triệu đồng.

Từ tháng 5, F-Amazing Race chính thức thay đổi luật giải thưởng nhằm mục đích tăng tính hấp dẫn của chương trình thi đua. Thay vì phải đạt 100% đồng thời 2 chỉ số thi đua mới nhận giải thưởng 30 triệu đồng, BTC đã quyết định điều chỉnh Đạt 100% 1 chỉ số thi đua, chỉ tiêu còn lại đạt trên 80% sẽ nhận giải thưởng "Hoàn thành tăng trưởng OKR tháng" với trị giá 10 triệu đồng; Đạt 100% cả 2 chỉ số thi đua sẽ được giải thưởng "Hoàn thành xuất sắc tăng trưởng OKR tháng" trị giá 30 triệu đồng. 

Năm 2022, với việc đặt mục tiêu tăng trưởng cao, FPT quyết chiến thắng trong công cuộc tái sinh từ đại dịch. Toàn FPT bước vào một “cuộc đua kỳ thú” mang tên F-Amazing Race mà ở đó, mỗi CTTV cần vượt qua các thử thách khắc nghiệt để chinh phục từng cột mốc mục tiêu. Cuộc đua được chia thành 4 chặng - tương ứng với 4 quý với địa hình khác nhau. Mỗi quý được đại diện bằng các nguyên tố cấu tạo nên trái đất là Đất, Khí, Nước và Lửa.

Mỗi chặng đua gồm 3 cột mốc, tương ứng với 3 tháng. Đầu tháng, các đội thi (CTTV) nhận được mật thư - chính là 2 chỉ tiêu OKR cần vượt qua của tháng. Đội thi “giải mật thư” và vượt qua mỗi cột mốc bằng cách chinh phục đủ 2 thử thách. Đơn vị vượt mục tiêu thi đua 2 chỉ số của chính mình sẽ đạt giải thưởng Hoàn thành xuất sắc tăng trưởng OKR tháng; Nếu có 1 chỉ tiêu đạt trên 100%, chỉ tiêu còn lại đạt trên 80% sẽ nhận giải thưởng Hoàn thành tăng trưởng OKR.

Hết mỗi quý (kỳ thi đua tháng 3-6-9-12), Giải Đặc biệt quý sẽ được trao cho đơn vị có kết quả kinh doanh tốt nhất. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng sẽ thi đua trên chỉ tiêu OKR quý LNTT để chọn ra Giải Tăng trưởng lợi nhuận quý tốt nhất.

Cuối năm, cúp vô địch sẽ được trao cho đơn vị giành Giải Xuất sắc nhất năm (Tính điểm dựa trên số lần hoàn thành OKR tháng, điểm hoàn thành OKR năm LNTT và điểm hoàn thành OKR năm năng suất lao động). Ngoài ra, BTC cũng sẽ tôn vinh các đơn vị đạt Giải Tăng trưởng lợi nhuận tốt nhất và Giải Tăng trưởng năng suất lao động tốt nhất.

Sơn Trà

Ý kiến

()