Chúng ta

FPT IS nghiệm thu triển khai dự án cho hai ngân hàng lớn

Thứ hai, 11/7/2022 | 17:01 GMT+7

Khối giải pháp Hạ tầng số nhà Hệ thống (FPT IS DT) vừa nghiệm thu dự án nâng cấp hạ tầng cho TPBank và triển khai nâng cấp máy chủ Exadata cho HDBank. 

Cụ thể, dự án do FPT IS DT triển khai cho TPBank vừa hoàn thành ngày 27/6 với việc cán mốc nhiệm thu “Gói Dịch vụ triển khai cài đặt hạ tầng cho DC2 và Nâng cấp hạ tầng 2021”.

Đây là dự án trọng điểm của TPBank với giá trị hợp đồng lớn, được triển khai trên phạm vi phức tạp gồm: Nâng cấp hạ tầng (Server, Storage, Network) tại DC; Triển khai mô hình Active-Active giữa 3 site (DC1-DC2-DRC) giai đoạn Quick-Win. Nhiệm vụ triển khai không chỉ dừng lại ở hạ tầng của một site DC mà phải liên kết với tất cả các site DC và DR, đồng thời ứng dụng cần chạy được Active-Active ở tất cả các site.

Khởi động từ ngày 15/4, dự án đã trải qua các giai đoạn thiết kế, xây dựng, kiểm thử và đảm bảo mô hình hệ thống đáp ứng được mong muốn của khách hàng. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đến ngày 10/6 dự án đã thực hiện chuyển đổi thành công hệ thống Corebank DB, vượt tiến độ trước 2 tháng so với kế hoạch. 

eaac33e9-1d95-471a-b24c-51c33c-7954-9973

Đội triển khai dự án Cung cấp thiết bị nâng cấp hạ tầng và DC2 TPBank năm 2021. Ảnh ĐVCC

Dự án có nhiều thách thức và khó khăn trong việc triển khai, từ việc tranh luận về scope của dự án đến giới hạn của ứng dụng. Đây là dự án được triển khai trên mô hình mới, độ phức tạp cao, đồng thời lại ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 khiến việc onsite của đội triển khai gặp nhiều hạn chế. Tuy nhiên, các thành viên đã nỗ lực để đáp ứng về mặt tiến bộ và triển khai dự án tối ưu hóa nguồn lực, đảm bảo chất lượng theo yêu cầu từ TPBank.

Hai tuần sau khi chuyển đổi, hệ thống đã hoạt động ổn định, giảm được 30% thời gian chạy các tác vụ lớn của TPBank, khách hàng ký nghiệm thu đợt 2 - phần Dịch vụ triển khai, đánh dấu kết thúc hợp đồng và chuyển sang giai đoạn bảo hành 3 tháng kể từ thời điểm nghiệm thu dịch vụ.

Trong tháng 6, Hợp đồng mua sắm thiết bị, phần mềm và triển khai nâng cấp máy chủ Exadata năm 2021 cho Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) có giá trị giá trị trên 17 tỷ đồng cũng vừa được cán mốc nghiệm thu. Đây là hợp đồng ký kết giữa FPT IS Bank và HDBank với nhiệm vụ nâng cấp máy chủ Exdata được triển khai bởi các cán bộ công nghệ của Khối giải pháp Hạ tầng số FPT IS.

Trong thời gian triển khai, đội dự án đã lắp đặt và nâng cấp cấu hình hệ thống máy chủ Exadata gồm: 2 computer node, 1 storage node ở cả 2 địa điểm DR ở TP HCM và DC ở Biên Hòa. Ngoài ra, việc vận hành cần đáp ứng yêu cầu chạy trên cả 2 site nên đội triển khai chỉ có thể thực hiện vào các ngày cuối tuần với sự cẩn trọng và chính xác cao để không phát sinh thêm thời gian.

kjgf-1187-1657532328.jpg

Đội dự án lắp đặt và nâng cấp cấu hình hệ thống máy chủ Exadata tại HDBank. Ảnh: ĐVCC

Sau khoảng thời gian triển khai, dự án được đánh giá đã thành công trong việc tối ưu hệ thống mới, điều chỉnh các dữ liệu sau khi nâng cấp ở cả hai site, thực hiện dịch vụ triển khai cấu hình hệ thống backup dữ liệu và lưu trữ nhật ký ZS9-2 cho Exadata. Ngoài ra, đội dự án cũng hỗ trợ khắc phục một số vấn đề còn tồi tại trên các dữ liệu của khách hàng trong suốt thời gian vận hành từ năm 2020.

Công tác triển khai tại site DR đã hoàn thành trong tháng 5 và tại site DC đã hoàn thành trong tuần đầu tháng 6. Sau khi nâng cấp, đội dự án đã cùng với khách hàng giám sát, tối ưu hoạt động của cơ sở dữ liệu và đến ngày 17/6 HDBank ký kết biên bản nghiệm thu.

Quang Vinh

Ý kiến

()